สลดไฟไหม้บ้าน คลอกพ่อเฒ่าวัย71ดับอนาถ

เมื่อเวลา19.45 น.ที่ผ่านมา(25 มิ.ย.)พ.ต.ท.สุรพล ใจเดช สารวัตรเวร สภ.สอง จ.แพร่

ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 1 บ้านข่วงชมพู ต.เตาปูน อ.สอง หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงได้รุดไปสอบสวนที่เหตุ บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้สักชั้นเดียวยกสูงประมาณ 1.5 เมตร พบไฟกำลังไหม้อย่างรุนแรง จึงได้แจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสอง และที่บันไดขึ้นบ้านด้านหน้าพบศพถูกไฟเผาคลอกตายคาบันได้ ทราบชื่อ คือนายโสภณ พันจันทร์ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน สภาพถูกไฟไหม้ผิวหนังยังมีไฟ จึงได้รีบนำร่างลงมาจากบันไดบ้าน

นอกจากนั้นห่างศพประมาณ 1 เมตร พบสุนัขตัวโปรดของผู้ตายถูกไฟเผานอนตายอยู่

นอกจากนั้นบ้านเป็นเสาไม้สักถูกไฟเผามอดจนหมด ในขณะที่ตำรวจและชาวบ้านต่างช่วยกันดับไฟและสอบสวนก็ไม่พบว่ามีรถดับเพลิง จากที่ไหน ทั้งๆที่ตำรวจได้แจ้งไปแล้ว และเทศบาลก็อยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 10 กม.และยังมีรถดับเพลิงของ อบต.เตาปูน จนกระทั่งทั้งแพทย์และตำรวจชันสูตรพลิกศพเสร็จก็นำศพไปชันสูตรอีกครั้งที่ โรงพยาบาลสอง ต่อมาหลังจากที่นำศพออกมาจากที่เกิดเหตุ จึงมีรถดับเพลิงไปที่เกิดเหตุ 2 คัน แต่ไฟก็ดับหมดแล้ว

ส่วนสาเหตุนั้นตำรวจสอบสวน ดต.จารึก สุขทรัพย์ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นหลานของผู้ตาย เปิดเผยว่า นายโสภณ ผู้ตายนั้น ชอบดื่มเหล้าเป็นอาจินทุกวัน

เป็นโสดไม่มีลูกเมีย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายก็ดื่มเหล้าจนเมา ซึ่งคาดว่าพอกลับเข้าบ้านก็จะทำการก่อไฟบนบ้านเพื่อทำอาหารกับข้าวกินซึ่งแก จะทำแบบนี้เป็นประจำ และหลังจากก่อไฟแล้วคาดว่าผู้ตายอาจจะไปปัดเอาเตาล้มจนเกิดไฟลุกอย่าง รวดเร็ว จนผู้ตายพยายามจะหนีให้รอดแต่ก็มาล้มที่บันไดบ้านเอาเท้าเกี่ยวกับซี่บันได จนหนีไม่ได้จึงเกิดไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าวบรรยายภาพตำรวจตรวจสอบที่เกิด เหตุหลังจากเกิดเพลิงไหม้จนนายโสภณ พันจันทร์ อายุ 71 ปี หนีตายแต่ล้มที่บันไดไฟคลอกตายอนาถ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์