สวนสยามยอมจ่าย7แสน ครอบครัวเหยื่อล่องแก่งมรณะ

วันนี้ (24 มี.ค.) ศาลจังหวัดมีนบุรี  นัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่นายชูเดช อรรถฮาด น.ส.สุพัชรี อรรถฮาด และ ด.ญ.สุภากร อรรถฮาด

ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายศุภลักษณ์ ทัดทอง นายทศพล มากอุตสาห์ บริษัท อมรพันธุ์นคร-สวนสยาม จำกัด และบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลยที่
1-4 เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหายจำนวนทุนทรัพย์ 3,036,000 บาท กรณีนางพชฎาพร คงกระเรียน ภรรยาของนายชูเดช และเป็นมารดาของ น.ส.สุพัชรี และ ด.ญ.สุภากร เสียชีวิตจากการเล่นเครื่องเล่น "อินเดียนาล็อก" หรือล่องแก่ง เนื่องจากเครื่องเล่นขัดข้อง โดยมีจำเลยที่ 1-2 เป็นผู้ควบคุมเครื่องเล่น ที่สวนสยาม เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2550
 
นายเอนก คำชุ่ม ทนายจำเลยที่ 1-3 แถลงต่อศาลว่า

ฝ่ายจำเลยมีความประสงค์จะชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่เนื่องจากโจทก์เรียกค่าเสียหายสูง จึงต้องการขอไกล่เกลี่ยเจรจา โดยจำเลยยินดีจะส่งเสียค่าเล่าเรียนบุตรสาวทั้ง
2 คน ของโจทก์ จนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายให้ประมาณ 600,000-700,000 บาท ขณะที่ นายวสันต์ กุลสุวรรณ ทนายโจทก์ แถลงว่า หากจำเลยชดใช้ค่าเสียหายดังกล่าวจริง ก็ยอมรับได้ และยินดีจะถอนฟ้อง โดยนายเอนก รับว่าจะนำข้อตกลงดังกล่าวไปเสนอผู้บริหารของบริษัท อมรพันธุ์นคร-สวนสยาม จำกัด  เพื่อพิจารณา พร้อมนำตัวโจทก์และผู้เกี่ยวข้องเข้าพบผู้บริหารของบริษัท อมรพันธุ์นคร-สวนสยาม จำกัด  เพื่อทำการเจรจาค่าเสียหายด้วย 
 

จากนั้น ศาลฯอ่านกระบวนการพิจารณาสรุปว่า จากการไกล่เกลี่ยในเบื้องต้น ฝ่ายจำเลยยินยอมรับผิดชอบค่าเสียหาย จำนวน
600,000-700,000 บาท

และส่งเสียบุตรของโจทก์ให้เรียนจบในระดับปริญญาตรี ฝ่ายโจทก์ยอมรับได้ โดยทนายจำเลยที่
1-3 พร้อมนำฝ่ายโจทก์ไปเจรจาตกลงกับผู้บริหารบริษัท อมรพันธุ์นคร-สวนสยาม จำกัด น่าเชื่อว่าจะสามารถตกลงกันได้ จึงเห็นควรให้ทั้ง 2 ฝ่าย เจรจากันก่อน พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ค่าเสียหายที่โจทก์เรียกนั้นได้ลดลงมามากแล้ว สมควรให้คู่ความได้เจรจากันเอง จึงให้เลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องออกไปเป็นวันที่ 21 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ขณะที่ นายชูเดช กล่าวว่า ข้อเสนอของฝ่ายจำเลยนั้น ตนรับได้ หากการเจรจายังไม่สามารถตกลงกันได้ ก็ต้องให้ศาลตัดสินอีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์