สส.-ชาวบ้านมีนบุรีแจ้งความร้องยุติเดินเรือ

สส.-ชาวบ้านมีนบุรีแจ้งความร้องยุติเดินเรือ

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ สน.มีนบุรี นายวิชาญ  มีนชัยนันท์ สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ริมคลองแสนแสบ ระหว่างประตูระบายน้ำบางชัน - ตลาดมีนบุรี ที่ประสบปัญหาตลิ่งพังเนื่องจากการทดลองเดินเรือ บางชันถึงตลาดมีนบุรี จนส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อระงับการเดินเรือชั่วคราว ต่อ พ.ต.ท.ประดิษฐ์  ทะประสิทธิ์จิตต์ พงส.ผนพ.รับเรื่องร้องเรียน
 

นายวิชาญกล่าวว่า ความเดือดร้อนดังกล่าว อยู่ระหว่างประตูระบายน้ำบางชันถึงตลาดมีนบุรี  ระยะทาง 3 กิโลเมตร ตลิ่งบางส่วนได้รับความเสียหายจากการกระแทกของคลื่นเรื่อด่วน โดยเรือดังกล่าวได้เปิดทดลองวิ่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร  เป็นเรือขนาดใหญ่ 60 ที่นั่ง ซึ่งถือว่าเป็นเรือที่มีแรงขับเคลื่อนสูง จนทำให้คลื่นที่เข้ามากระทบตลิ่งมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนส่งผลให้ตลิ่งซึ่งเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านถูกทำลายลึกเข้ามาถึงชายฝั่งประมาณ 2-3 เมตร
 

นายวิชาญกล่าวต่ออีกว่า ในช่วงเวลานี้มีน้ำขึ้นสูงจึงอยากจะขอให้ระงับการเดินเรือชั่วคราวพร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการแก้ปัญหาให้ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ที่ผ่านมาได้ทำการขึงเชือกกั้นระหว่างคลองที่ตลาดน้ำขวัญเรียมเพื่อยุติการเดินเรือ แต่ก็มีกลุ่มคนออกมาคัดค้านพร้อมทั้งตัดเชือกทิ้ง ตนจึงได้เข้าแจ้งความที่สน.มีนบุรีไว้เป็นหลักฐานเกี่ยวกับการระงับการเดินเรือในครั้งนี้ และพรุ่งนี้จะไปยื่นหนังสือที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครให้ผู้ว่ากรุงเทพรับเรื่องไปดำเนินการ
 

ด้านนางนิตยา  เปรมปรีดา อายุ 56 ปี ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ตอนนี้น้ำได้กัดเซาะตลิ่งเข้าไป 2-3 เมตร และบางบ้านไม่มีเขื่อนกั้นคลื่น จึงอยากจะมาแจ้งความเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพราะตอนนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนมาก หลังจากแจ้งความในครั้งนี้หากยังไม่มีการดำเนินการจะยื่นเรื่องฟ้องศาลปกครองให้ระงับการเดินเรือ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์