สอบนศ.เหยื่อคลิปตบ-พักเรียนรุ่นพี่

น.ศ.สาวเมืองคอนเหยื่อรุ่นพี่ปวส.รุมตบถ่ายคลิปประจาน เข้าให้การตร.เพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่เชิญมาสอบปากคำอีกรอบหลังกลายเป็นข่าวใหญ่

เผยเกิดเหตุมาประมาณ 1 เดือน และเหยื่อเข้าแจ้งความไว้แล้ว ตร.จ่อดำเนินคดีเพิ่มคนเผยแพร่คลิปเพราะทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสีย ระบุหัวโจกที่ก่อเหตุถูกพักการเรียนไปแล้ว และมีอีก 3 คนอยู่ระหว่างสอบสวน สถาบันเต้นสอบเพิ่มทุกคนที่อยู่ในคลิป อจ.ปกครองพิลึก ขึ้นเวทีหน้าเสาธงตอนเช้า ประณามคนถ่ายคลิปทำเสียชื่อสถาบัน แต่ไม่พูดถึงรุ่นพี่มือตบ หรือแสดงความเห็นใจรุ่นน้องที่ถูกทำร้าย ห่วงแต่ชื่อเสียงของสถาบันอย่างเดียว

จากกรณีมีคลิปวิดีโอนักศึกษาหญิง วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ถูกส่งเผยแพร่ต่อๆ กันในกลุ่มของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

โดยเป็นคลิปมีความยาว 3.35 นาที จุดเกิดเหตุอยู่ในห้องพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เป็นภาพนักศึกษาหญิง 6-7 คน ในเครื่องแบบนักศึกษาปวส. รุมทำร้ายนักศึกษาหญิงปวช.รุ่นน้อง พร้อมทั้งด่าทอหยาบคาย และบังคับให้กราบเท้า เป็นที่น่าเวทนาหดหู่ ส่วนสาเหตุเนื่องจากรุ่นพี่ไม่พอ ใจที่เพื่อนชายมาสนิทสนมกับเหยื่อตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ส.ค. พ.ต.ท.สมชาย มวยดี สวป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เชิญตัวนักศึกษาหญิงปวช.

เจ้าทุกข์ที่ถูกทำร้ายร่างกายมาสอบปากคำถึงคดีที่ถูกนักศึกษาหญิงปวส. รุ่นพี่ พาพวกรุมทำร้ายร่างกายภายในหอพัก พ.ต.ท.สมชาย เปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประ มาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ในตอนเที่ยง นักศึกษาสาวรุ่นพี่พาพวกไปที่หอพักของผู้เสียหาย แล้วถามเกี่ยวกับเรื่องที่แฟนของรุ่นพี่นัดพบกับรุ่นน้อง เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีขึ้นไปบนห้อง ก่อนพวก รุ่นพี่จะตามเข้าไปแล้วรุมทำร้าย และหลังเกิดเหตุรุ่นน้องไปแจ้งความในช่วงบ่าย


พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า หลังจากนั้นทางผู้ปกครองของผู้เสียหาย รับทราบเรื่องและเข้าพบกับผู้บริหารสถาบัน

และทราบว่าขณะนี้รุ่นพี่ถูกพักการเรียนแล้ว ส่วนคนที่ร่วมก่อเหตุ ทราบแล้วว่ามีใครบ้าง ส่วนคลิปที่ถ่ายนั้น มาจากกลุ่มที่ไปรุมทำร้าย โดยผู้ที่เผยแพร่คลิปมีความผิดทางกฎหมาย และถ้าทางผู้เสียหายเห็นว่าทำให้เสื่อมเสียสามารถแจ้งความเพิ่มเติมได้ ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.ท.อนันต์ เปาะทองคำ สารวัตรเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินการไปแล้วตั้งแต่วันเกิดเหตุ โดยนำตัวผู้เสียหายไปตรวจร่าง กายที่ร.พ. แพทย์ยืนยันว่ามีรอยฟกช้ำที่ขอบตา ศีรษะ และตามร่างกายหลายแห่ง

พ.ต.อ.ภูดิส นรสิงห์ ผกก.สภ.เมืองนครศรี ธรรมราช กล่าวว่า สอบถามข้อมูลทางคดี ทราบ ว่าผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์แล้ว

ทางพนักงาน สอบสวนส่งตัวไปให้แพทย์ตรวจร่างกาย พร้อมทั้งเรียกผู้ปกครองมาพบ เนื่องจากผู้เสียหายอายุเพียง 17 ปี แต่ขณะนี้ผู้ปกครองยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่และส่งต่อๆ กันไปทั่ว ทางอาจารย์ฝ่ายปกครองของนักศึกษาหญิง ได้ติดตามข้อมูลตัวนักศึกษา รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และหารือกับผู้บริหารสถาบันอย่างเร่งด่วน โดยช่วงเช้าวันที่ 19 ส.ค.นี้ ทางอาจารย์ฝ่ายปกครองกล่าวอบรมนักศึกษาหน้าแถวเคารพธงชาติ พร้อมทั้งให้อาจารย์ที่เกี่ยวข้องไปประชุมที่ห้องฝ่ายปกครอง รวมทั้งนักเรียนที่รู้ตัวว่าปรากฏอยู่ในคลิปให้ไปรายงานตัวเช่นเดียวกัน หลังจากนั้นได้กล่าวต่อว่าผู้ที่ถ่ายคลิปว่าสร้างความเสียหายให้แก่สถาบัน และชักชวนให้นักศึกษาทั้งหมดร่วมกันสาปแช่งผู้ที่ถ่ายคลิป ทำให้ผู้ที่รับฟังอยู่งุนงงกับการอบรมหน้าแถวของอาจารย์ฝ่ายปกครอง เพราะไม่ได้กล่าวถึงการกระทำของรุ่นพี่ที่ทำร้าย หรือแสดงความเห็นใจรุ่นน้องที่ตกเป็นเหยื่อแต่อย่างใด
กลับเพ่งเล็งแต่ผู้ที่ถ่ายคลิปว่าทำให้สถาบันเสียชื่อเท่านั้น

ด้านนายสมพงศ์ อยู่เถาว์ หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษา สำนัก งานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) นครศรีธรรม ราช เขต 1 กล่าวว่า

จากการตรวจสอบทราบว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากโกรธเคืองกันเรื่องเกี่ยวกับผู้ชาย ในการแก้ไขปัญหานั้น ทางต้นสังกัดพิจารณาทัณฑ์ตามวินัยก่อนหน้านี้แล้ว 4 คน และเมื่อหลักฐานปรากฏเช่นนี้ จึงเรียกนักศึกษาทั้งหมดที่อยู่ในคลิปมาสอบสวน โดยการตั้งคณะกรรมการสอบสวนภายในเรียบร้อยแล้ว ผลการพิจารณาทัณฑ์เป็นเรื่องภายในของสถาบัน ทราบว่าหัวโจกที่ก่อเหตุถูกพักการเรียนไปแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์