สว.สืบคลองหลวงเจ๋งจับพี่น้องแก๊งลักทรัพย์

สารวัตรสืบคลองหลวง ไหวพริบดี เรียกผู้ขับจยย.ต้องสงสัยค้นปรากฏว่าเป็น 2 พี่น้องแก๊งลักทรัพย์

วันนี้  27 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์   บัณฑิโตหิรัญโชติ สว.สส.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่าได้จับกุมคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขณะขับจยย.ออกตระเวนเข้าลักทรัพย์สินภายในบ้านของประชาชน  จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ต้องหาต่อมานาย วิชิต  เจริญสุขสวัสดิ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่  8 หมู่ที่ 4 ต.สำเภาร่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายธีรพล จันทร์สว่าง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกันทั้งสองรับเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน  
    

พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนเองกำลังออกจากบ้านพักในหมู่บ้านวรารักษ์ หมู่ที่ 2 ต.คลองสาม เพื่อจะมาทำงานได้พบเห็นชาย2คน ขับขี่จยย.ฮอนด้าคลิ๊กสีดำ หมายเลขทะเบียน ลวม 740 กทม. มีพฤติกรรมต้องสงสัยขับผ่านมาหน้าบ้านพอดีจึงเรียกขอตรวจค้น   จากการตรวจค้น ภายในกระเป๋าผ้าสีขาวที่คนร้ายสะพายพบอุปกรณ์งัดแงะเหล็กดัด อุปกรณ์งัดประตูลูกบิด  จากการตรวจสอบโดยระเอียดพบโทรศัพท์มือถือ จำนวน3 เครื่อง กล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ 1 เครื่อง สุราต่างประเทศจำนวน2 ขวด นาฬิกายี่ข้อมือแบบหญิง1 เรือน  เงินสดแบบธนบัตรจำนวน 8500 บาท แบบเหรียญจำนวน กว่า1000 บาท    ตุ้มหูและแหวนเพชรจำนวนหนึ่ง 

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้เข้างัดลักทรัพย์สินภายในบ้านเลขที่ 29/1078 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านวรารักษ์ ต.คลองสาม   ซึ่งอยู่ใกล้เคียงบ้านนักร้องดังจิ้งหรีดขาว  วงศ์เทวัญ   พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์  บัณฑิโตหิรัญโชติ สว.สส.สภ.คลองหลวง เปิดเผยต่อไปอีกว่า ขณะจับกุมคนร้ายเสนอให้สินเจ้าหน้าที่เพื่อปล่อยตัวจำนวน1 แสนบาท แต่ขอให้เพียง 8000 บาทก่อนเพราะมีเงินไม่พอและจะประสานบิดาที่อยู่ตจว.เพื่อนำเงินมาให้ภายหลัง  พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์  บัณฑิโตหิรัญโชติ สว.สส.จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม  พบว่าก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้าคนร้ายได้เข้าลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านฐานมั่นคง หมู่ที่7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง  ได้เงินสดมาพร้อมสุราต่างประเทศ  หลังจากนั้นได้เข้าลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 29/1078  หมู่ที่2 เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าของบ้านเพื่อเดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สิน 
    
ด้านนายสัญชัย  ชูเมือง อายุ 39  ปี นิติกร กรมสรรพพากร ระดับ 7 เจ้าของบ้านเลขที่ 29/1078    ที่ถูกคนร้ายเข้าลักทรัพย์นั้นหลังทราบข่าวจากการประสานขอทางเจ้าหน้าที่ตำรจได้เดินทางมาตรวจสอบ และกล่าวชื่นชมการมีไหวพริบของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่จับกุม
    
พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ  สุ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาทั้งสองเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน และเคยต้องโทษคดีวิ่งราวทรัพย์ในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี หลังออกจากคุกมาผู้ต้องหารับสารภาพว่าเพิ่งลงมือเป็นครั้งแรก  และก่อนลงมือจะเข้ามาวนเวียนดูราดราวก่อน เมื่อเห็นปลอดคนก็จะลงมือปฏิบัติการทันที  โดยใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมา   หลังจากลงมือเสร็จจะนำทรัพย์สินที่ได้มาไปขายละนำเงินไปเที่ยวตามสถานบันเทิง พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ  สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง  ยังได้กล่าวชมการมีไหวพริบปฏิภาณ  มีความกระตือรือร้นในการทำงาน ของ พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์  บัณฑิโตหิรัญโชติ สว.สส.สภ.คลองหลวง   และนำผู้ต้องหาทั้งสองส่ง ร.ต.อ.สมบูรณ์  ขอบโคกกรวด  ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวงดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์