สว.รสนา ไปเยี่ยมลุงเพชร แท็กซี่เหยื่อม็อบตื้บโหด

สว.รสนา ไปเยี่ยมลุงเพชร แท็กซี่เหยื่อม็อบตื้บโหด



วันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นางรสนา โตสิตระกูล วุฒิสมาชิก สังกัดกลุ่ม 40 ส.ว. 

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

 http://www.facebook.com/rosana.tsk?fref=ts ระบุว่า "แท็กซี่ชื่อ นายเพชร ที่มีข่าวในโลกออนไลน์เมื่อเช้านี้ว่าถูกผู้ชุมนุมทำร้ายจนตาย หรือข่าวทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยเมื่อค่ำวันเดียวกัน(วันที่27ธ.ค.)รายงานว่า ยังบาดเจ็บสาหัสอยู่ที่ ร.พ พระมงกุฎ

 "บ่ายวันนี้ ดิฉันและคณะ ส.ว จากกรรมาธิการสาธารณสุขไปเยี่ยมคนป่วยที่ร.พ ราชวิถี และ ร.พ พระมงกุฎฯ และได้ไปเยี่ยมแท็กซี่คนนี้ ที่บาดเจ็บไม่สาหัส คือหัวแตก และมีแผลถลอกบนใบหน้า ตามภาพที่นำมาให้ดูค่ะ

แท็กซี่ชื่อ นายเพชร ที่มีข่าวในโลกออนไลน์เมื่อเช้านี้ว่าถูกผู้ชุมนุมทำร้ายจนตาย หรือข่าวทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยเมื่อค่ำวันเดียวกัน(วันที่27ธ.คน)รายงานว่า ยังบาดเจ็บสาหัสอยู่ที่ ร.พ พระมงกุฎ

 นอกจากนั้น นางรสนายังโพสต์ด้วยว่า เช้าวันนี้(27ธ.ค) 

"มีข่าวกระฉ่อนในโลกออนไลน์ว่าแท็กซี่ที่ถูกผู้ชุมนุมที่ถ.วิภาวดีรุมทำร้ายจนเสียชีวิต  บ่ายวันนี้ดิฉันและเพื่อนส.ว ได้ไปเยี่ยมคนบาดเจ็บที่ร.พ ราชวิถี และ ร.พ พระมงกุฎฯ แท็กซี่บาดเจ็บชื่อนายเพชร ยังมีชีวิตอยู่ บาดเจ็บไม่มาก หัวแตก และบนใบหน้ามีแผลถลอกเท่านั้น 

 "ตอนขับรถกลับบ้าน ได้ฟังข่าวทุ่มของสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยรายงานว่าแท็กซี่รายนี้บาดเจ็บสาหัส อยู่ร.พ พระมงกุฎฯ จึงอยากบอกเพื่อนๆว่าก่อนจะแชร์ข้อมูลอะไรในโลกออนไลน์ ควรเช็คข้อมูลให้แน่นอนก่อน เวลานี้โลกข่าวสารอันตรายมากเพราะสร้างความเกลียดชังจากข้อมูลกึ่งเท็จกึ่งจริง 

 "ความเร็วของข้อมูลกึ่งเท็จกึ่งจริงสร้างความเกลียดชังในหมู่คนไทยที่ถูกปลุกปั่นให้เกลียดชังกันและกันเร็วยิ่งขึ้น

 "ยุคนี้จึงเรียกว่า"กลียุค"คำว่ากลียุคแปลว่ายุคที่มีความจริงเหลือเพียง1/4หรือมีความจริงเพียง25%นอกนั้นเป็นความเท็จ75%กลียุคจึงตามมาด้วย"มิคสัญญี"ที่แปลว่าความหลงผิดคิดว่าคนอื่นเป็นเนื้อเป็นสมัน ที่สามารถฆ่าได้ คนที่เป็นฝ่ายตรงกันข้ามถือเป็นศัตรูที่ฆ่าได้โดยไม่รู้สึกผิด

 "ที่น่าสนใจคือกลียุคเกิดขึ้นในยุคของเราในขณะนี้ในยุคของข้อมูลข่าวสารเพราะการเผยแพร่ข้อมูลกึ่งเท็จกึ่งจริงทั้งโดยตั้งใจหรือโดยไม่ตั้งใจก็ตามสามารถสร้างความเกลียดชังในพี่น้องคนไทย

 "จึงอยากให้พวกเราระมัดระวังอย่าเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ได้ตรวจสอบเราจะได้ไม่เป็นผู้ที่ก่อให้เกิดมิคสัญญีขึ้นในประเทศของเรา"

 ก่อนหน้านี้ เมื่อ27ธ.ค.ผู้สื่อข่าว"ข่าวสด"รายงานว่า ลุงเพชร ชูศรีขวัญ คนขับรถแท็กซี่ที่โดนทำร้ายจนสลบ เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 ธ.ค. ว่า 

ก่อนเกิดเหตุลงขับรถแท็กซี่ผ่านถนนวิภาวดีช่วงที่มีการชุมนุมปิดถนน จึงไม่พอใจลดกระจกต่อว่าผู้ชุมนุมจนเกิดต่อเถียงกันรุนแรง ลุงโมโหใช้ขวดน้ำหวานปาใส่คู่กรณีที่เถียงกัน จากนั้นก็ถูกรุมทำร้ายจนสลบ มารู้สึกตัวอีกครั้งกลางตกดึก นอนอยู่บนเตียงที่โรงพยาบาลแห่งนี้ 

 ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกครั้งว่า มีการปาระเบิดเพลิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมด้วยหรือไม่ โดยลุงเพชรตอบว่า เป็นขวดน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่งที่กินยังไม่หมด ซึ่งถืออยู่ในมือ

 ทั้งนี้ ทีมแพทย์ได้ทำการเอกซ์เรย์คอมพิวเตอร์สมองแล้วพบว่าไม่มีปัญหา พบแผลฟกซ้ำ มีเศษวัสดุ (ตะปู) ค้างคาอยู่ในศีรษะ ซึ่งแพทย์นำออกมาแล้ว ตอนนี้อาการดีขึ้นและยังต้องฟักฟื้นที่โรงพยาบาลอีกระยะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์