สลดโจ๋อ่างทอง เปิดเฟซบุ๊กขายยาบ้า-อาวุธปืน โจ๋งครึ่ม

สลดโจ๋อ่างทอง เปิดเฟซบุ๊กขายยาบ้า-อาวุธปืน โจ๋งครึ่ม


เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ธงรบ แจ้งจิต สว.กก.สส.ภ.จว.อ่างทอง จับกุม นายต้น (นามสมมติ) อายุ 16 ปี หนึ่งในแก๊งวัดต้นสน หรือที่รู้จักกันในชื่อแก๊ง"ว.ต.ส." ได้ที่ต.คลองวัว พร้อมอาวุธปืนปากกาขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 อีก 1 นัด  จับกุมได้บริเวณบ้านหลังหนึ่งริมถนนสายคลองวัว ต.คลองวัว อ.เมือง จ.อ่างทอง


นายต้น ให้การว่า เป็นหนึ่งในแก๊งว.ต.ส. ที่ผ่านมาร่วมกับพวกเปิดเฟซบุ๊กซื้อขายอาวุธจำพวกมีดดาบ ปืน และยาบ้า ส่วนตนเองก็เพิ่งไปซื้อปืนปากกา เอาไว้ขู่คนอื่น สำหรับอาวุธปืนที่โพสต์ในเฟซบุ๊กนั้น ขายบ้างไม่ได้บ้าง แต่มีคนเข้ามาดูและกดไลก์เป็นจำนวนมาก หากมีคนกดไลก์เกิน 50 คนขึ้นไป พวกตนก็ดีใจแล้ว

 ด้านพ.ต.ท.ธงรบ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นเฟซบุ๊กของวัยรุ่นในจังหวัดอ่างทอง โดยเฉพาะหน้าเพจของแก๊งนี้ ซึ่งมีคนเข้าไปติดต่อซื้อปืนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สร้างสมาชิกเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมา เพื่อเข้าเป็นเพื่อนในกลุ่มเฟซบุ๊กเป้าหมายเหล่านี้ จากนั้นได้ตรวจสอบโดยละเอียด จนสามารถตามจับวัยรุ่นแก๊งนี้ได้ในที่สุด

 พ.ต.ท.ธงรบ กล่าวต่ออีกว่า แก๊งวัยรุ่นนี้ชื่อประจำแก๊งว่า ว.ต.ส. หรือวัดต้นสน ใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางจำหน่ายสิ่งผิดกฎหมายและอาวุธ เช่น ปืนปากกา ปืนลูกซองไทยประดิษฐิ์ ปืนแมกกาซีน มีด และยาบ้า มีการโฆษณาผ่านสังคมออนไลน์อย่างชัดเจน และทราบว่าเจ้าของเฟซบุ๊กตอนนี้หนีไปบวชที่กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้่าหน้าที่จะได้ติดตามตัวต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์