สวป.ทองหล่อย่องพบกก.สอบวินัยแล้ว

สวป.ทองหล่อย่องพบกก.สอบวินัยแล้ว

สวป.ทองหล่อเข้าพบกรรมการสอบสวนวินัยแล้วเมื่อช่วงเช้า 14 ก.ย. อ้างที่ไม่มาตามนัดเพราะไม่อยากเจอสื่อมวลชน

จากกรณี พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง  สวป.สน.ทองหล่อ นำตัวนายสุเวศ หอมอุบล อายุ 45 ปี พ่อบ้านตระกูลอยู่วิทยามามอบตัวในคดีขับรถชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ป สน.ทองหล่อ เสียชีวิต  ก่อนต่อมาพบว่าเป็นตัวปลอม และมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ มาช่วยราชการที่ บช.น. เป็นเวลา 30 วัน ก่อนถูกเสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน


ล่าสุดความคืบหน้าก่อนสอบสวนเอาผิดสวป.สน.ทองหล่อ  ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5)
 
พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา รอง ผบก.น.5  ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยขั้นร้ายแรงกรณี พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ เหตุนำผู้ต้องหาตัวปลอมในคดีขับรถเฟอร์รารี่ชน ด.ต.วิเชียร มามอบตัวกับตำรวจ เปิดเผยว่า  ภายหลังจากที่วันที่ 13 ก.ย. ได้นัด พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณมาพบแต่ไม่ได้มานั้น ช่วงเช้าวันที่ 14 ก.ย .พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ ก็มาพบตนและคณะกรรมการ เพื่อรับทราบในส่วนที่ บก.น.5 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง 


ส่วนจะมาชี้แจงเมื่อใดก็จะมีการติดต่อกลับมาอีกครั้ง ที่ไม่ได้มาตามวันที่นัดหมายเนื่องจากให้เหตุผลว่านักข่าวเยอะ ไม่อยากเจอนักข่าว
 
โดยในส่วนของข้อหาต้องมีการสอบสวนอีกครั้ง  สำหรับการให้ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ มาชี้แจงนั้น คณะกรรมการมีกรอบระยะเวลา 60 วัน หากพยาน หลักฐานครบก็สามารถสรุปได้ ส่วนที่จะมาสอบสวนให้ปากคำนั้นก็แล้วแต่เขา ในส่วนนี้ไม่ได้มีกำหนดระยะเวลา มีแต่กำหนดระยะเวลาที่ตั้งกรรมการเพื่อแจ้งข้อหากล่าวหาใน 15  วันเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเรียบร้อยแล้ว


เมื่อถามว่ากรณีที่หาก พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณยื่นใบลาออกจากการเป็นตำรวจ คณะกรรมการจะถือว่ายุติการสอบสวนหรือไม่ 

พ.ต.อ.สุนทรกล่าวว่า  ก็ต้องสอบ เรื่องนี้หากยื่นก็ยื่นได้ แต่การสอบจะไปมีผลถึงเรื่องการให้ออก ไล่ออก ปลดออก ซึ่งหากสอบสวนแล้วมีการพิจารณาว่าให้ออกก็สามารถรับบำเหน็จบำนาญได้ แต่หากไล่ออกก็จะมีผลที่จะไม่ได้ตรงนี้ ซึ่งถึงแม้จะลาออกแต่ก็ต้องรอในส่วนนี้ ซึ่งหากสรุปแล้วก็จะมีผลในเรื่องนี้ถามว่าหากสรุปว่าให้ออกจะมีผลต่อการถอดยศหรือไม่ พ.ต.อ.สุนทรกล่าวว่า การถอดยศจะเป็นอีกชั้นในการพิจารณา จะเป็นอีกหน่วย อีกฝ่ายในการพิจารณาในส่วนนี้ ในส่วนของคณะกรรมการคงได้แค่นี้


เมื่อถามว่าข้อหาในความผิดเรื่องคดีอาญาจะมีการแจ้งข้อหาอย่างไร หากพบผิดจริง

พ.ต.อ.สุนทรกล่าวว่า  ในส่วนนี้ต้องสอบสวนเจ้าตัวก่อน เพราะยังไม่ได้สอบ ต้องดูพยาน หลักฐานที่สอบได้ก่อนว่าเชื่อมโยงหรือไม่ และปฏิบัติโดยละเว้นหน้าที่หรือไม่ กระทำการอันมิชอบหรือไม่ ต้องดูอีกครั้ง ซึ่งการสอบก็สอบไปเรื่อยๆ ส่วนการสอบจะสอบที่นี่ (บก.น.5) หรือที่ สน.ทองหล่อ ก็ได้  โดยขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหา เพียงแต่รับทราบในเรื่องคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งหากไม่มาการแจ้งข้อหาก็ส่งทางไปรษณีย์ได้  ต้องรอสอบสวนเจ้าตัวก่อน


สวป.ทองหล่อย่องพบกก.สอบวินัยแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์