สองครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ โยโย่-ฟิว

สองครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ โยโย่-ฟิว

พ่อแม่สองครอบครัวลมแทบจับ ฝืนยืนรอรับศพลูกชาย นรต.รุ่น 69 ร่มไม่กางโหม่งพื้นเสียชีวิต ตั้งสวดอภิธรรม ร่ำไห้ปานจะขาดใจระงมทั้งวัด ด้าน ผบช.โรงเรียนนายร้อยเศร้า รับโดดร่มใช้มาแล้วกว่า 50 ปี ไม่เคยเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุเศร้าสลดเมื่อนักเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน (นรต.) จ.นครปฐม

ชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 69 ได้ทำการฝึกหลักสูตรกระโดดร่มจากเครื่องบินลำเลียง ในระยะความสูงประมาณ 1,200 เมตร ที่ค่ายพระรามหก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แต่ทว่า นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ อายุ 19 ปี และ นรต.ณัฐวุฒิ ติรสุวรรณสุข อายุ 21 ปี ประสบอุบัติเหตุร่มไม่กาง เนื่องจากลวดสลิงที่ใช้ในการกระตุกร่มเกิดขาด ทำให้ร่างของ นรต.หนุ่มทั้งสองตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต

ล่า สุด ที่วัดโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำขบวนรถศพของ นรต.ชยากร มาตั้งในพิธีรอสวดอภิธรรมศพ

โดยมี นายสาธร พุทธชัยยงค์ อาจารย์ 2 ระดับ7 โรงเรียนวัดดีบอน และนางสิริรัตน์ พุทธชัยยงค์ พยาบาลวิชาชีพ  ซึ่งเป็นบิดาและมารดาของผู้ตายที่อยู่อาการเศร้าโศกร้องไห้ปานจะขาดใจ รอรับร่างอันไร้วิญญาณของลูกชายอยู่ ท่ามกลางความสะเทือนใจอย่างมาก

เช่น เดียวกันกับที่ จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถนำขบวนนำร่างไร้วิญญาณของ นรต.ณัฐวุฒิ หรือชื่อเล่นน้องฟิว

อีกหนึ่งนักเรียนนายร้อยที่ประสบเหตุ มาตั้งพิธีสวดอภิธรรมศพที่วัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมือง โดยมีครอบครัวและญาติที่มารออยู่ก่อนแล้ว พอเห็นร่างอันว่างเปล่าทั้งหมดก็โถมกันเข้าไปกอดศพและร่ำไห้กันระม เป็นภาพบาดตาบาดใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจนำนักเรียนนายร้อยตำรวจ จำนวนมากมาร่วมไว้อาลัยด้วย

สำหรับ นรต.ชยากร หรือชื่อเล่นน้องโยโย่นั้นจบ ม.3 จาก ร.ร.เบญจมราชูทิศ

จากนั้นได้สอบเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ปัจจุบันอยู่ชั้นปี 2 กำลังจะขึ้นปี 3 ของรุ่น 69 และยังเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่  53 ด้วย โดยเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว จากการสอบถามบิดาของเพื่อนร่วมรุ่น นรต.เดียวกับผู้ตาย ให้การว่า จากการสอบถามลูกชายทราบว่าการฝึกโดดร่มเป็นไฟล์แรกของปี รุ่นนี้มีกว่า 200 นาย มีการฝึกโดดร่มสูงประมาณ 1,500 ฟิต จะมี 2 เสต็ป วิธีการฝึกให้นับ 1-9 แล้วดึงร่มชูชีพที่อยู่ด้านหลังบน เพื่อให้ร่มกางออกใช้เวลาประมาณ 1 วินาที ร่มก็จะกางออกแล้ว แต่ถ้าร่มไม่กางก็ให้ดึงเซฟตี้ที่คาดเอวแทน แต่น้องโยโย่เข้าใจว่าร่มกางแล้วจึงหันไปดูด้านบน ก่อนพบว่าร่มยังไม่กางออก และอาจตกใจจนลืมนับเวลาและลืมดึงเซฟตี้  ส่วนสาเหตุที่คาดอาจเป็นสายสลิงร่มหลุดขาด ซึ่งการฝึกครั้งนี้มีครูฝึก 1นาย และนักเรียน  8 นาย รวมเป็น 9 นาย

ต่อ มา พล.ต.ท.อารีย์อ่อนชิต ผูช่วย ผบ.ตร.เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพร่วมกับ พล.ต.ท.ศักดาเตชะเกรียงไกร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

ก่อนจะรดน้ำศพและบรรจุศพลงโลง ก่อนที่ พล.ต.ท.ศักดา จะเปิดเผยว่า การฝึกกระโดดร่มแบบสมัครใจนี้เป็นหลักสูตรที่ฝึกเรื่องความกล้าหาญความเชื่อ มั่น และการเป็นผู้นำความแข็งแกร่งเรื่องจิตใจ ใช้มาแล้วกว่า50 ปีเพิ่งเคยเกิดปัญหาอย่างนี้ครั้งแรกที่ผ่านมาในรุ่นที่ 35 หรือก่อนหน้านี้ 30ปีที่แล้ว เคยมีเสียชีวิต 1นาย แต่เป็นการลงพื้นผิดพลาดจนศีรษะลงกระแทกพื้นเสียชีวิตแต่ครั้งนี้เกิดจากลวด สลิงที่เป็นตัวกระตุกร่มขาดทำให้ร่มไม่กาง อยู่ระหว่างสอบรายละเอียดส่วนเรื่องสวดพระอภิธรรมศพทางโรงเรียนจะดูแลอย่าง เต็มที่ไม่ให้ผู้ปกครองเดือดร้อนส่วนเรื่องสวัสดิการจะต้องไปดูอีกครั้งว่า ช่วยเหลืออะไรได้บ้างเชื่อว่าผู้บังคับบัญชาและสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้อง ดูแลอย่างเต็มที่

ด้าน นายจตุรงค์ติรสุวรรณสุข บิดาของผู้เสียชีวิตเล่าทั้งน้ำตานองหน้าว่าขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็น ครั้งสุดท้ายไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีกเพราะนี่เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ ของครอบครัว


สองครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ โยโย่-ฟิว


สองครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ โยโย่-ฟิว


สองครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ โยโย่-ฟิว


สองครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ โยโย่-ฟิว


สองครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ โยโย่-ฟิว


สองครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ โยโย่-ฟิว


สองครอบครัวร่ำไห้แทบขาดใจรับศพ โยโย่-ฟิว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์