สลด!เด็กเล่นซุกซนจมอ่างน้ำล้างส้วมดับ

เด็กวัยเพียง 1 ขวบ เล่นซุกซน เข้าไปในห้องน้ำ ปีนขอบอ่างน้ำล้างส้วม แล้วลื่นจม แต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้สมองขาดออกซิเจน เกินกว่า 7 นาที เสียชีวิตอนาถ...


เวลา 20.50 น.วันที่ 25 มี.ค. 2553 ร.ต.ท.ดุลยธนู หมื่นพรม พนักงานสอบสวน เวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด

รับแจ้งจาก รพ.ร้อยเอ็ด ให้ไปชันสูตรศพคนตายเพราะสมองไม่ทำงานเนื่องจากขาดออกซิเจน จึงไปตรวจที่ห้องเก็บศพ รพ.ร้อยเอ็ด พบศพ ด.ช.พัทธนภูมิ จูมเกตุ อายุ 1 ปี 2 เดือน ตรวจตามร่างกายภายนอกไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุการตายของ ด.ช.พัทธนภูมิ นั้น จ.ส.อ. วีระ จูมเกตุ อายุ 32 ปี เจ้าพนักงานส่งเสริมสุขภาพ อบต.โพธิ์ชัย อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม อยู่บ้านเลขที่ 24 บ้านสระแก้ว หมู่ 9 ต.โพธิชัย อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตายบอก ว่า ก่อนหน้านี้วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา น.ส.สุภาพร เหลาลา อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ จ.ส.อ.วีระ จูมเกตุ พา ด.ช. พัทธนภูมิ  ลูกชายคนที่ 2 มาเยี่ยม นายบวร เหลาลา อายุ 53 ปี และ นางแย้ม เหลาลา อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นตาและยาย อยู่บ้านเลขที่ 73 บ้านแดง หมู่ 20 ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด  กระทั่งถึงตอนเย็นวันเดียวกัน น.ส.สุภาพร เหลาลา ซึ่งเป็นแม่นั่งดู ทีวีอยู่ในห้องรับแขกชั้นล่างของบ้านพ่อและแม่ ส่วน ด.ช.พัทธนภูมิ ซึ่งเดินได้ไม่ถึงเดือน เล่นกับเด็กรุ่นพี่หลายคน ถึงตอนหัวค่ำ วันเดียวกัน เด็กที่เล่นด้วยพากันแยกย้ายกลับบ้าน แต่ไม่เห็น ด.ช.พัทธนภูมิ คนในบ้านจึงพากันค้นหา แต่ไม่พบ

ต่อมา น.ส.สุภาพร เข้าไปในห้องน้ำ ซึ่งอยู่ชั้นล่างของบ้าน 2 ชั้น จึงพบ ด.ช.พัทธนภูมิ หมดสติจมอยู่ในอ่างน้ำ

สำหรับใช้ล้างส้วม ซึ่งขอบอ่างสูงจากพื้น 1 ฟุตครึ่ง จากนั้น น.ส.สุภาพร  จึงนำเอาลูกชายไปสถานีอนามัยบ้านแดงโนนสว่าง เพื่อช่วยยื้อชีวิต แต่ไม่ดีขึ้น จึงส่งเข้ารักษาต่อที่ รพ.ร้อยเอ็ด แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะสมองตาย เนื่องจากสมองขาดอากาศออกซิเจน เกินกว่า 7 นาที

ส่วนสาเหตุที่ ด.ช.พัทธนภูมิ จมในอ่างน้ำสำหรับใช้ล้างส้วม อาจเกิดจากเป็นเด็กที่ชอบเล่นน้ำมาตั้งแต่ยังเล็ก กระทั่งโตขึ้นมาแล้ว

เดินเข้าไปในห้องน้ำ เห็นน้ำอยู่ในอ่าง จึงเกิดความซุกซนตามประสาเด็ก ปีนขึ้นขอบอ่างน้ำ แล้วลื่นตกจมน้ำในอ่าง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เป็นเหตุให้สมองขาดอากาศออกซิเจนเกินกว่า 7 นาที ทำให้สมองตาย เสียชีวิตดังกล่าว และตอนที่หัวใจของ ด.ช.พัทธนภูมิ หยุดทำงาน ทำให้ น.ส.สุภาพร เสียใจสุดขีดเกิดอาการหมดสติ ต้องนำเข้ารักษาที่ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินของ รพ.ร้อยเอ็ด ให้แพทย์รักษาพ้นขีดอันตรายแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์