สลด!ทารกถูกทิ้งแช่ถังน้ำรอดตาย

สลด!ทารกถูกทิ้งแช่ถังน้ำรอดตาย

พบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งแช่ใส่ถังน้ำย่านปทุมธานีจนตัวเขียวโชคดีช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน

เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เข้าช่วยเหลือเด็กทารก ถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำบ้านพักคนงานของหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม คลอง 11 ซอย 92 หมู่ 1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในที่เกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันนำผ้าขนหนูมาห่อร่างเด็กไว้ จากการตรวจสอบเป็นเด็กทารก เพศชาย ร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ แต่ลำตัวเริ่มเขียว ตามร่างกายเด็กมีร่องรอยการถลอกเล็กรอย ที่เท้าขาวซีด คาดว่าถูกปล่อยทิ้งแช่น้ำไว้ไม่ต่ำ 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าช่วยเหลือด้วยวิธีการและขั้นตอนการช่วยเหลือเด็กแรกคลอด ด้วยการใช้คอตแคมรัดที่สายสะดือ เพื่อไม่ให้ไหลย้อนมาที่รก ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารน์ของชาวบ้าน

จากการสอบสวนคนงานให้การว่ากำลังเดินไปเข้าห้องน้ำ แต่เมื่อเปิดประตูห้องน้ำพบเด็กอยู่ในถังน้ำสีดำซึ่งมีน้ำขังอยู่ก้นถัง
 
สภาพที่พบเด็กเปลือย ไม่มีผ้าคลุมร่างกายไว้เลยและยังมีสายรกติดอยู่ และมีน้ำขังอยู่ก้นถัง ทำให้เด็กเริ่มมีอาการตัวเขียว ชาวบ้านจึงช่วยกันนำร่างเด็กออกมาและนำผ้ามาห่อให้ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ            
 
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคนงานภายในบ้านพักคนงานว่ามีหญิงสาวรายใดตั้งครรภ์อยู่บ้าง
 
เพื่อจะได้ตรวจสอบหาแม่ของเด็กต่อไป คาดว่าคลอดเด็กออกมาด้วยความตกใจ จึงนำมาทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุดังกล่าว ส่วนเด็กเจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลธัญบุรี เพื่อให้แพทย์รีบช่วยชีวิตเด็ก เบื้องต้นเด็กอาการปลอดภัยแล้ว และอยู่ในความดูแลของแพทย์ทางโรงพยาบาลต่อไป
 
ขณะที่นพ.เอกพงษ์ ตั้งวงศ์วาร กล่าวว่า โดยรวมแล้วอาการของเด็กปกติดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการดูแลในห้องคลอดเด็ก
 
ส่วนน้ำหนักเด็กทารถเพศชายนั้นอยู่ที่ 3,350 กรัม ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง แต่มีลอยตุ่มๆและหญ้าบาดเล็กน้อง โชคดีที่เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ให้การปฐมพยาบาลดีและทำวิธีที่ถูกต้อง ก่อนนำส่งโรงพยาบาลฯ ทางพยาบาลที่ดูแลต่างพากันตั้งชื่อว่า น้องกรีน เนื่องจากถูกนำตัวมาจากหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม  หลังจากนั้นคงจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อไปยังบ้านเด็กอ่อนรังสิต คลองห้าธัญบุรี รับเลี้ยงดูเบื้องต้น

สลด!ทารกถูกทิ้งแช่ถังน้ำรอดตาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์