สลดพระฆ่าตัวหนีโรค สุดทนปวดเกาต์-ผูกคอ

พระทนพิษโรครุมไม่ไหวฆ่าตัวสยอง เผยพระวัย 51 ทนความเจ็บปวดจากโรคเกาต์ไม่ไหวตัดสินใจแขวนคอตาย เจ้า"โบโบ้"หมาพันธุ์ไทยแสนรู้นอนเฝ้าอยู่ไม่ห่าง ใครเข้าใกล้ก็เห่าไล่ เผยผูกพันกันมาเพราะนำมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 พ.ย. ร.ต.ท.พงศ์สวัสดิ์ โมรารัตน์ ร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งว่า มีพระภิกษุ ผูกคอตาย อยู่ที่กุฏิ ในวัดโพธิวราราม ชุมชนคุ้มสร้างแก้ว ต.หมากแข้ง อ.เมือง หลังจากนั้นจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.ศูนย์อุดรฯ และมูลนิธิอุดรส่งเสริม

เมื่อถึงที่เกิดเหตุที่ที่กุฏิทางด้านทิศตะวันออกของวัด ซึ่งอยู่ติดกับกำแพง พบหลวงพ่อสมพงษ์ สำโร นามสกุลเดิม มั่นคั่ง อายุ 51 ปี พระลูกวัด

ใช้เชือกไนลอนสีขาวผูกกับห่วงของกลอนบนสุดของประตูกุฏิ แล้วปลายเชือกมาผูกคอนั่งมรณภาพอยู่บนเสื่อลายบนพื้นหน้ากุฏิใกล้ๆ กับศพ พบสุนัขแสนรู้พันธุ์ไทยสีน้ำตาลชื่อเจ้า "โบโบ้" นอนเฝ้าอยู่ และเมื่อมีคนเข้าไปใกล้ศพหลวงพ่อสมพงษ์ เจ้าโบโบ้ก็จะเห่าไม่ให้ใครเข้ามาใกล้ศพของหลวงพ่อ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการช่วยกันไล่เจ้าโบบ้าสุนัขรู้คุณออกไป แต่มันก็ยังคงวนเวียนไม่ยอมไปไหน

ร.ต.ท.พงศ์สวัสดิ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าหลวงพ่อสมพงษ์บวชที่วัดโพธิวรารามแห่งนี้มาเมื่อปี 2542 ก็จำพรรษาที่วัดนี้มาตลอด

และต่อมาก็เคยบ่นให้ประชาชนที่มาทำบุญ และคนรอบฟังวัดว่า มีความกลุ้มใจและเครียดมากกับโรคประจำตัวที่ป่วยเรื้อรังมาหลายปีแล้ว คือโรคเก๊าต์ ว่ารักษาอย่างไรก็ไม่หาย จนมาวันนี้จึงมีคนพบเห็นได้ผูกคอตายดังกล่าว ส่วนเจ้าโบโบ้ นั้นเป็นสุนัขที่หลวงพ่อสมพงษ์ เลี้ยงมาหลายปีแล้วตั้งแต่มันยังเล็กอยู่ ซึ่งทุกวันมันจะเดินตามหลวงพ่อสมพงษ์ฯ เวลาออกไปบิณฑบาตอยู่เสมอ จนมาเมื่อวานนี้ หลวงพ่อสมพงษ์ ไม่ได้ออกมาฉันท์อาหาร จนกระทั่งเช้านี้จึงพบว่าหลวงพ่อสมพงษ์ผูกคอเสียชีวิตแล้ว โดยมีเจ้าโบโบ้นอนเฝ้าอยู่ดังกล่าวโดยไม่ทราบว่าเจ้าของได้เสียชีวิตแล้ว

หลังจากนั้น ร.ต.ท.พงศ์สวัสดิ์ โมรารัตน์ ร้อยเวรฯ พร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.ศูนย์อุดรฯ จึงชันสูตรพลิกศพ

ซึ่งก็ไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ ตามร่างกาย พบแต่รอยเขียวช้ำที่ลำคอที่มีเชือกผูกอยู่ และคาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ และคงเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 24 ช.ม. จากนั้นจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และมอบศพหลวงพ่อให้กับวัด นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์