สลด!พ่อร่ำไห้ดูศพลูกซิ่งแว้นถูกยิงดับ

พ่อตามมาพบศพลูกชายวัย 16 ถูกยิง นอนตายจมกองเลือด ร้องไห้ปริ่มจะขาดใจ หลังออกมาร่วมแก๊งเด็กแว้น ขับขี่ซิ่งยามดึก เผยเตือนหลายครั้งแล้ว ระบุทำใจเจอดีเข้าสักวัน แต่ไม่คิดว่าจะถึงขนาดเสียชีวิต

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 29 ก.ค. 55  ร.ต.อ.ชนินทร ง่วนสน พนักงานสอบสวน (สบ.1)สน.ปทุมวัน

รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางใกล้กับประตูจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชา แล้วรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเท้าใกล้กับป้ายรถประจำทาง เจ้าหน้าที่พบศพ นายกร (นามสมมติ) อายุ 16 ปี สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด
 
ใส่เสื้อโปโลสีน้ำเงินเข้ม กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าแตะ ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่สะบักหลังซ้ายทะลุหน้าอก แพทย์ระบุหัวกระสุนตัดขั้วหัวใจ ใกล้กับศพมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีเหลือง ทะเบียน สวท 408 กทม. โดยมี นายรัต (นามสมมติ) อายุ 16 ปี สภาพเสื้อเปื้อนเลือดเต็มทั้งตัว ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นแผลถลอกจากคมกระสุนถากที่บริเวณสีข้างด้านขวา

         


ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

นายรัต (นามสมมติ) กล่าวว่า ตนพร้อมผู้ตายได้พากันออกมาขับขี่รถเล่น เพื่อมาเข้าร่วมกลุ่มเด็กแว้น

ซึ่งขับออกมาจากย่านห้วยขวาง เวลาประมาณ 03.00 น. ขับขี่มาทางสามเหลี่ยมดินแดง ผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้วตัดเข้า ถ.พญาไท โดยกลุ่มตนมีรถจักรยานยนต์ขับมาด้วยกัน 4 คัน ตนเป็นคนขับส่วนผู้ตายเป็นคนซ้อนท้าย เมื่อขับมาถึงบริเวณสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อเข้าร่วมกลุ่มเด็กแว้นที่มีอยู่ก่อนแล้วประมาณ 30-40 คัน ซึ่งจะมุ่งหน้าไปทางสามย่าน

         
"ระหว่างนั้นผมได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด โดยเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายบอกว่าถูกยิง จากนั้นเพื่อนก็มีอาการชักกระตุก เลือดออกปาก ออกจมูก
ผมพยายามใช้มือประคองร่างของเพื่อนเอาไว้ เพราะเขาเริ่มทรุดหมดแรงเกือบจะตกจากรถมอเตอร์ไซค์ ก่อนที่ผมจะประคองรถมาถึงป้ายรถเมล์แล้วเอาเพื่อนลงมานอนที่ฟุตปาธ แต่เพื่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจลงต่อหน้า"

         
ในเวลาต่อมา นายธร (ขอสงวนนาม) อายุ 33 ปี พ่อของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูศพลูกชาย เมื่อเจอศพก็ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

พร้อมโผเข้ากอดศพลูกชายพลางบ่นพึมพำกับศพลูกชายว่า พ่อเตือนแล้วไม่ให้ออกมา ก่อนจะกล่าวต่อว่า ลูกชายเรียนไม่จบ ม.3 ก็หยุดเรียน เพราะเรียนไม่ไหวและมักจะออกมากับกลุ่มเพื่อนวัยรุ่น เพื่อเข้ารวมกลุ่มเด็กแว้น โดยเฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ ซึ่งในวันนี้ลูกชายได้โทรศัพท์มาบอกตนเวลาประมาณ 02.00 น. ว่า จะออกไปเที่ยวกับเพื่อน ตอน 6 โมงเช้าถึงจะกลับ จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ก็มีคนโทรศัพท์มาแจ้งตนว่า ลูกชายถูกยิงเสียชีวิต

         
"ผมเคยบอก เคยเตือน ลูกชายมาตลอดเกี่ยวกับการเข้าร่วมกลุ่มเด็กแว้น เพราะเรื่องแบบนี้ช่วงที่ผมเป็นวัยรุ่น วัยเดียวกับลูกชายผมผ่านมาหมดแล้ว ผมรู้ดีว่ามันไม่ดีและเป็นสิ่งที่อันตราย เพื่อนในกลุ่มอาจจะมีคู่อริ เราอาจถูกลูกหลงได้ หรือไม่ก็เกิดอุบัติเหตุ แต่ในเมื่อเตือนหลายครั้งลูกชายก็ไม่ฟัง ผมถึงทำใจเอาไว้ เผื่อว่าสักวันลูกชายคงเจอเรื่องไม่ดี แต่ผมนึกไม่ถึงว่าจะรุนแรงถึงขั้นถูกยิงตาย เพราะที่ทำใจคือ คิดแค่อุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บเท่านั้น"

         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ได้ข้อมูลจากพยานแวดล้อม
 
โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งประจำจุดอยู่ฝั่งตรงข้าม อุเทนถวาย ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มใหญ่ไม่ต่ำกว่า 30 คัน โดยมีกลุ่มผู้ตายขับตามมา 4 คัน เมื่อมาถึงหน้าอุเทนถวายได้เบิ้ลรถเสียงดัง จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 5 นัด ก่อนจะมีผู้เสียชีวิต ดังกล่าว

         
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่มีความชัดเจนว่า ใครเป็นคนยิงใส่กลุ่มเด็กแว้น

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่พฐ. ได้ไปตรวจสอบวิถีกระสุนช่วงบริเวณ หน้าอุเทนถวาย พร้อมประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว เพื่อหาผู้ต้องสงสัย โดยยังไม่ฟันธงว่า เป็นฝีมือของกลุ่มนักศึกษาในอุเทนถวายหรือไม่ 

         
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในอุเทนถวาย ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 รายไปสอบ พร้อมตรวจหาคราบเขม่าดินปืนด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์