สอบปากคำ 7 ผู้ต้องสงสัยโจมตีฐานทหาร


พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากกรณีที่คนร้ายกว่า 30 คน ได้เข้าโจมตีฐานปฏิบัติการณ์พระองค์ดำ ร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 38 ตั้งอยู่ ม.1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 6 นาย

อาทิ ร.อ. กฤช คัมภีรญาณ ผบ.ร้อย ร.15121 , ส.อ. เทวรัตน์ เทวา หัวหน้าชุดร้อย ร.15121 และพลทหารประวิทย์ ชูกลิ่น พลเปล นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 13 นาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า หลังจากที่คนร้ายเข้าโจมตี และได้นำอาวุธปืนไปด้วยนั้น จากการตรวจสอบอาวุธปืนที่คนร้ายนำไป คาดว่า จะมีเพียง 20 กระบอก แต่ไม่ถึง 60 กระบอกตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ คงจะต้องตรวจสอบบัญชีอาวุธปืนอีกครั้ง ว่าอาวุธปืนที่หายไปนั้น มีจำนวนเท่าใด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการสอบสวนผู้ต้องสงสัยนั้น หลังเกิดเหตุได้นำตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 7 รายมาทำการสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว ทั้งนี้ หลังการสอบสวนได้ปล่อยตัวไปแล้ว 6 ราย โดยยังคงเหลือเพียงอีก 1 รายเท่านั้น ที่ยังคงสอบสวนไม่เสร็จ และจากการตรวจสอบที่บ้านของผู้ต้องสงสัยรายนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนพก จำนวน 1 กระบอกอีกด้วย ดังนั้น จึงต้องมีการตรวจสอบด้วยว่า อาวุธปืนกระบอกนี้ได้เคยไปใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง และเกี่ยวข้องกับการเข้าโจมตีฐานปฎิบัติการของทหารด้วยหรือไม่ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ นั้น ขณะนี้ยังจะไม่ขอเปิดเผย แต่เชื่อว่าน่าจะโยงใยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์