สลด!!ม.2 ทำงานหาเงินค่าเทอม ถูกเสาปูนทับร่างดับ

สุดสลดนร.ม. 2 โชคร้ายช่วยพ่อแม่รับจ้างช่วงปิดเรียนหวังค่าเทอม เฟืองเครนเกินรูดเสาปูนบ้านเอื้ออาทรหล่นทับร่างเละคาที่ โดยคนขับเครนเป็นพี่ชายแท้ๆ แม่ร่ำไห้มีลูก 2 คน เผย คนเล็กเป็นเด็กดีช่วยเหลือพ่อแม่ตลอด ขณะพี่ชายหลังทำเสาทับน้องตายสุดเครียด

(30ตค.) พ.ต.ต.ถาวร เหล่าโพธิ์ สารวัตร สภ.อ.พิมาย จ.นครราชสีมา


ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุเสาปูนซีเมนต์ที่ใช้สร้างบ้านเอื้ออาทรหลุดจากรถเครนที่บรรทุกเสาทับคนเสียชีวิต อยู่บริเวณพื้นที่โครงการบ้านเอื้ออาทร เขตตลาดพิมายเมืองใหม่ ม. 14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมาจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพิมาย เมื่อไปถึงพบศพ ด.ช.แสนภูมิ ชาญเจริญ อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 ม. 11 ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นักเรียนชั้น ม.2/1 โรงเรียนพิมายวิทยา อ.พิมาย ถูกเสาปูนซีเมนต์ความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักเกือบ 1,000 กก. ทับร่างและบริเวณใบหน้ายุบลงอย่างเห็นได้ชัดนอนเสียชีวิตคาที่อยู่ในที่เกิดเหตุใกล้กับรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งมีเครนยกในตัว หมายทะเบียน 82-8063 นม. เป็นรถของบริษัทพิมายเมืองใหม่ของนายประกิจ วิเศษจินดาวัฒน์ ที่รับเหมาก่อสร้างโครงการบ้านอื้ออาทรโครงการพิมาย

จากการสอบสวนนายนิพล ชาญเจริญ อายุ 23 ปี พี่ชาย ด.ช.แสนภูมิ ผู้เสียชีวิตให้การว่า
 
ด.ช.แสนภูมิ มาช่วยทำงานก่อสร้างเพราะเป็นช่วงปิดภาคเรียน เนื่องจากโรงเรียนพิมายวิทยา ถูกน้ำท่วมและทางโรงเรียนได้ประกาศปิดเรียนต่อ จึงมาช่วยตนและพ่อแม่รับจ้างทำงานขนย้ายเสาปูนซีเมนต์ที่ใช้สร้างบ้านในโครงการบ้านเอื้ออาทรแห่งนี้เป็นประจำ โดยจะได้ค่าแรงวันละ 180 บาท ซึ่งระหว่างที่ตนกำลังบังคับเครนของรถบรรทุกเพื่อยกเสาลงจากรถอยู่นั้น ด.ช.แสนภูมิ และเพื่อนร่วมงานอีกคนคือนายพิชิต กระจ่างแจ้ง อายุ 20 ปี ก็ได้ช่วยกันประคองเสาเพื่อที่จะวางเสาลงให้เป็นแนวเดียวกันอยู่ด้านล่าง ระหว่างที่ยกเสาลงอยู่นั้นฟันเฟืองของรถเครนเกิดรูดลงกะทันหัน ทำให้เสาหล่นลงมาทับ ด.ช.แสนภูมิที่กำลังยืนประคองเสาอยู่อย่างจังทำให้เสียชีวิตดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า

สาเหตุที่ทำให้เสาหลุดลงมาทับด.ช.แสนภูมิเสียชีวิตน่าจะมาจากฟันเฟืองของรถเครนที่มีการใช้นานมานานทำให้เสื่อมสภาพประกอบกับฟันเฟืองดังกล่าวมีรอยการอ๊อกเชื่อมซ่อมแซมมาก่อน ทำให้ฟันเฟืองรูดลงมาทับด.ช.แสนภูมิเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป อีกทั้งจะสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อหาผู้ที่รับผิดชอบต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ต.ถาวร เหล่าโพธิ์ สารวัตรเวรเจ้าของคดีกล่าวว่า


ในเบื้องต้นตำรวจได้เชิญตัวนายนิพนธิ์ ชาญเจริญ พี่ชาย ด.ช.แสนภูมิ ที่ขับและควบคุมรถเครนคันเกิดเหตุมาสอบปากคำ แต่นายนิพนธิ์ยังอยู่ในอาการขวัญผวาและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่พร้อมที่จะให้ปากคำ อย่างไรก็ตามตำรวจคงจะต้องตั้งข้อกล่าวหากับนายนิพนธิ์ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ภายหลังและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนางล้วน ชาญเจริญ อายุ 43 ปี มารดาของ ด.ช.แสนภูมิ กล่าวทั้งน้ำตาว่า


ตนเองมีบุตรชาย 2 คน คือนายนิพนธิ์ กับ ด.ช.แสนภูมิ หรือน้องภูมิ ปกติน้องภูมิเป็นคนขยัน ช่วยพ่อแม่ทำงานโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะไปรับจ้างทำงานก่อสร้างกับพ่อและแม่เพื่อหาเงินเรียนเองเนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ซึ่งในแต่ละเดือนน้องภูมิ จะไปรับจ้างทำงานในวันหยุดได้ประมาณ 7-8 วัน ส่วนผลการเรียนหนังสือของน้องภูมิ อยู่ในเกณฑ์ดีและเจ้าตัวตั้งใจไว้ว่าจะเรียนหนังสือให้จบแล้วสอบเข้าทำงานเป็นข้าราชการเพื่อจะได้เลี้ยงดูพ่อแม่ที่มีฐานะยากจน ซึ่งภูมิฯก็เป็นความหวังของครอบครัว ที่ตนจะฝากผีฝากไข้ได้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุบัติเหตุซึ่งนายนิพนธิ์ พี่ชายก็รู้สึกเสียใจมากจนไม่ยอมพูดจากับใคร


โดยขณะเกิดเหตุนายนิพนธิ์ กำลังใช้เครนยกเสาปูนและ ด.ช.แสนภูมิน้องชายอยู่ด้านล่างเป็นคนคอยเอาหูสลิงไปเกาะกับเสา ขณะเกิดเหตุเกาะได้เพียงหูเดียวเครนก็หักลงมาทับร่างน้องภูมิลูกชายของตนจนเสียชีวิต ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ นางล้วนฯกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์