สลดยายวัย 64 พิการ ตกรถลงกองไฟขณะเผาผ้าอ้อมเอง

สลดยายวัย 64 พิการ ตกรถลงกองไฟขณะเผาผ้าอ้อมเอง

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ร.ต.ท.วินัย ปลื้มพันธุ์ ร้อยเวร สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี

เกิดเหตุนางปราณี พวงชอุ่ม อายุ 64 ปี เลขที่ 42 หมู่ 6 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตนอกตัวบ้าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วยนพ.กมล  รัศมีหิรัญ แพทย์เวรฯ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รุดไปตรวจสอบ


 จุดเกิดเหตุอยู่หน้าบ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านกองขยะพบศพนางปราณี สภาพไฟไหม้ทั่วร่างกายจนไหม้เกรียมพุพอง นอนหงายหน้า เสื้อผ้าไหม้หายทั้งหมดเหลือแค่ผ้าอ้อมแพมเพิสที่ใส่  ใกล้ๆ พบรถเข็นสำหรับคนพิการจอดตั้งอยู่

 ร.ต.ท.วินัยกล่าวว่า  จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายบรรพต พวงชอุม อายุ 30 ปี บุตรชายผู้ตาย กล่าวว่า
 
มารดาป่วยผ่าตัดสมองเนื่องจากเส้นเลือดตีบที่สมอง เดินไม่ได้มานานกว่า 10 ปีเศษ  ต้องนั่งรถเข็นใช้มือบังคับล้อรถไป-มา และคลานถัดด้วยก้นไป-ไหนได้  ช่วงกลางวันอยู่บ้านตามลำพังเนื่องจากลูกรวม 5 คนต่างประกอบอาชีพไปทำงานนอกบ้านตามโรงงานกันหมด

 คาดว่าสาเหตุที่มารดาเสียชีวิตในลักษณะนี้เพราะปกติจะเผาแพมเพิสที่นุ่งด้วยตัวเองตลอดไม่ยอมใช้ลูกหลาน

กลัวเป็นภาระและเกรงจะเป็นที่รังเกียจ เมื่อตนมาพบ แม่นอนทับคากองไฟแล้ว คาดอาจเป็นลมชัก หรือล้มใส่กองไฟที่เผาแพมเพิสแล้วลุกลามไหม้เสื้อผ้าสวมใส่ช่วยตัวเองไม่ได้ เนื่องจากพิการ

 แพทย์ชันสูตรลงความเห็นว่า ผู้ตายระบบเลือดไหลเวียนล้มเหลว มีบาดแผลไฟไหม้ร่างกาย  ญาติและลูก ๆ ไม่ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้จึงได้ให้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลต่อไปที่วัดศรีเงินเจริญสุข ใกล้ๆ บ้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์