สลดสาวท้อง5เดือน เร่ขายตัวริมถนน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 25 พ.ย. พ.ต.ท.ฐาปกรณ์ อินทะชัย รอง ผกก.ป. สน.มักกะสัน พ.ต.ต.บุญโรจน์ โลจายะ สว.สส. ร.ต.อ.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง สว.สส. พร้อมกำลัง

ปิดล้อมบริเวณหลังโรงแรมสยาม ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. เพื่อจับกุมหญิงสาวที่มายืนเตร็ดเตร่ขายบริการทางเพศ กับนักเที่ยวยามราตรี ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง พบกลุ่มหญิงสาวหลายสิบคนกำลังรอหาลูกค้าอยู่ริมถนน เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงจากรถสายตรวจเพื่อเข้าจับกุม บรรดาผีเสื้อราตรีต่างพากันวิ่งหนีเป็นผึ้งแตกรังไปคนละทิศละทาง บางคนวิ่งหนีข้ามถนนไปอีกฝั่งอย่างไม่คิดชีวิต หวิดถูกรถที่วิ่งสวนไปมาพุ่งชน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมหญิงสาวอายุระหว่าง 20-30 ปี ได้จำนวน 16 คน แจ้งข้อหาติดต่อชักชวน เตร็ดเตร่ ก่อความเดือดร้อนรำคาญ นำตัวไปปรับที่สถานีตำรวจ พร้อมทำประวัติบันทึกภาพ และว่ากล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป


ขณะเจ้าหน้าที่จดบันทึกประวัติหญิงสาวที่ถูกจับกุม

ปรากฏว่าพบหญิงสาว 1 ในจำนวนที่ถูกจับกุม สวมชุดเสื้อกระโปรงยาวคลุมเข่าสีชมพู ถือกระเป๋าสะพายใบใหญ่ปกปิดหน้าท้องที่ยื่นโย้ออกมาอย่างมีพิรุธ สอบสวนทราบชื่อ น.ส.มลิวัลย์ หรือเก๋ มุขสุข อายุ 24 ปี ให้การว่า กำลังตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนครึ่ง สร้างความหดหู่ใจแก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้น น.ส.มลิวัลย์ได้เล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังด้วยน้ำตานองหน้าว่า พักอาศัยอยู่กับแม่และลูกสาววัย 3 ขวบครึ่ง ที่บ้านเช่า ในซอยปรีดีพนมยงค์ 34 แม่แยกทางกับพ่อ ตนเรียนจบแค่ชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพระโขนง ตนถูกสามีทิ้งไปขณะกำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 ได้เพียงเดือนเศษ หลังทราบความจริงว่าสามีมีเมียและลูกอยู่แล้ว แถมยังไม่ได้เป็นเสี่ยร่ำรวยอย่างใด แต่เป็นนักเล่นการพนันตัวยง หลอกเอาทรัพย์สินของตนที่เก็บออมไว้ไปขายเล่นการพนันในบ่อนจนเกลี้ยง
 

น.ส.มลิวัลย์เล่าชีวิตอันขื่นขมของตัวเองอีกว่า เมื่อสามีทิ้งไปไม่มีเงินค่าเช่าบ้าน ค่านมเลี้ยงลูกและแม่

จึงตัดสินใจไปยืนขายบริการทางเพศที่หน้าโรงแรมสยาม โดยที่ไม่ทราบว่าตั้งท้องอ่อนๆ อยู่ คิดค่าบริการกับนักเที่ยวครั้งละ 1,300-1,500 บาท และเคยถูกตำรวจ สน.มักกะสันจับไปปรับมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่าตั้งท้อง จนกระทั่งไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก ขณะที่ท้องก็ใหญ่ จึงเอ่ยปาก บอกแม่ว่าจะออกไปขายตัวอีกครั้ง เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว แล้วตัดสินใจนั่งรถประจำทางมายืนเรียกลูกค้าที่ริมถนนข้างโรงแรมสยาม โดยใช้กระเป๋าสะพายใบใหญ่ ปิดบังหน้าท้องเอาไว้ รอบแรกมีวัยรุ่นเรียกใช้บริการ หลังตกลงราคากันเรียบร้อย พากันไปเปิดโรงแรม พอเข้าไปในห้อง ลูกค้าเห็นว่าตนท้องจึงไม่ใช้บริการและมอบเงินให้มา 300 บาท


น.ส.มลิวัลย์สะอื้นร่ำไห้เล่าต่ออีกว่า ตอนแรกจะกลับบ้านแล้ว แต่เงินไม่พอซื้อนมและข้าวของเครื่องใช้ สำหรับลูก จึงกลับไปยืนรอหาลูกค้าอีก

แต่มาถูกตำรวจจับ ทั้งๆที่พยายามวิ่งหลบหนี เพราะคิดในใจว่าถ้าไม่หนี คงไม่มีเงินเสียค่าปรับแน่นอน แต่ก็หนีไม่พ้นเพราะตนท้องโย้ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฟังเรื่องราวชีวิตแสนเศร้าของ น.ส.มลิวัลย์ และทำประวัติเสร็จสิ้น ด้วยความสงสาร จึงพากันเรี่ยไรได้เงินจำนวนหนึ่งมอบให้ น.ส.มลิวัลย์ไปเป็นค่าใช้จ่าย
 

พ.ต.ท.ฐาปกรณ์ อินทะชัย รอง ผกก.ป. เปิดเผยว่า

รู้สึกตกใจและหดหู่ใจที่ในสังคมยังมีปัญหาอย่างนี้ เรื่องการจับกุมก็ต้องดำเนินการตามหน้าที่ ส่วนด้านการสงเคราะห์ก็ช่วยเหลือกันตามศรัทธา ได้ซักถามถึงเรื่องการฝากท้องจาก น.ส.มลิวัลย์แล้ว บอกว่าฝากท้องไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจ จึงได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง สว.สส. ไปประสานเป็นธุระให้อีกทางหนึ่ง ด้านการดำเนินการกับหญิงที่มาเดินเตร็ดเตร่ในเวลากลางคืนนั้น ทาง สน.มีมาตรการจับปรับอย่างต่อเนื่องทุกวัน แต่เท่าที่ดูประวัติหญิงแต่ละคนนั้นเคยถูกจับคนละหลายครั้ง เป็นความสมัครใจเพื่อมาขายบริการ สอบถามแต่ละรายอ้างว่าขัดสนเรื่องเงินทอง แต่จริงๆแล้วส่วนใหญ่หาเงินเที่ยวเตร่ บางรายติดยาเสพติด แต่ในรายของ น.ส.มลิวัลย์ เป็นความจำเป็นที่เธอไม่อยากทำแต่ไม่มีทางออก เพราะความรู้น้อย


ด้าน พ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รอง ผบก.น.8 เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับ สน.มักกะสัน ได้ออกมาตรการระดมกวาดจับนำตัวมาทำประวัติ และขอให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาหญิงขายบริการเหล่านี้ จนสามารถควบคุมได้ในส่วนหนึ่ง แต่การแก้ไขต้องดำเนินการระยะยาวและจริงจัง ดูจากประวัติที่เคยทำเอาไว้พบว่ามีหญิงขายบริการอยู่ 2 ประเภท 1. เป็นพวกสมัครใจ หรือยึดเป็นอาชีพ กับ 2. พวกสมัครเล่นที่ต้องการหาเงินไปแต่งตัว เที่ยวเตร่ หญิงบริการประเภทหลังนี้น่ากลัว เคยได้กำชับตำรวจที่จับกุมว่าหากพบต้องรีบให้การช่วยเหลือประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์