สลดไฟช็อตเด็กดับที่สะพานลอย ค่าชีวิตแค่ 1พัน

"มากกว่านี้ท้าฟ้องเอง"


สุดอนาถเหตุสลดไฟช็อตเด็กตายบนสะพานลอย นักการเมืองส่งลิ่วล้อเจรจาจ่ายค่าชีวิตคนแค่1พันแถมสั่งญาติพี่น้องรีบเผาศพให้เรียบร้อย วันหลังจะทำข้าวหม้อแกงหม้อมาทำบุญให้ เจอเสียงแข็งยอมขยับเป็น3หมื่น แต่ยังลูกเล่นแพงกว่านี้ท้าฟ้องเอาเอง แม่-ตาลั่น2แสนขาดตัว หากไม่ได้จะแห่ศพประจานไปทั่วตลาดให้สังคมรับรู้ความอยุติธรรม ตร.ตัวเอียงหาว่าเด็กเป็นขโมย ขณะที่ชาวบ้านโวยไม่น่าเป็นไปได้ แค่ซุกซนตามประสาวัยเยาว์

จากกรณี ด.ช.ประพันธ์ สาธุชน อายุ 10 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 5 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา ขึ้นไปวิ่งเล่นบนสะพานลอยข้ามถนนสุวรรณศร เขตเทศบาลตำบลวัฒนานคร แล้วจับราวสะพานถูกไฟฟ้าที่รั่วจากหลอดไฟประดับที่เทศบาลนำมาติดเพื่อร่วมฉลองในวโรกาสมหามงคลช็อตเสียชีวิตคาที่


"ฐานะยากจนไม่มีเงินจัดงานศพ"


เหตุเกิดคืนวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ญาติพี่น้องนำศพเด็กชายเคราะห์ร้ายบำเพ็ญกุศลตามประเพณีและเรียกร้องให้หน่วยงานรับผิดชอบยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะฐานะยากจนไม่มีเงินจัดงานศพตามข่าวนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ที่สำนักสงฆ์บ้านหนองคลอง ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบเหงา ในศาลาตั้งศพบำเพ็ญกุศลมีเพียง นางสุมาลี สาธุชน อายุ 38 ปี มารดาของ ด.ช. ประพันธ์ และนายจิตร์ โพธิ์เจริญ อายุ 49 ปี


"ช่วยงานศพแค่พันเดียว"


ตาของเด็กชายและญาติไม่กี่คนนั่งเฝ้าศพกันอย่างหงอยเหงา สอบถามทราบว่าหลังเกิดเหตุมีนักการเมืองท้องถิ่นบางคนส่งตัวแทนมาเจรจาจ่ายเงินช่วยงานศพ 1,000 บาท และสั่งให้ฌาปนกิจศพให้เรียบร้อยและจะนำกับข้าว 1 หม้อ ข้าว 1 หม้อมาเลี้ยงเพลพระใน ภายหลัง แต่มารดาของผู้ตายไม่ยินยอม ยืนยัน เรียกค่าเสียหายจากผู้เกี่ยวข้องจำนวน 200,000 บาท

ขณะเดียวกัน นายจิตร์ ผู้เป็นตาของเด็กชายบอกว่า หากตกลงค่าเสียหายกันไม่ได้ ตนและญาติพี่น้องรวมทั้งมารดาของ ด.ช.ประพันธ์ จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทอันเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อให้ชดใช้เป็นเงิน 200,000 บาท และจะแห่ศพประจานไปทั่วตลาดเทศบาลตำบลวัฒนานครเพื่อประจานให้สังคมรับรู้ถึงความอยุติธรรม


"ยันเด็กๆขึ้นไปวิ่งเล่นซุกซนตามประสาเด็ก"


ต่อมาญาติพี่น้องของ ด.ช.ประพันธ์ พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เกิดเหตุบนสะพานลอย ปรากฏว่าราวสะพานมีการพันเทปสายไฟฟ้าใหม่ ทั้งเส้นและนำแผงเหล็กมาปิดกั้นห้ามใช้งานชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย และในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้มีนักการเมืองท้องถิ่นโทรศัพท์มาหานาย จิตร์ อ้างว่าตอนนี้ติดธุระประชุมอยู่ต่างจังหวัด ยินดีช่วยเหลือค่างานศพเป็นเงิน 30,000 บาท ขอให้ยุติเรื่องทั้งหมด และในวันที่ 7 ส.ค. ช่วงบ่ายจะนำเงินมามอบให้ หากไม่ยินยอมให้ไปฟ้อง ร้องต่อศาลเอาเอง

ด้าน ร.ต.ต.เกษม เฉิดไธสง ร้อยเวร สภ.อ.วัฒนานคร เจ้าของคดีระบุว่าจากการสอบสวนพยานแวดล้อมอ้างว่าเห็นเด็ก ๆ ขึ้นไปบนสะพานลอยเพื่อขโมยหลอดไฟไปโยนทิ้ง ไม่รู้ว่าเท็จจริงเป็นอย่างไรขอเวลาสอบสวนสักระยะก่อน ขณะที่ประชาชนบางส่วนกลับยืนยันว่า เด็ก ๆ ขึ้นไปวิ่งเล่นเฉย ๆ ด้วยความซุกซนไม่น่าเป็นขโมย เพราะหลอดไฟกำลังร้อน ๆ คงไม่กล้าเอื้อมมือ จับแถมฝนก็ตกโปรยปรายด้วย อาจเป็นไปได้ที่ประสบอุบัติเหตุไฟช็อตเสียชีวิตจากไฟฟ้ารั่ว.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์