สลด!รถนทท.พุ่งชนร้านค้าริมทางดับ3สาหัส1

สลด!รถนทท.พุ่งชนร้านค้าริมทางดับ3สาหัส1

29 ธ.ค.54 เวลา 11.30 น. ร.ต.ท.เทวิน สุธรรมยะ ร้อยเวร สภ.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์

รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนร้านค้ามะขามหวานริมทาง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก หมู่ 8 บ้านคลองมะนาว ต.ท่าพล จึงประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลเข้าร่วมช่วยเหลือ

ถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน ชบ-532 กทม. ชนร้านค้ามะขามหวานริมถนนที่ปลูกเป็นเพิงชั่วคราว
 
ได้รับความเสียหายรวม 4 ร้าน สภาพพังยับเยิน ในเพิงขายมะขามหวานพบศพนายสรศักดิ์ เป็นการ อายุ 30 ปี และนางไฉน กองทูล อายุ 28 ปี พ่อค้าและแม่ค้า ถูกรถพุ่งชนเสียชีวิต  นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกสองราย ทราบชื่อคือนางบัวไหล เป็นการ อายุ 28 ปี ส่วนอีกรายไม่ทราบชื่อ ทั้งสองถูกนำส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน นางบัวไหล ซึ่งอาการสาหัสมากก็ได้เสียชีวิตลง รวมมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 3 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

            
ทั้งนี้จากการสอบสวน นายวศิน พัฒนานุพงษ์ อายุ 28 ปี คนขับรถยนต์ ที่ยังนั่งตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมาก
 
โดยมีภรรยาที่นั่งโดยสารมาด้วยอยู่ในอาการเดียวกัน และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบว่า กำลังจะเดินทางไปเที่ยวที่เขาค้อ เมื่อขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ มีคนตัดหน้ารถกระทันหัน จึงหักเลี้ยวพวงมาลัยหลบ ทำให้รถเสียหลักออกนอกเส้นทางไถลเข้าพุ่งชนร้านค้ามะขามหวานริมทาง จนพังเสียหายหลายร้าน และเกิดเหตุสลดดังกล่าว

            
ด้านนายจำนงค์ เชื้อหงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าพล อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า
 
รู้สึกเศร้าและเสียใจกับอุบัติเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับตู้ยามตำรวจและเต็นท์บริการประชาชนที่สัญจรไปมารวมทั้งนักท่องเที่ยว ที่ใช้รถใช้ถนนกันอย่างหนาแน่นในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งปกติแล้วร้านมะขามหวานตั้งอยู่ริมถนนนอกทาง ไม่น่าจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น คงเป็นเพราะผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถด้วยความประมาท และอาจจะใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือไม่ก็หลับใน เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลนและเป็นทางตรง สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ จากการดูสภาพพื้นแล้ว ผู้ขับรถน่าจะใช้ความเร็วสูงเพราะดูจากสภาพความเสียหายของร้านมะขามหวานพังราบไปเป็นแถบ และสภาพศพของผู้เสียชีวิตแต่ละศพถูกชนเข้าอย่างรุนแรงแขนขาหัก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

            
นายจำนงค์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนในฐานะนายกเทศมนตรี ผู้ที่ดูแลพื้นที่ได้สั่งการป้องกันช่วงระยะเวลา 7 วันอันตราย
 
โดยให้มีชุดอปพร. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่เพื่อคอยชี้แนะในการปฏิบัติในขณะขับรถบนทางหลวงอย่างเข้มงวด  แต่เหตุดังกล่าวเป็นเหตุสุดวิสัย ต่อไปตนเองจะกำชับและเข้มงวดกับพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาขายริมถนนให้ตั้งร้านออกห่างจากผิวการจราจรให้มากกว่านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์