สลดเด็ก 13 คว้าลูกซองยาวมาเล่นเลียนแบบเกมตายคาที่

ขอบคุณภาพประกอบจาก MCOT

เด็กชายวัย 13 ถูกลูกซองระเบิดขมับ ดับสยองมันสมองกระจายเต็มพื้นบ้าน คาดเพื่อนวัย 15 ปี ที่ชักชวนกันมาเล่นเกม “เพลย์สเตชั่น” ก่อเหตุ คว้าลูกซองยาวมาเล่นเลียนแบบ เกม ก่อนพลาดทำปืนลั่นใส่เพื่อนตายอนาถ หลังก่อเหตุวิ่งหนีเตลิดจากบ้านพัก ตร. เตรียมคุมตัวมาสอบปากคำ เชื่อไม่ใช่การฆ่าตัวตาย รอผลชันสูตร          
   
ลูกซองระเบิดขมองเด็กชายวัย 13 ดับอนาถครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 ม.ค. พ.ต.ท.เสรี ทรงกิจ สวส.สภ. สามโก้ จ.อ่างทอง

รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 5 ต.โพธิ์ม่วงพันธ์ จึงรีบไปสอบสวนพร้อม พ.ต.ท.กิตติเมศร์ บุรพงศ์นนทศิริ รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.สามโก้ และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิป่อเต็ก ตึ๊ง จ.อ่างทอง ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง พบไทยมุงจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันเสียงขรม ส่วนบนบ้านพบศพ ด.ช.สมรักษ์ ทรงทรัพย์ หรือน้องรักษ์ อายุ 13 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเสียชีวิตอยู่หน้าจอโทรทัศน์ ในสภาพนอนตะแคงสวมเสื้อเชิ้ตสีเขียวขาวลายขวาง กางเกงขาสั้น ศีรษะด้านบนเปิดกระจาย มันสมองกระจายส่งกลิ่นคาวคลุ้ง และยังพบปืนลูกซองยาวหล่นอยู่บนที่นอน โดยมีเกมเพลย์สเตชั่นทู หรือ เพลย์ทู เปิดทิ้งเอาไว้ พบว่าเป็นเกมแข่งรถ และพบแผ่นเกมแอ๊คชั่นจำพวกเกมชู้ตติ้งจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังพบหมอนรองปืนตกอยู่ใกล้ศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน
   
จากการสอบสวนนางสำอางค์ ทรงทรัพย์ อายุ 61 ปี ย่าของผู้เสียชีวิต ให้การเสียงสั่นเครือว่า ตนอยู่กับหลาน 3 คน

คือ ผู้เสียชีวิตและน้องสาวอีก 1 คน ส่วนนายวิโรจน์และนางระวีวรรณ ทรงทรัพย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของเด็กนั้น ไปทำงานเลี้ยงเป็ดอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ตนจึงรับหน้าที่เลี้ยงดูหลานมาโดยตลอด โดยหลานชายเรียนอยู่ชั้น ม.1 รร.วัดท่าชุมนุม ต.ท่าชุมนุม ปกติเป็นเด็กร่าเริง เรียนพอใช้ได้ จะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ส่วนปืนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้นเป็นปืนลูกซอง เก็บไว้ในตู้บนบ้าน โดยล็อกกุญแจไว้ ซึ่งปกติหลานของตนก็จะหยิบมาเล่นอยู่เป็นประจำ โดยที่ไม่ได้ใส่ลูกกระสุนปืนไว้ และไม่ทราบว่าเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องมาจากสาเหตุใด โดยตนคาดว่าน่าจะเลียนแบบจากเกมที่เคยเล่น โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเกิดพลาดพลั้งทำปืนลั่น
   
ด้าน ด.ญ.นก (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ น้องสาวของผู้ตาย ให้การว่า ระหว่างที่ย่าออกไปทำนาได้มีนายบี (นามสมมุติ) อายุประมาณ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับพี่ชาย

เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกัน เข้ามาหาชวนเล่นเกมเพลย์สเตชั่นที่พ่อกับแม่ซื้อไว้ให้เล่น ส่วนตนนั้นก็เล่นอยู่ใต้ถุนบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงวิ่งขึ้นไปดูพร้อมชาวบ้านที่ได้ยินเสียง เห็นนายบีวิ่งสวนลงบันไดมาในสภาพหน้าตาตื่น เมื่อขึ้นไปบนบ้านจึงพบว่าพี่ชายนอนเสียชีวิตอยู่ โดยที่เกมยังเปิดทิ้งเอาไว้ ตามปกติแล้วพี่ชายจะไม่ค่อยเล่นเกม จะเล่นเฉพาะเวลาที่เพื่อนมาชวนหรือว่างจากการทำงานเท่านั้น
   
ด้าน พ.ต.ท.เสรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ผู้เสียชีวิตถูกยิงบริเวณจมูก กระสุนทะลุหัวจนแตกกระจาย

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนั้นต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่า ผู้เสียชีวิตใช้อาวุธปืนยาวยิงตัวเองหรือไม่ ในเบื้องต้นคาดว่า นายบี ที่หลบหนีไปน่าจะมีส่วนรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์