สวมเสื้อเกราะซิ่งรถแลนโรเวอร์ พุ่งชนแผงกั้นหลังเวทีพันธมิตร

ชายวัย 56 ปี เมาสวมเสื้อเกราะ ซิ่งรถแลนโรเวอร์ พุ่งชนแผงกั้นหลังเวทีพันมิตรฯ รปภ.เจ็บเล็กน้อย 2 คน รวบทันควันค้นในรถพบอาวุธปืนพร้อมใช้งานฮื้อ แถมมีนามบัตรที่ปรึกษาพรรคชาติไทย


(30ก.ค.)
เวลา 03.10 น. พ.ต.ท.เฉลิมชัย วงศ์เจียม สารวัตรเวรสน.นางเลิ้ง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพันธมิตรฯว่า มีคนเมาสุราขับรถพุ่งชนแผงเหล็กกั้นทางเข้าออกหลังเวทีปราศรัย บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถ.ราชดำเนิน แขวง และ เขตดุสิต กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ทางเข้าหลังเวทีพันธมิตรฯพบรถยนต์ยี่ห้อแลนด์โลเวอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน พว 2243 กทม. จอดอยู่สภาพด้านหน้ามีรอยถลอกเล็กน้อย และมีแผงเหล็กกั้นทางเข้าล้มกระจัดกระจาย


นอกจากนี้พบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพันธมิตรฯ 2 คน คือนายเชิดศักดิ์ ศรีสุบิน อายุ 49 ปี และ นายธนา แสงรังสรรค์ อายุ 29 ปี กำลังคุมตัวคนขับรถคันดังกล่าวไว้

ทราบชื่อนายสโรชคริษฐ์ พรหมอักษร อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. อยู่ในสภาพมึนเมาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง
นอกจากนี้จากการค้นในตัวพบผู้ก่อเหตุสวมใส่เสื้อเกาะพกอาวุธปืน.357 และ 11 มม. รวม 2 กระบอก และตรวจพบอาวุธปืนซุกซ่อนภายในรถอีก 4 กระบอกคือขนาด 9 มม.ขนาด.32 มม. และลูกซองยาว รวมทั้งหมด 6 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมากทุกกระบอกขึ้นลำกล้องสามารถใช้งานได้ทันทีและยังพบอาวุธมีดจำนวนหลายเล่ม



ทั้งนี้จากการตรวจสอบหน้ารถพบสติ๊กเกอร์ผ่านเข้าออกกองทัพเรือ ติดอยู่ด้วยและพบว่าภายในตัวมีบัตรเป็นที่ปรึกษาพรรคชาติไทย และบัตรทนายความ


เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวนที่สน.นางเลิ้ง มีพ.ต.อ.พิเศษ ไกรเลิศ บัวแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รองผบก.น.1) พ.ต.อ.วิบูลย์ยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.นางเลิ้ง ร่วมสอบปากคำโดย พ.ต.อ.วิบูลย์ยุทธ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาอยู่ในอาการมึนเมาตรวจวัดปริมาณแฮลกอฮอลในเลือด120 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และบอกว่าเป็นเจ้าของร้านอาหาร"คำหยาด"ย่านบางแค


พ.ต.อ.วิบูลย์ยุทธ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในรถพบอาวุธปืนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายและเป็นคนชอบเล่นปืน

ส่วนผู้ต้องหาเป็นที่ปรึกษาพรรคการเมืองหรือไม่นั้นจะต้องตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่ขับรถชนแผงกั้นพันธมิตรนั้น ผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการไปกราบไหว้เสด็จพ่อร.5 แต่ไม่มีทางไปเลยต้องขับรถพุ่งชนแผงกั้นเวทีพันธมิตร
เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาติ,ขับรถโดยประมาท และขับรถขณะมึนเมาสุรา


นายธนา กล่าวว่า ขณะที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กลุ่มพันธมิตรฯอยู่นั้นได้มีชายคนดังกล่าวขับรถมาจากแยกจปร.แล้ว เร่งเครื่องพุ่งชนแผงเหล็กฝ่าเข้ามาประมาณ 10 เมตรบริเวณหลังเวทีพันธมิตร

ช่วงนั้นตนและเพื่อนกระโดดหนีทันโชคดีได้รับบาดเจ็บฟกช้ำเพียงเล็กน้อย หลังจากนั้นจึงได้เชิญตัวชายคนดังกล่าวลงมาจากรถ ซึ่งพบว่าอยู่ในสภาพเมาสุราพูดจาไม่รู้เรื่อง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมาเวลา 05.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯเดินทางมาที่สน.นางเลิ้ง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์