สลด!หนุ่มอ้วนหนัก135กก.ดับคาคอมพ์

สลด!หนุ่มอ้วนหนัก135กก.ดับคาคอมพ์

สลด! หนุ่มอ้วนหนัก 135 กิโลกรัม นอนเสียชีวิตคาเครื่องคอมพิวเตอร์ แพทย์สันนิษฐานหัวใจวายเฉียบพลัน

 4 ก.ค.56 ร.ต.ท.เสกสรร ธัมมะอรรถ พงส.สบ.1 สภ.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุมูลนิธิมิราเคลิออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรีว่า มีเด็กวัยรุ่นช็อกตายขณะเล่นเกมส์ เหตุเกิดที่ ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังวจากรับแจ้งเหตุร.ต.ท.เสกสรรรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อจากนั้น พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.ท่าม่วง พร้อมด้วย ร.ต.ท.เสกสรร ร่วมกับ แพทย์เวร รพ.ท่าม่วง ออกเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมกันชัณสูตรพลิกศพ

                         
ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียว ที่บริเวณกลางบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายรูปร่างอ้วน ทราบชื่อคือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี
 
รูปร่างอ้วนนอนหงายเสียชีวิตอยู่ในสภาพที่ไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว สภาพศพไม่มีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย และสภาพแสดล้อมภายในบ้านไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จากการสอบสวนโรคทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตขณะนั่งเล่นเกมส์จากคอมพิวเตอร์ ซึ่งแพทย์ลงความเห็นเบื้องต้นว่าน่าจะเกิดจากอาการหัวใจวายเฉียบพลันจึงเสียชีวิตทันที

                        
 จากการสอบถามนายสาธร (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี พ่อของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ  07.00 น.

ขณะที่ตนตื่นนอนได้ออกจากบ้านไปช่วยภรรยาและพี่สาว ซึ่งเป็นป้าของผู้ตาย จัดร้านขายขนมในหมู่บ้าน ต่อมาเวลาราว 08.00 น. ตนก็ขี่รถจยย.กลับบ้าน เพื่อจะไปปลุกลูกชายตื่นนอน ให้ไปช่วยกันจัดร้าน พอเดินเข้าไปภายในบ้านก็เห็นลูกชายนอนหงายอยู่กับพื้น ตนจึงเดินไปเขย่าตัวและพยายามเรียก กระทั่งพบว่าลูกชายนอนเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปบอกผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตำรวจ ซึ่งปกติลูกชายไม่เคยมีโรคประจำตัว หรือล้มป่วยแต่อย่างใด แต่รูปร่างอ้วน สูงใหญ่ น้ำหนักตัว 135 กิโลกรัม

                         
หลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุและชัณสูตรพลิกศพ พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.ท่าม่วง กล่าวว่า
 
หลังจากที่ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุมีคนเสียชีวิตในบ้านพักเนื่องจากเล่นเกมส์ช๊อคจนเสียชีวิต ตนจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ และพบว่าเกิดขากอาการเกร็งจากการเล่นเกมส์จนหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นอุทธาหรณ์บทเรียนชีวิตที่สังคมควรรับทราบ

                         
ดังนั้นตนจึงสั่งการให้ศูนย์วิทยุสั่แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจจุดบริการประชาชนทุกจุดช่วยกันลงพื้นที่

เพื่อออกประชาสัมพันธ์พ่อแม่ผู้ปกครองให้กวดขันดูแลบุตรหลานอย่างเข้มงวดในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ อย่าปล่อยให้เล่นนานหลายชั่วโมง ทราบว่าเด็กที่เสียชีวิตจะเล่นเกมส์วันหนึ่งหลายชั่วโมง และเป็นเกมส์ต่อสู้ อาจทำให้ตื่นเต้นจนหัวใจวายตายได้ จึงขอให้ช่วยกันป้องกันไม่เช่นนั้นจะต้องมาเสียใจเหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดในวันนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์