สลด!หมวดใหม่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนตร.ดับ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


หมวดใหม่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับคา สน.บางเขน สอบสวนพบเพิ่งสอบเลื่อนยศจากชั้นประทวน ติดยศร้อยตำรวจตรีหมาดๆ เพิ่งย้ายมาทำงานได้เพียงแค่เดือนเศษเท่านั้น

 

                     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 27 พ.ย. 55 ขณะที่ พ.ต.ท.วินิจ ศรีสูงเนิน พนักงานสอบสวน ชำนาญการพิเศษ สน.บางเขน ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ห้องพนักงานสอบสวนของ สน. พร้อมกับ ร.ต.ต.รัชพล ยั่งยืนสกุลวงค์ อายุ 44 ปี พนักงานสอบสวน และ ร.ต.ต.ณภัสส สุธนาธิติกุล อายุ 40 ปี พนักงานสอบสวน อยู่ๆ ร.ต.ต.ณภัสส ได้ทำปืนพกประจำกาย ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. ลั่นใส่ ร.ต.ต.รัชพล ที่ยืนอยู่ที่โต๊ะทำงานใกล้ๆ กัน จำนวน 1 นัด โดยกระสุนถูกด้านหลังทะลุหัวใจ ทำให้ร่างของ ร.ต.ต.รัชพล ล้มลงไปกองกับพื้นทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน จึงได้รีบช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ภูมิพล ทันที โดยแพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่กระสุนถูกจุดสำคัญทำให้ ร.ต.ต.รัชพล เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

                     

ต่อมา พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รอง ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติคุณ พูลสมบัติ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในห้องพนักงานสอบสวน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่พื้น 1 ปลอก ส่วนปืนยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม.ของ ร.ต.ต.ณภัสส วางอยู่ที่โต๊ะทำงาน โดยยังมีลูกกระสุนคาอยู่ที่รังเพลิง และในแม็กกาซีน ก็พบว่ายังมีกระสุนบรรจุอีกกว่า 10 นัด และหัวกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ที่มุมห้อง อีก 1 หัว นอกจากนี้ที่ฉากกั้นบริเวณโต๊ะทำงานของ ร.ต.ต.รัชพล ยังมีรูกระสุนที่ทะลุจากตัว ร.ต.ต.รัชพล มาถูกฉากกั้นอีก 1 รู เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

                     

พ.ต.อ.ชยุต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สอบสวน ร.ต.ต.ณภัสส ผู้ก่อเหตุแล้วทราบว่า ทั้งคู่เพิ่งมาเข้าเวรเมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 27 พ.ย.นี้ ขณะที่ทั้งคู่อยู่ภายในห้องพนักงานสอบสวน ร.ต.ต.ณภัสส ได้เดินมาที่โต๊ะทำงานติดกับโต๊ะของ ร.ต.ต.รัชพล ระหว่างนั้น ร.ต.ต.ณภัสส พยายามจะขยับซองปืนที่พกติดอยู่ที่เอว เนื่องจากซองปืนแน่นจนเกินไป พอขยับแล้วดึงปืนออกมาจากซองปืน นิ้วได้ไปถูกโก่งไกปืนที่ขึ้นลำกล้องเอาไว้ ทำให้ปืนลั่นใส่ ร.ต.ต.รัชพล ที่ยืนหันหลังอยู่ กระสุนเข้าด้านหลังทะลุหัวใจทันที หลังเกิดเหตุ ร.ต.ต.ณภัสส ก็รีบนำคนเจ็บส่ง รพ.ภูมิพล ทันที แต่ไม่ทันการ ซึ่งสาเหตุที่ปืนลั่น เพราะปืนรุ่นนี้ไม่มีเซฟ หากไม่ระมัดระวังก็จะเกิดการลั่นได้ง่าย ซึ่งตรงนี้ตนได้กำชับลูกน้องเรื่องการใช้ปืนอยู่ตลอดเวลา ว่าให้ระมัดระวัง แต่สุดท้ายก็มาเกิดเหตุขึ้นจนได้

                     

ผกก.สน.บางเขน กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ ร.ต.ต.ณภัสส ยังอยู่ในอาการตกใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มากนัก อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เป็นความประมาทหรือจงใจ หรือเป็นอุบัติเหตุ แต่จะแจ้งข้อหากระทำการประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน ทั้งนี้ หลังตรวจสอบก็ไม่พบว่า ทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน และผู้ตายยังเป็นพี่เลี้ยงของ ร.ต.ต.ณภัสส อีกด้วย ซึ่งทั้งคู่ก็เพิ่งจะมาทำงานที่ สน.บางเขน ได้ประมาณ 1 เดือนกว่าเท่านั้น โดยทั้งคู่ได้สอบเลื่อนยศจากชั้นประทวน ขึ้นมาเป็นชั้นสัญญาบัตรได้ไม่นาน ผู้ตายย้ายมาจาก กก.สส.บช.น. ส่วน ร.ต.ต.ณภัสส ย้ายมาจาก สน.สายไหม เรื่องนี้จะตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุมากกว่าการเจตนา และหลังจากแพทย์ รพ.ภูมิพล ชันสูตรศพเสร็จแล้ว ทางญาติผู้ตายก็จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดบ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะมีพิธีรดน้ำศพใน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์