สลด!เที่ยวเขื่อนลำปาว-เรือล่ม5ศพ

พ่อพาลูกหลานไปเที่ยว พักผ่อน เด็กๆ นำรถไปล้างที่เขื่อนลำปาวแล้วขึ้นเรือหางยาวข้ามไปสวนสะออน คนขับเมาเรือจึงล่มกลางทางจมน้ำตายไป 5 ศพ อายุ 5-18 ปี รอดชีวิตมาได้แค่ 3 หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 11 ปี ว่ายน้ำเข้าฝั่งเอง ส่วนคนขับเรือว่ายหนีไปได้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 ก.ย. ร.ต.ต.กชฐ พงษ์ ศรียางวงศ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำบริเวณท้ายเขื่อนลำปาว บ้านท่าเรือ ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วยอาสาสมัครประดาน้ำ ต.นาเชือก หน่วยกู้ชีพเต็กก่าจีสิ่งเกาะ และทีมกู้ภัยรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณท้ายเขื่อนลำปาว บ้านท่าเรือ ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบมีเรือหางยาวหาปลาจอดเรียงรายอยู่จำนวนมาก เจอญาติของผู้ตายอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ และไทยมุงกว่า 300 คน ที่ไปติดตามเหตุการณ์ ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่นำเรือหางยาวออกหา ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ส่วนผู้รอดชีวิต 3 คน มีอาการสาหัส 1 ราย ขณะนี้ส่งตัวไปรักษาที่ร.พ. กาฬสินธุ์ เนื่องจากร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน และยังมีเด็กชายวัย 11 ขวบ ที่สามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีคนขับเรือซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ว่ายน้ำหลบหนีไปได้

นายสุวิทย์ โพธิ์ไพร อายุ 40 ปี ชาว อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ บิดาของผู้เสียชีวิตจากเหตุ การณ์เรือล่ม

ที่ต้องสูญเสียลูกสาวและลูกชายในครั้งนี้ถึง 3 คน กล่าวด้วยอาการเศร้าโศกว่า เดินทางจาก จ.ศรีสะเกษ เพื่อมาผักผ่อนและเยี่ยมหลานสาวที่มาแต่งงานในหมู่บ้านแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุเด็กๆ ทั้งหมดนำรถมาล้างที่บริเวณท่าน้ำ พอรู้อีกทีญาติมาบอกว่าเรือล่มลูกๆ เสียชีวิตทั้ง 3 คน ตนเสียใจมากเพราะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันงมหาศพเด็กที่จมน้ำ จนกระทั่งเวลา 15.00 น. จึงพบร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ห่างจากบริเวณเกิดเหตุเพียง 3 เมตร

โดยมี 3 พี่น้องคือน.ส.ภาวณี โพธิ์ไพร อายุ 18 ปี ด.ญ.กุลธิดา โพธิ์ไพร อายุ 13 ปี ด.ช.อัธยา โพธิ์ไพร อายุ 10 ขวบ นอกจากนี้ยังมีศพด.ญ.อุไรวรรณ นาคะลิง อายุ 7 ขวบ และด.ช.สุขสันต์ ศักดา อายุ 5 ขวบ ซึ่งทั้งหมด เป็นเครือญาติกัน และเป็นชาวบ้านโนนสวาง ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ

ส่วนผู้รอดชีวิต 3 คน ประกอบด้วยน.ส. มลิวัลย์ สุทา อายุ 21 ปี ขณะนี้ถูกนำตัวส่งเข้ารักษาตัวที่ร.พ.กาฬสินธุ์ ด.ช.อิทธิพล ซ้ายขวา อายุ 11 ปี และนายแมว ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง คนขับเรือที่ตอนนี้ได้หลบหนีไป

ด้านด.ช.อิทธิพล ซึ่งอยู่ในอาการตื่นตระหนก เล่าว่า ทั้งหมดนำรถยนต์มาล้างที่บริเวณเขื่อนลำปาว และเมื่อเห็นเรือของนายแมวจึงชวนกันขึ้นเรือ และนายแมวเองที่อยู่ในอาการมึนเมาก็พานั่งเรือไป บอกจะพาไปเที่ยวสวนสะออน ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามระยะทางประ มาณ 2 กิโลเมตร ทั้งหมดเลยขึ้นไปนั่งบนเรือรวมแล้ว 8 คน เรือวิ่งออกจากฝั่งด้วยความเร็วสูง สักครู่น้ำไหลเข้าท่วมเรือจนเต็มลำและจมลงที่สุด คนอื่นๆ ร้องดังลั่นให้ช่วย ส่วนตนตั้งสติและว่ายน้ำกลับเข้าหาฝั่ง ทั้งๆ ที่ว่ายน้ำไม่ค่อยเป็น และเมื่อหันหลังกลับก็ไม่เห็นใครว่ายตามมา จึงรีบวิ่งไปบอกผู้ใหญ่บ้านให้รีบออกมาช่วย และพอมาถึงกลับไม่เห็นใครเลย ก่อนที่จะมารู้ทีหลังว่าเพื่อน และญาติที่ลงเรือด้วยกันจมน้ำเสียชีวิต 5 ศพดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์