สลดสาวใหญ่วิ่งข้ามถนนถูกปอ.ชนดับ

มาเยี่ยมน้องที่ขายของบนทางเท้า ถูกเทศกิจจับยึดอุปกรณ์ วิ่งข้ามถนนกลับไปเอาอุปกรณ์จนถูกรถเมล์ชนดับ

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ร.ต.อ.วินัย คำสุข พงส.(สบ1) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุรถเมล์ชนคนข้ามถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส  ที่ถนนพหลโยธินขาเข้า หน้าอาคารชินวัตรทาวเวอร์ 1 ใกล้ปากซอยพหลโยธิน 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและหน่วยกู้ชีพรพ.พระมงกุฏเกล้า  ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สีส้ม สาย510 วิ่งระหว่าง ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยฯ ทะเบียน 12-5435 กทม. เลขข้างรถ 1-44129 เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนช่วงทางกลับรถ สภาพกระจกหน้ารถด้านซ้ายมีรอยแตก ใกล้กันพบร่าง น.ส.สมบูรณ์ วิชัยวงศ์ อายุ 59 ปี นอนหงายจมกองเลือดอยู่กลางถนน สวมเสื้อแขนสั้นลายลูกไม้สีชมพู กางเกงขาสามส่วนสีเทา แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตแต่ น.ส.สมบูรณ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา  โดยมี นางสายทอง วิชัยวงศ์ อายุ 56 ปี น้องสาว นั่งร้องไห้ฟูมฟายอยู่ข้างศพเป็นที่น่าเวทนา

สอบสวน นายเล็ก จันทร์ศรีทอง อายุ 52 ปี โชเฟอร์รถเมล์คันดังกล่าว ที่ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ว่าก่อนเกิดเหตุ

ขับรถรับส่งผู้โดยสารตามปกติ มาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ตายได้วิ่งข้ามถนนมาจากด้านหน้าตึกชินวัตร 1 ตัดหน้ารถระยะกระชั้นชิด พยายามหักพวงมาลัยหลบแต่ไม่พ้น เลยชนผู้ตายเข้าอย่างแรง ส่วนรถก็เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางแต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ไม่มีเจตนาชน แต่หลบไม่ทันจริงๆ นอกจากนี้ขณะที่ น.ส.สมบูรณ์ วิ่งตัดหน้ารถยังสังเกตเห็นมีชายคนหนึ่งใส่ชุดคล้ายเจ้าหน้าที่เทศกิจวิ่งไล่ตามมาติดๆด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ด้าน นางสายทอง น้องสาวผู้ตาย กล่าวว่า ตนเป็นแม่ค้าเข็นรถเข็นขายข้าวโพดต้มอยู่ที่หน้าตึกชินวัตรฯ ที่เกิดเหตุ

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางมาจากบ้านที่จ .นครราชสีมา เพื่อมาเยี่ยมและช่วยขายของ แต่ขณะที่ยืนขายข้าวโพดอยู่ริมทางเท้านั้น  ก็ได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจของเขตพญาไท เป็นชาย 1คน เข้ามายึดอุปกรณ์การขายไปจากรถเข็น แต่ไม่เอารถไปเพราะรถมีหม้อต้มน้ำอยู่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันจันทร์ทางเจ้าหน้าที่ห้ามขายของ พอผู้ตายเห็นเหตุการณ์ก็สงสาร เลยเดินไปคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอให้ผ่อนผัน แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกให้ไปเสียค่าปรับที่เขต เมื่อพี่สาวรู้ว่าไม่ได้ของคืนแน่ๆ จึงตัดสินใจวิ่งข้ามถนนเพื่อกลับเข้าไปเอาอุปกรณ์การขายที่มีอีกชุดจากฝั่งตรงข้ามมาใส่รถเข็นให้เหมือนเดิม แต่อุปกรณ์มีหลายชิ้นไม่สามารถถือได้หมดครั้งเดียว พี่สาวจึงต้องวิ่งข้ามไปข้ามมาหลายรอบ เลยถูกรถเมล์ชนจนเสียชีวิต ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจวิ่งไล่จับหรือไม่นั้นตนไม่เห็น อยากจะบอกว่าเสียใจอย่างมากเพราะเพิ่งจะเจอกับพี่สาวได้ไม่กี่วันเท่านั้น ปกติพี่สาวจะคอยดูแลแม่อยู่ที่ต่างจังหวัด แล้วตนก็จะส่งเงินไปให้ทุกเดือน   
        
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย กับนายเล็ก คนขับรถเมล์ เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์