สลดพ่อแม่ จับลูกดมกาว ใช้ขอทาน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. โดยทางรายการเรื่องจริงผ่านจอได้รับการร้องเรียนถึงชีวิตบัดซบของนายศักดา สมมูลธนาวาส อายุ 26 ปี กับนางนงลักษณ์ ศรีทองกูล อายุ 31 ปี สามีภรรยา

ที่หอบลูกสาว 2 คน คนโตชื่อน้องหยก (นามสมมติ) อายุเพียง 4 ขวบ ส่วนคนเล็กชื่อเบนซ์ (นามสมมติ) อายุ 2 ขวบ เร่ร่อนขอทานเลี้ยงชีพประทังชีวิต แต่ที่น่าสะเทือนใจ คือพ่อแม่คู่นี้กลับติดสารระเหย จนเป็นพฤติกรรมเลียนแบบให้ลูกสาวทั้ง 2 ต้องตกเป็นทาสของสารเสพติดตั้งแต่ยังเยาว์วัย เหตุเกิดที่จังหวัดนครสวรรค์

ทางรายการจึงเดินทางลงพื้นที่บันทึกเหตุการณ์ จนกระทั่งพบความจริง

เมื่อปรากฏภาพของ 2 ผัวเมีย พาลูกสาวออกจากบ้านเช่าในตรอกโรงน้ำแข็ง ถนนสวรรค์วิถี อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ไปยืนขอทานจากชาวบ้าน บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาเมืองนครสวรรค์ แต่สิ่งที่น่าสลดใจต่อผู้พบเห็น คือ ทั้งครอบครัวติดสารระเหย สูดดมกาวอย่างไม่แคร์สายตาผู้คน และ 2 หนูน้อยยังเดินขอเงิน โดยที่ในมือถือถุงกาวสูดดมสารระเหยไปด้วย สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมที่ลูกเลียนแบบพ่อแม่ชาวบ้านที่ร้องเรียนรายการยังเล่าด้วยว่า บางวันน้องหยกเมาสารระเหยนอนซมอยู่กับพื้นทางขึ้นลงธนาคารกรุงเทพ จะถูกนายศักดาตบตี จนเลือดกบปาก เพื่อ บังคับให้ไปขอทาน และบางครั้งนางนงลักษณ์ ผู้เป็นแม่จะให้น้องเบนซ์ดูดนม ในขณะที่ตัวเองก็ดมกาวไปด้วย

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นมานานหลายเดือน โดยที่ไม่เคยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสนใจดูแล

กลายเป็นภาพที่สะเทือนใจและชินตา หลังจากทราบเรื่องทางรายการจึงประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครสวรรค์ สำนักป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้าหญิงและเด็ก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.บุญเชิด จันทร์มณี พงส.สบ.3 สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับการชี้แจงว่า ทราบเรื่องแล้ว ได้นำตัวนายศักดากับนางนงลักษณ์มาทำทัณฑ์บน พร้อมจะดำเนินคดีหากพาเด็กมาเร่ร่อนขอเงิน ถือว่าเป็นความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ส่วนการสูดดมสารระเหย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเหตุซึ่งหน้าจะถูกจับกุมทันที สำหรับการช่วยเหลือ 2 หนูน้อยนั้น เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวได้แยกน้องหยกไปอยู่ในความดูแล ส่วนน้องเบนซ์ ทางนางนงลักษณ์ขอเวลาเลี้ยงดูสักระยะหนึ่งเพราะเด็กยังไม่หย่านม


นางนงลักษณ์ แม่ผู้เป็นทาสดมกาว กล่าวว่า หลังจากจบ ม.2 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครสวรรค์ ก็ออกมาเร่ร่อนเตร็ดเตร่ติดยาเสพติด จนถูกตำรวจจับหลายครั้ง

และมารู้จักกับนายศักดา จนมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง จึงต้องอาศัยลูกสาว 2 คนช่วยไปขอทานที่หน้าธนาคาร นำรายได้มาใช้จ่ายเป็นค่าเช่าบ้าน ที่อาศัยอยู่ในตรอกโรงน้ำแข็งวันละ 30 บาท ส่วนที่ทำให้ลูกสาว 2 คนต้องติดกาวไปด้วย เป็นเพราะตนและสามีติดดมกาว ลูกจึงเอาอย่าง สำหรับเรื่องราวของครอบครัวบัดซบรายนี้ ทางรายการเรื่องจริงผ่านจอจะนำภาพเผยแพร่ออกอากาศในเวลา 22.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ทางช่อง 7 สี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์