สส.มีนบุรีประชุมร่วมตร.บก.น.3ดูแลนร.นักเลง

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ส.ส.มีนบุรี และ ผบก.น.3 ประชุมร่วมผู้บริหาร ร.ร.อาชีวะในพื้นที่ เพื่อป้องกัน นักเรียน นักเลง ย้ำ มีมาตรการจัดการ เด็ดขาด

นายวิชาญ  มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร  พรรคเพื่อไทย  และ พลตำรวจตรีสุธีร์  เนรกัณฐี  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3  ได้เรียก ผู้บริหารของโรงเรียนอาชีวะ จำนวน 17 แห่ง ในเขตพื้นที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และ 3  และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมวางแนวทางป้องกันเหตุนักเรียนอาชีวะยกพวกตีกัน    เบื้องต้น ได้ข้อสรุป จะขอความร่วมมือระหว่าง ตำรวจ โรงเรียนอาชีวะ และมูลนิธิร่มไทร  ให้เน้นตรวจค้นอาวุธและสารเสพติดกับนักเรียน บริเวณร้านค้ารอบสถาบัน เพื่อป้องกันไม่ให้นักเรียน นำอาวุธไปก่อเหตุ  โดยเฉพาะในพื้นที่เขตมีนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่เคยเกิดเหตุมากที่สุด

ด้าน พลตำรวจตรีสุธีร์  กล่าวว่า ทางตำรวจจะร่วมหารือกับอัยการและศาล เพื่อให้เพิ่มบทลงโทษกับผู้ที่กระทำผิดและผู้ปกครองของเด็กให้หนักขึ้น  โดยจะมีการทำประวัติของผู้ที่กระทำผิด เพื่อใช้ในการตรวจสอบ หากโรงเรียนใดเกิดเหตุนักเรียนก่อเหตุซ้ำซาก ก็จะมีการเสนอให้ กระทรวงศึกษาธิการ สั่งพักการเรียน และหลังจากนี้ หากนักเรียนที่ก่อเหตุไม่ว่าจะเป็นคดีเล็กหรือใหญ่ หากถูกจับกุมได้  ก็จะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยไม่มีการละเว้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์