สลดยายเร่ขายตารักษาป่วย

"สุดอนาจ ไม่มีเงินรักษาตัว ประกาศขายดวงตา"


สลดคุณยายรันทด ประกาศขายดวงตาหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลอาการป่วยของตัวเองและสามี โดยตัวเองป่วยเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ส่วนคุณตามีอาการทางประสาท ทำงานไม่ได้ทั้ง 2 คน มีแค่เงินกองทุนผู้สูงอายุเดือนละ 300 บาทเท่านั้น มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ไม่มีทางออกจึงตัดสินใจประกาศขายตา 1 ข้างแก่ผู้ที่ต้องการ เพื่อหาเงินมาประทังชีวิตและรักษาตัว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ม.ค. นางบรรจง เพิ่มสวัสดิ์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/10 หมู่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมา "ข่าวสด" ขอให้ลงประกาศขายดวงตา เนื่องจากป่วยเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ และไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล จึงต้องการขายดวงตา เพื่อหาเงินค่ารักษา

นางบรรจง กล่าวว่า เดิมมีภูมิลำเนาอยู่ที่จ.นครสวรรค์ มีสามีชื่อนายหยวน เพิ่มสวัสดิ์ อายุ 69 ปี หลังแต่งงานก็เดินทางเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ โดยประกอบอาชีพค้าขาย และมีลูกด้วยกัน 3 คน จนเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา สามีมีอาการทางประสาท พูดจาไม่รู้เรื่อง สาเหตุเนื่องจากดื่มเหล้ามากในสมัยหนุ่มๆ ทิ้งให้ตนต้องแบกรับภาระเลี้ยงดู ต้องซื้อยาและพาไปพบแพทย์ทุกเดือน

"ไม่มีแรงทำอะไรแล้ว"


นางบรรจง กล่าวอีกว่า หลังจากสามีล้มป่วย ตนก็ค้าขายเลี้ยงชีพ จนเมื่อประมาณปี 2534 เริ่มมีอาการป่วย มือและแขนทั้งสองข้างไม่มีแรง เมื่อไปพบแพทย์พบว่ามีผังผืดขึ้นหุ้มเส้นประสาทที่แขนทั้งสอง ต้องรักษาโดยการผ่าตัดที่ร.พ.รามาธิบดี ต่อมาเมื่อวันที่ 3 พ.ย.46 ก็ป่วยอีกครั้ง เป็นโรคหลอดหัวใจตีบเข้ารับการผ่าตัดที่ร.พ.ทรวงอก หลังผ่าตัดต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานถึง 6 เดือน เมื่อกลับมาทำงานได้สักระยะหนึ่งพบว่ามีอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย ไม่มีแรง อันเป็นผลมาจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ต้องหยุดทำงานทุกอย่าง ทำให้ไม่มีรายได้และคิดมาก จึงออกจากบ้านไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา 2 ปี เมื่อกลับออกมาอยู่บ้านก็ไม่ได้ทำงาน จะมีก็แค่เงินจากกองทุนผู้สูงอายุที่ได้รับทุกเดือน เดือนละ 300 บาท เท่านั้น ทำให้เป็นอยู่อย่างยากลำบาก

นางบรรจง กล่าวว่า ทุกวันนี้มีลูกสาวคนกลางก็ส่งเงินมาให้บ้าง แต่ก็ไม่มากนัก รู้สึกเกรงใจและไม่อยากรบกวนเขา เพราะแค่ได้ที่พักและจ่ายค่านํ้าค่าไฟให้ก็ดีแล้ว ตนเรียนจบแค่ ป.2 เมื่อก่อนทำงานอย่างหนักและทำได้หลายอย่าง แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีแรงทำแล้ว แค่เดินขึ้นสะพานลอยยังต้องนั่งพัก เมื่อเช้าก่อนออกจากบ้านบอกกับสามีว่าจะไปซื้อยามาให้ อยู่ในรถจึงตัดสินใจว่าจะขายดวงตาเพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย

"ไม่อยากรบกวนลูก ขายดวงตาดูแลตัวเอง"


"เมื่อตัดสินใจได้ จึงนั่งรถมาเพื่อให้ช่วยประกาศขายดวงตา จะขายข้างใดข้างหนึ่งให้กับผู้ที่ต้องการ ผู้ที่ซื้อดวงตาของดิฉันจะต้องหาแก้วตาเทียมมาใส่ให้ดิฉันแทน และต้องไปผ่าที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เท่านั้น ส่วนเรื่องเงินให้คุยกับดิฉันโดยตรง ติดต่อได้ที่เบอร์ 0-2961-6310 หรือตามที่อยู่ข้างต้น" นางบรรจงกล่าว

นางบรรจง กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ต้องขายดวงตาเพราะต้องการนำเงินที่ได้ไปเลี้ยงชีพและใช้จ่ายในยามเจ็บป่วยเนื่องจากตนอายุมากแล้ว และเกรงใจลูกสาวที่ต้องให้เงินใช้ และไม่รู้ว่าชีวิตจะอยู่อีกนานแค่ไหน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าดวงตาทั้งสองข้างยังสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ไม่มีอาการทางสายตาแต่อย่างใด การประกาศขายดวงตาครั้งนี้ไม่ได้บอกลูกๆ และสามีแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์