สลด!!!เด็ก2ขวบ กินลูกเชอรี่แช่อิ่ม ค้างหลอดลมตาย

สลด!!!เด็ก2ขวบ กินลูกเชอรี่แช่อิ่ม ค้างหลอดลมตาย

เด็กชายวัย 2 ขวบกินลูกเชอรี่แช่อิ่มค้างหลอดลม ถูกหามส่งโรงพยาบาลลำปาง ขณะเดินทางกลับจากเยี่ยมญาติกับแม่ชาวชัยนาทที่เชียงราย แพทย์พยายามช่วยชีวิตจนสุดความสามารถแต่สมองขาดอากาศ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ลูกเชอรี่ติดคอเด็กวัย 2 ขวบเศษเสียชีวิตรายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา16.30 น. ของวันที่ 26 เม.ย. เมื่อแพทย์หญิงภาวิณี เหลืองรุ่งโรจน์แพทย์เวรประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลลำปาง ได้รับตัวคนไข้ซึ่งเป็นเด็กชายอายุประมาณ 2 ขวบเศษ เข้ามารักษาตัวยังห้องฉุกเฉิน เนื่องจากกินลูกเชอรรี่แช่อิ่มและเกิดติดค้างอยู่ในหลอดลม

ทราบภายหลังชื่อ ด.ช.บดินทร์ หรือน้องเฟรม เกิดโมลี อายุ 2 ขวบ 4 เดือน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 19 หมู 1 ต.หันกา อ.หันกา จ.ชัยนาท เข้ามารักษาตัวอย่างฉุกเฉิน โดยน้องเฟรมมีอาการไม่ได้สติร่างกายไม่ตอบสนอง แต่ยังหายใจอยู่ในระดับที่ต่ำมาก

เบื้องต้นทางคณะแพทย์ได้ช่วยกันปั้มหัวใจ เพื่อให้ชีพจรกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากนั้นจึงได้ใช้อุปกรณ์คีบลูกเชอร์รี่ที่ติดอยู่หลอดลมออกมาสำเร็จ ซึ่งลูกเชอร์รี่ดังกล่าวมีผลสีแดงขนาดเท่ากับเหรียญบาท แต่หลังจากนำลูกเชอร์รี่ที่ติดอยู่ในหลอดลมออกมาได้ ทางแพทย์ก็ไม่สามารถทำให้ชีพจรของน้องเฟรมอยู่ในภาวะปกติได้ ทางคณะแพทย์จึงได้ทำการใช้เครื่องช่วยหายใจ และใช้เครื่องปั้มหัวใจ เพื่อให้ระบบชีพจรของน้องแฟมเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

กระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล น้องเฟรมได้เสียชีวิตในที่สุด เนื่องจากขาดอากาศหายใจมานานจนเข้าขั้นขีดอันตราย จึงทำให้สมองขาดอากาศไปหล่อเลี้ยง และหมดลมหายใจในที่สุด

นางชุติมา เกิดโมลี อายุ 22 ปี แม่ของน้องเฟรม กล่าวด้วยความรู้สึกเสียใจและร่ำไห้ตลอดเวลาว่า ตนกับญาติและเพื่อนชื่อเอ๋ได้เดินทางโดยรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิสตาร์ด้าสีบอร์น หมายเลขทะเบียนบจ-6473 อุทัยธานี มาจากจังหวัดเชียงราย หลังจากเยี่ยมญาติ ได้พากันแวะที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะออกเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่เพื่อกลับบ้านที่จังหวัดชัยนาท โดยใช้เส้นเชียงใหม่-ลำปาง ขากลับได้แวะซื้อของฝากที่ตลาดทุ่งเกวียน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

ขณะที่กำลังเดินซื้อของฝากตนได้ซื้อลูกเชอร์รี่แช่อิ่ม ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก หลังซื้อของเสร็จเรียบร้อย ได้พากันขึ้นรถและมุ่งหน้าออกจากตลาดทุ่งเกวียนเพื่อเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดชัยนาท เมื่อเดินทางถึงถนนสายเอเชียลำปาง - เชียงใหม่ น้องเฟรมได้แกะลูกเชอร์รี่ดังกล่าวกินมาตลอดทาง

"จนกระทั่งมามาถึงบริเวณแยกไฟแดงบ้านฟ่อน ถนนสายลำปาง - เกาะคา - กรุงเทพมหานคร ปรากฎว่า น้องเฟรมเกิดอาการสำลักเหมือนมีอะไรติดอยู่ลำคอ และหายใจไม่ออกจนหมดสติไป ด้วยความตกใจจึงได้รีบขับรถนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือลูกชาย แต่แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่สามารถทำให้ลูกชายฟื้นคืนสติและเสียชีวิตในที่สุด" แม่ของน้องเฟรม กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์