สองโจรควบปิกอัพยิงพ่อค้าวัวสาหัส

ขับรถปาดหน้าบังคับพ่อค้าวัวให้จอด ก่อนชิงเงินสด โทรศัพท์มือถือ ยิงเหยื่อได้รับบาดเจ็บ


00.20 น.วันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.ท.ประสาน หอมชื่น พงส.(สบ3) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งจาก จ.ส.ต.กฤษฏิ์อาชัญ แสงเจิมเพ็ชร สายตรวจประจำ สภ.ต.ตำบลไผ่ขวางว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ถนนสายเลี่ยงเมือง-คันทด หมู่ 4 ต.ท่าระหัด ตรวจที่เกิดเหตุ บริเวณไหล่ทาง พบรถบรรทุกหกล้อยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 81-6907 กาญจนบุรี บรรทุกวัวเต็มคันจอดอยู่ ใกล้กันพบรอยเลือดหยดเป็นทาง ส่วนคนเจ็บหนีลงไปซ่อนตัวอยู่ในร่องน้ำข้างทาง จึงรีบนำส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ทราบชื่อคือนายบำรุง บุตรพุ่ม อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาเดิอยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 8 ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ต้นคอ 2 นัด กระสุนฝังใน และที่ใต้คาง 1 นัด แพทย์พยาบาลได้ให้การช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

นายบำรุง ให้การว่า มีอาชีพรับซื้อขายวัวอยู่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และยังมีวัวพันธ์ผสมไทย บราห์มัน กว่าร้อยตัว ให้ลูกจ้างเลี้ยงอยู่ที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปเอาวัวในฝูง ที่ อ.เสนา เพื่อจะนำไปขายเพียงลำพัง ขากลับถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชายสองคน ขับรถกระบะ ไม่ทราบทะเบียน ขับประกบแล้วปาดหน้าตนจึงจอดรถข้างทาง คนร้ายที่นั่งคู่คนขับได้เปิดประตูและเดินมาที่ประตูซ้ายแล้วชักปืนออกมาขู่ ถามว่าตนไปเอาวัวมาจากไหน ตนจึงตอบว่าวัวดังกล่าวเป็นของตนเอง และนำมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา คนร้ายจึงถามต่อว่ามีทรัพย์สินเท่าไหร่ส่งมาให้หมดตนจึงหยิบเงินสด 1,080 บาทและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ที่ติดตัวอยู่ส่งให้เมื่อคนร้ายได้ทรัพย์สินแล้วใช้ปืนยิงใส่ตน 2 นัด ก่อนหลบหนีไป ส่วนสาเหตุที่ถูกยิงครั้งนี้ตนไม่ทราบว่าคนร้ายมีความประสงค์อย่างไร เนื่องจากไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร
 

ทางด้าน พ.ต.ท.ประสาน กล่าวว่า ที่มาของเหตุการณ์ตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งประสงค์ต่อทรัพย์ ขัดแย้งส่วนตัว และขัดผลประโยชน์ธุรกิจซื้อขายวัว ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์