สลดโครงป้ายเหล็กล้มทับด.ญ.วัย 4 ขวบ ดับคาโรงเรียนที่วิหารแดง สระบุรี

สลดโครงป้ายเหล็กล้มทับด.ญ.วัย 4 ขวบ ดับคาโรงเรียนที่วิหารแดง สระบุรี

เผยขณะน.ร.กินข้าวเสร็จแล้วกำลังเดินกลับห้อง มีเด็ก 3-4 คนไปโหนโครงป้าย เหล็กที่ใช้สำหรับติดบอร์ดประชาสัมพันธ์ ก่อนโครงป้ายเหล็กที่เริ่มผุกร่อนได้พังล้มลงมาทับด.ญ.ที่เดินผ่านมา บริเวณหน้าอกด้านซ้าย-ศีรษะแตก สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผอ.โรงเรียนระบุเป็นเหตุสุดวิสัย พร้อมดูแลงานศพ-ปลอบขวัญ สั่งเร่งซ่อมโครงป้ายเหล็ก ด้านแม่ด.ญ.ฝากให้ครูช่วยดูแลเด็กให้ดีกว่านี้ ป้องกันเหตุสลดซ้ำรอย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 ส.ค. พ.ต.ต.พงษ์พิทักษ์ โม่งขุนทด พนักงานสอบสวน สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี
 
รับแจ้งจากร.พ.วิหารแดงว่า มีเด็กนักเรียนประสบอุบัติเหตุถูกโครงป้ายเหล็กล้มทับเสียชีวิต จึงรุดตรวจสอบพบศพด.ญ.จิราวรรณ บัวขาว หรือน้องบี อายุ 4 ขวบ นักเรียนโรงเรียนบ้านกง ต.หนองหมู อ.วิหารแดง สภาพศพสวมชุดนักเรียนอนุบาล มีบาดแผลที่ศีรษะด้านซ้ายและบริเวณหน้าอก เลือดไหลนองเต็มชุดนักเรียน

สอบสวนนายศุภชาติ เปรมปรี ผอ.โรงเรียนบ้านกง ทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุเวลา 10.30 น. ขณะนักเรียนชั้นอนุบาลกำลังเดินกลับเข้าห้องเรียน หลังเพิ่งรับประทานอาหารเสร็จ แต่ระหว่างทางมีนักเรียน 3-4 คน ได้วิ่งแตกแถวไปเกาะห้อยโหนโครงป้ายเหล็กที่ใช้สำหรับติดบอร์ดประชาสัมพันธ์ ขนาดสูงและกว้าง 2.50 เมตร ขณะที่กลุ่มเด็กนักเรียนกำลังโหนโครงป้ายเหล็กเล่นกันอย่างสนุกสนาน จังหวะนั้นบริเวณโคนเสาของโครงป้ายเหล็กที่ฝังไว้กับดิน ซึ่งอยู่ในสภาพผุกร่อนและไม่แข็งแรงเกิดหักลงมา ทำให้โครงป้ายเหล็กพังมาทับร่างน้องบีที่กำลังเดินกลับเข้าห้องเรียน โดยโครงป้ายเหล็กทับบริเวณศีรษะจนแตกและหน้าอกด้านซ้าย จากนั้นครูที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบนำตัวส่งร.พ.วิหารแดง แต่น้องบีบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายศุภชาติกล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโรงเรียนรู้สึกเสียใจอย่างมาก

ซึ่งถือเป็นเรื่องสุดวิสัยและไม่คาดคิด โดยพร้อมดูแลจัดการเรื่องงานศพและปลอบขวัญผู้ปกครอง ส่วนโครงป้ายเหล็กที่ล้มลงมาทับเด็ก สั่งการให้ซ่อมแซมให้แข็งแรง เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ขณะที่นางกาญจนา บัวขาว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 7 ต.หนองหมู อ.วิหารแดง มารดาของน้องบี

และทำงานที่บริษัทอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในอ.หนองแค เมื่อทราบข่าวว่าลูกสาวถูกโครงป้ายเหล็กล้มทับจนเสียชีวิตก็ร่ำไห้และเป็นลมหมดสติ จากนั้นกล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เพราะมีลูกเพียงคนเดียว จึงอยากฝากไปยังครูทุกคนให้ช่วยกันดูแลเด็กให้ดีกว่านี้ เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับเด็กคนไหนอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์