สลดหมาเฝ้าศพนาย-ผูกคอตาย

ร.ต.อ.ณัฐพล ศรีคำสุข ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 273 หมู่ 2 บ้านฟ่อน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้น บริเวณใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้าน ห่างจากประตูรั้วเพียง 20 เมตร พบศพนายนวล แก้วบุญเรือง อายุ 90 ปี เจ้าของบ้านผูกคอตายอยู่ ที่น่าสลดใจคือ ข้างๆ ศพ มีสุนัขสีน้ำตาลเพศผู้ อายุ 5 ปี ชื่อ มอม ยืนเฝ้าและนอนเฝ้าศพนายนวล และแสดงอาการจะทำร้ายทันที หากใครเข้าใกล้ศพ แม้กระทั่งภรรยาของผู้ตายคือนางดี แก้วบุญเรือง พยายามเรียก ก็ไม่ยอมออกมา
เพื่อนบ้านจึงตัดสินใจใช้เชือกไนลอน 2 เส้นผูกคอแล้วลากตัวออกมา ซึ่งเจ้ามอมก็พยายามต่อสู้ขัดขืนตลอดเวลา เป็นภาพที่น่าสงสารแก่ผู้พบเห็น

จากการสอบถามนางดี ภรรยาผู้ตายให้การว่า
 
ตนเองกับนายนวล ผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงสองคน และผู้ตายนั้นป่วยเป็นโรคประจำตัวมานานแล้ว และบ่นหลายครั้งว่าเบื่อไม่อยากมีชีวิตอยู่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ลูกหลานได้กลับมาเยี่ยมที่บ้านและนอนพักผ่อนมาหลายวัน จนกระทั่งช่วงเช้าตรู่วันนี้ ลูกหลานทำพิธีรดน้ำดำหัว และเดินทางกลับไปทำงานต่างจังหวัดต่อ จากนั้นผู้ตายก็เงียบหายไปจนกระทั่งมีคนมาพบศพว่าผูกคอเสียชีวิตแล้วโดยมีเจ้ามอมเฝ้าศพอยู่ไม่ห่าง ซึ่งเจ้ามอมเป็นสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กจะเดินทางไปไหนก็จะตามไปด้วยกัน แต่ไม่เคยแสดงอาการดุร้ายเช่นนี้มาก่อน สุนัขตัวนี้มีความรักและกตัญญูต่อเจ้าของอย่างมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์