สลดมีผู้เสียชีวิต1คน ชุมนุมประท้วงประชุมจี-20

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (2 เม..) อ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า

มีชายเสียชีวิต
1 คน ในระหว่างการประท้วงต่อต้านทุนนิยมในการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศจี 20
ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยชายคนนี้ล้มลงและหยุดหายใจที่บริเวณถนนใกล้กับธนาคารกลางอังกฤษ ในเบื้องต้นยังไม่แน่ชัดถึงสาเหตุของการเสียชีวิต   ตำรวจพยายามช่วยปั๊มหัวใจก่อนที่จะนำตัวชายผู้นี้ส่งไปรักษาตัวในโรงพยาบาล ใกล้เคียง  ต่อมาได้รับแจ้งว่าเขาเสียชีวิตแล้ว  สาเหตุของการเสียชีวิตยังต้องรอการชันสูตร 

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าเขาอาจเสียชีวิตเองโดยไม่มีใครทำร้าย  ขณะที่ช่างภาพของสำนักข่าวต่างประเทศ กล่าวว่า เห็นตำรวจอยู่กับชายคนนี้ซึ่งนอนอยู่บนพื้นในช่วงเวลาเดียวกับที่ผู้ประท้วง เดินขบวนผ่าน

รายงานระบุว่า

ก่อนหน้าการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มชาติอุตสาหกรรมก้าวหน้าหรือจี
-20 อย่างเป็นทางการที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันนี้  กลุ่มผู้สนับสนุนอนาธิปไตย กลุ่มต่อต้านระบบทุนนิยม กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมกว่า 4,000 คน ต่างเคลื่อนไหวต่อต้านการประชุมกลุ่มประเทศจี 20
อย่างดุเดือด

ผู้ประท้วงบางส่วนบุกทุบทำลายกระจกหน้าต่างธนาคารหลายแห่งในกรุงลอนดอน ด้วยเห็นว่า

คือระบบการเงินปล้นคนจนไปสร้างผลประโยชน์ให้กลุ่มคนรวย ตำรวจปราบจลาจลอังกฤษต้องระดมกำลังคอยสกัดและหยุดยั้งความรุนแรง แต่ก็เกิดการชุลมุนขึ้นหลายจุด มีผู้บาดเจ็บหรือถูกจับกุมหลายราย กลุ่มผู้ประท้วงพากันตะโกนระบุถึงการประชุมกลุมประเทศจี
20 คือการประชุมการเงินงี่เง่า ท่ามกลางสภาพสังคมที่กำลังถูกแบ่งชนชั้นและเต็มไปด้วยปัญหาโจรผู้ร้ายและ ขโมยเต็มเมือง แค่อังกฤษชาติเดียวก็มีผู้คนตกงานแล้วมากกว่า 2 ล้านคน จำนวนกำลังทวีขึ้นเรื่อยๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์