สลดวงการศึกษา! ครูมัธยมกรุงเก่าขออึ๊บแลกเกรด

"ติดเพื่อน หนีเรียนบ่อย จนติด มส. ขอครูช่วย"


นร.ม.6แฉแหลกครูชายฮัลโหลขออึ๊บหนึ่งคืนแรก เกรดเอ หลังชอบหนีเรียนจนไม่มีสิทธิสอบ วอนขอความช่วยเหลือ กลับถูกครูโทรฯ เข้ามือถือเสนอข้อแลกเปลี่ยนบัดซบ สวรรค์มีตาอัดเสียงสนทนาไว้ในเครื่อง เปิดให้ผู้ปกครองกับเพื่อน ๆ ฟังถึงอึ้ง ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อเพื่อให้คนที่เป็นพ่อพิมพ์เลิกพฤติกรรม แย่ ๆ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ยอมรับเรื่องแบบนี้มีอยู่จริง จ่อสอบสวนจัดการเด็ดขาด หากมีหลักฐาน

เรื่องราวฉาวโฉ่วงการศึกษาครั้งนี้ เปิดเผย เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.จอย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นร. ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าถูกอาจารย์ผู้ชายที่โรงเรียนโทรศัพท์มาขอหลับนอนมีเพศสัมพันธ์ด้วยเพื่อแลกกับการได้เกรดเอในวิชาที่มีปัญหาติด ม.ส. หรือไม่มีสิทธิสอบ โดย น.ส.จอย เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีปัญหาเนื่องจากติดเพื่อนและชอบหนีเรียนเป็นประจำ ทำให้เวลาเรียนไม่พอ จนหมดสิทธิสอบในวิชาดังกล่าว พยายามขอความช่วยเหลือจากอาจารย์ผู้ชายที่สอนวิชานั้น โดยอาจารย์บอกแค่ว่าแล้วจะติดต่อไป กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาจารย์ท่านนั้นโทรศัพท์เข้าโทรศัพท์มือถือตน แต่พอดีตนไม่ได้รับสาย พอทราบตอนหลังเพราะมีเบอร์โทรฯ ค้างอยู่ในเครื่อง เลยโทรฯ กลับไป แต่กลับต้องพบกับเรื่องที่คาดไม่ถึง


"เปิดให้เพื่อนกับผู้ปกครองฟังถึงกับอึ้ง"


"อาจารย์คนนั้น บอกว่าโทรฯ ไปหาหนู เป็นห่วงเพราะหนูได้คะแนนในวิชาที่อาจารย์สอนไม่ค่อยดี และชวนหนูไปหาที่บ้านพักในวันเสาร์หรืออาทิตย์ก็ได้ อ้างว่าจะบอกคะแนนให้รู้ แต่หนูบอกว่าไม่ว่าง และซักไซ้ว่าทำไมไม่ไปบอกคะแนน ที่โรงเรียน คุยไปคุยมา อาจารย์ก็เสนอเลยว่าอยาก ช่วยหนูเรื่องคะแนน อยากให้หนูสอบผ่าน โดยที่หนูไม่ต้องเรียน แค่ทำรายงานส่ง ๆ ไป และอาจารย์ จะให้เกรดเอกับหนู อ้างว่าถ้าหนูสอบไปก็อาจไม่ผ่าน หรืออาจติด ม.ส.เหมือนเดิม แต่มีข้อแม้ว่าหนูต้องไปเปิดห้องนอนกับอาจารย์เป็นการตอบแทนครั้งหนึ่ง ส่วนสถานที่และวันเวลาจะนัดมาอีกครั้ง ให้หนูไปคิดดู สบายใจเมื่อไหร่ก็บอกมา หนูไม่รับปากและวางสายไป ต่อมาอาจารย์ก็โทรฯ มาอีก แต่หนูไม่รับสาย"

น.ส.จอย เล่าพร้อมเปิดเสียงที่บันทึกไว้ในเครื่องโทรศัพท์มือถือ เป็นเสียงสนทนาของอาจารย์ที่ขอนอนด้วยแลกกับเกรดเอ ความยาว 3.21 นาที ซึ่งอัดไว้ขณะสนทนากัน และเคยนำไปเปิดให้เพื่อน ๆ กับผู้ปกครองฟังถึงอึ้งไปตาม ๆ กัน และบอกว่าที่ออกมาร้องเรียนครั้งนี้ ไม่ได้ต้อง การเอาเรื่อง แต่อยากให้สื่อนำเสนอ เพื่อให้คนที่เป็นอาจารย์และมีพฤติกรรมเช่นนี้เลิกการกระทำดังกล่าว เพราะปัจจุบันโลกวิวัฒนาการไปมากแล้ว ส่วนผู้ปกครองของ น.ส.จอย กล่าวว่า รู้สึกเสียความรู้สึกมาก และรู้จักกับอาจารย์ท่านนี้ดี ไม่คิดว่าจะมีพฤติกรรมเช่นนี้ ทำให้หมดความศรัทธา หาก ยังไม่เลิกตอแยหรือเลิกพฤติกรรมเช่นนี้ก็จะนำเสียงที่บันทึกไว้ไปเปิดให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงฟัง


"หากมีหลักฐาน ก็ต้องสอบแน่"


ด้าน น.ส.ศศิธร วงศ์เมตตา ผอ.สำนักงานพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 กล่าวว่า ที่จริงเรื่องแบบนี้เคยประชุมผู้บริหารและเคยพูดไปบ่อยมาก โดยเฉพาะการล่วงละเมิด ทางเพศ ให้ครูในโรงเรียนช่วยกันสังเกตดู และช่วยกันป้องกัน ต้องทำอย่างจริงจัง ปัญหาครูกับเด็กนักเรียนแบบนี้ ยอมรับว่ามีอยู่ในสังคมปัจจุ บันจริง แต่จะเกิดกับใครและได้รับการเปิดเผยแค่ไหน บางครั้งก็มีการแสดงออกมาชัดเจนจนรู้กันทั้งโรงเรียน เรื่องนี้ถ้ามีข้อมูลและหลักฐานก็จะลงไปสอบสวนข้อเท็จจริงไม่ปล่อยไว้แน่

เรื่องนี้ครูคงคิดว่าเด็กไม่กล้าพูด เพราะการโทรศัพท์ เป็นความลับของคนสองคน แต่คงลืมคิดไปว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันทันสมัย นักเรียนบันทึกเสียงไว้ หากมีหลักฐานก็จะสอบ ดีเหมือนกันที่จะได้ป้องปรามคนอื่นที่มีพฤติกรรมอย่างนี้ ซึ่งไม่เหมาะสมกับที่จะเป็นครู ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็เคยมีผู้บริหารมารายงานเรื่องพฤติกรรมของครูผู้ชายที่แสดงพฤติกรรมกับนักเรียนสาว ๆ ในระดับมัธยม จึงได้สอบสวนและคาดโทษ พร้อมกับได้สั่งย้ายไปสอนเด็กเล็ก ๆ แทน.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์