สลด!!รถบัสตกเหวตาย11บาดเจ็บ18


คมชัดลึก :ครูรอดชีวิตเผยนาทีระทึก รถบัสนำคณะครูจากโรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาฯ เดินทางมาส่งเพื่อนครูที่อ.สองแคว พลิกคว่ำตกเหวลึกที่ดอยจี๋ เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 11 ราย บาดเจ็บอีก 18 ราย ผู้ว่าฯส่งทหาร 50 นาย เคลียร์พื้นที่พร้อมสนับสนุนส่งศพกลับภูมิลำเนา


จากการสอบสวนทราบว่ารถบัสคันดังกล่าวนำคณะครูจากโรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาอุปถัมภ์ อยู่ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดินทางมาที่โรง เรียนบ้านขอบเชียงกลาง อ.สองแคว จ.น่าน เพื่อส่งครูคนหนึ่งที่ย้ายมาสอนยังโรงเรียนดังกล่าว แต่ระหว่างเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางขึ้นเขาลาดชัน คาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทางจึงเกิดอุบัติพลิกคว่ำและเสียหลักตกลงไปในเหวลึกข้างทางจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก


ระดมแพทย์หลายรพ.ผ่าตัดช่วยชีวิตคณะครู
 


 น.พ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน กล่าวว่าหลังรับแจ้งเหตุในเวลา 07.30 น. ได้ระดมรถกู้ชีพฉุกเฉินจากโรงพยาบาลสองแควและโรงพยาบาลใกล้เคียงจำนวน 15 คัน และรถกู้ภัยในพื้นที่อีก 13 คัน เข้าลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 ราย จำนวนนี้มีสองรายที่ยังติดอยู่ในซากรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งนำออกมา ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 23 ราย


 ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลืออาการสาหัสทุกราย แต่ละรายมีอาการกระดูกแตกจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง ซึ่งรถกู้ชีพกู้ภัยกำลังทยอยนำจากโรงพยาบาลสองแควมารักษาต่อยังโรงพยาบาลน่าน โดยพบว่ามีหลายรายที่ต้องทำการผ่าตัด ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลน่านได้ระดมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัวและโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อเตรียมพร้อมในการผ่าตัดและให้การรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่ ส่วนห้องผ่าตัดที่มีอยู่สองห้องขณะนี้ยังเพียงพอ โดยจะต้องประเมินให้ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องผ่าตัดเร่งด่วนเข้าทำการผ่าตัดก่อน 
   

ผู้ว่าฯ ส่งทหาร50นายเคลียร์พื้นที่
 
 นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ได้ส่งทหารจากค่ายสุริยพงษ์ 50 นาย เข้าไปให้การ ช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ที่ติดอยู่ในซากรถและดูแลที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจโดยจะให้อยู่ใน พื้นที่จนกว่าจะสามารถนำซากรถขึ้นมาได้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้สั่งการให้เคลื่อนย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลน่านทั้ง หมดเนื่องจากมีบุคลากรและอุปกรณ์เครื่องมือพร้อมที่สุด ส่วนผู้เสียชีวิตกำลังอยู่ในขั้นตอนการชันสูตรตามกฏหมายขระที่ทางจังหวัดกำลังประสานงานกับญาติผู้เสียชีวิตว่าจะให้การสนับสนุนในการเคลื่อนศพเดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างไรบ้างซึ่งทางจังหวัดพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่


 ครูรอดชีวิตเผยนาทีระทึกเบรกแตกแหกโค้งตกเหว


 นางสิรินทร ณ ลำปาง หนึ่งในครูที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุ เล่าว่า คณะครูโรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนา อุปถัมภ์ ได้เหมารถบัสเพื่อเดินทางไปส่งนายวีระภพ อุทุมพร ครูโรงเรียนบ้านด้ายที่ย้ายกลับไปสอนที่โรงเรียนภูมิลำเนา ใน อ.เชียงกลาง จ.น่าน โดยมีครูจำนวน 28 คน เจ้าหน้าที่ธุรการ 1 คน รวมพนักงานขับรถอีก 2 คน ออกจากโรงเรียน บ้านด้ายในเวลา 03.45 น. ใช้เส้นทางผ่าน อ.เทิง จ.เชียงราย , อ.เชียงคำ จ.พะเยา และระหว่างผ่านจุดเกิดเหตุซึ่งเป็น ทางลงเขาสูงชัน ปรากฏว่ารถมีอาการเบรคไม่อยู่และเสียหลักจนคนขับไม่สามารถควบคุมรถได้ ระหว่างนั้นทุกคนที่อยู่ บนรถต่างตกใจตะโกนร้องลั่นรถก่อนที่รถจะพุ่งลงไปในเหวข้างทางและกระแทกพื้นอย่างรุนแรง


นางสิรินทร กล่าวว่า หลังจากรถตกเหวตนสลบไปพักหนึ่ง เมื่อฟื้นขึ้นมาพบว่ามีเพื่อนครูหลายคนนอนแต่นิ่ง ในซากรถ ขณะที่อีกหลายคนต่างร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เมื่อได้สติตนจึงปีนออกทางช่องหน้าต่างรถ และพยายามปีนขึ้นไปบนถนนและพบว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่งเข้ามาช่วยเหลือก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง


รายงานแจ้งว่าในจำนวนผู้เสียชีวิตมีนายวีระภาพ อุทุมพร ที่กำลังจะได้ย้ายกลับภูมิลำเนา และ นางยุพินย์ สมบุตร รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาอุปถัมภ์ ขณะที่นายสมศักดิ์ ลือราช ผู้อำนวยการโรงเรียน โรงเรียนบ้านด้ายเทพกาญจนาอุปถัมภ์ ยังอาการสาหัสรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลน่าน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์