สลดวิศวะตกถังเคมีดับ

สลด!วิศวกรหนุ่ม ดีกรีมหาวิทยาลัยมหิดลฯ พลัดตกถังสารเคมี บ.ผลิตอีพ๊อกซี เรซิน ดับสยอง

เพื่อนร่วมงานช่วยนำตัวส่ง รพ.รักษาตัวได้ไม่กี่วันก็สิ้นใจ เผยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายไปตรวจถังเก็บสารเคมีขนาดใหญ่ ระหว่างนั้นเกิดพลัดตกลงไปเสียชีวิตอนาถ ด้าน ผอ.สำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบระบบรักษา ความปลอดภัยของโรงงาน ขณะที่ผู้ประกอบการขอตรวจสอบหาสาเหตุเป็นการภายในก่อน

วิศวกรหนุ่มพลัดตกถังสารเคมีดับอนาถครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 พ.ค.
 
ร.ต.ต.รัฐไกร ประยูรศร ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจาก รพ.กรุงเทพ-ระยอง ว่ามีผู้เสียชีวิตสาเหตุตกถังสารเคมี มารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตลงแล้ว จึง ได้รายงาน พ.ต.อ.สมนึก บุรมิ ผกก. รับทราบ และรีบไปร่วมชันสูตรพลิกศพ พบศพนายอนันต์ สุดยาใจ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/196 หมู่ 8 แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพฯ มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทวิศวกรเคมี บริษัท อทิตยา เบอร์ร่าเคมิคอล ไทยแลนด์ จำกัด (ADITYA BIRLACHLMICALS THAILAND) ถนนจี 2 อุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก ต.ห้วยโป่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อน เกิดเหตุ ช่วงวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่นายอนันต์ ผู้ตายได้เข้าไปตรวจสอบถังเก็บสารเคมีขนาดใหญ่

ขนาดความกว้างประมาณ 1 เมตร สูงประมาณ 3 เมตร มีใบพัดกวนทำปฏิกิริยาอยู่ด้านใน ได้เกิดพลัดตกลงไปในถังสารเคมีดังกล่าว ด้านพนักงานที่เห็นเหตุการณ์ต่างรีบช่วยเหลือรีบนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพ-ระยอง แต่ผู้ตายได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ด้านนาย วีระศักดิ์ เพิ่มแพงพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบระบบความปลอดภัยในโรงงาน หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าว รายงานด้วยว่า นายอนันต์ ผู้ตาย จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล สาขาวิศวกรรมเคมี

และเข้าทำงานในบริษัทดังกล่าว มา 3 ปี หลังเกิดเหตุ มีญาติและเพื่อนร่วมงานได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดกรุงเทพฯ ด้วยความเศร้าสลด ส่วนเรื่องสาเหตุระบบความปลอด ภัยทางโรงงานไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพียง แต่ให้นายฐากูล เกลี้ยงสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายเซฟตี้ ตรวจสอบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้บริษัท อทิตยาเบอร์ร่าเคมิคอล ไทยแลนด์ จำกัด (ADITYA BIRLACHLMICALS THAI LAND) ผลิตสารเคมี ฮิติโคโลไฮบิ้น (อีซีเอช) (EPICHLOHYDRIN) (EPH) ซึ่งเป็นสารตั้งต้น ผลิตสาร อีพ๊อกซี เรซิน (Epoxy Resins).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์