สลดตาหลาน จมทะเล4ศพ

เล่นนํ้าชายหาดดัง โดนคลื่นมหาภัยซัด สยองคลื่นมรณะกลืนร่างนักท่องเที่ยว 4 ศพเซ่นเทศกาลตรุษจีน

ตาพาหลาน 2 คน และญาติๆ ไปเที่ยวชายหาดชื่อดัง จ.ชุมพร ขณะลงเล่นน้ำเคราะห์ร้ายถูกคลื่นซัดจมน้ำหายไป
ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยช่วยกันงมศพตากับหลานสาวและลูกของญาติขึ้นมาได้ ส่วนหลานชายยังหาไม่พบ คาดถูกคลื่นซัดไปไกลจากฝั่ง ผวจ.สั่งระดมนักประดาน้ำงมหาจนกว่าจะเจอ เผยชายหาดที่เกิดเหตุมักมีนักท่องเที่ยวสังเวยชีวิตทุกปี เนื่องจากเป็นแอ่งกระทะแถมไม่มีทุ่นหรือป้ายเตือนภัย


เหตุการณ์คลื่นทะเลมรณะกลืนชีวิตตาหลาน 4 ศพรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ม.ค.

พ.ต.ท. อติชาติ พรฑิตกุล พนักงานสอบสวน สภ.ปะทิว จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกคลื่นทะเลซัดเสียชีวิตและจมหายไป ขณะลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดหน้าบังกะโลคอรัล บีช อ่าวทุ่งไข่เน่า หมู่ 5 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยศิรินทร์ปะทิว มูลนิธิชุมพร และ อปพร.เทศบาลตำบลชุมโค ไปช่วยงมหา


ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ชุมพร พบประชาชนเดินทางไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน เมื่อไปถึงพบชาวบ้านช่วยกันงมหาศพผู้เคราะห์ร้ายขึ้นมาได้ 2 คน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายจำปี บัวทอง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 9 ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และ ด.ญ.ไอลดา ป่ามะขำ อายุ 13 ปี เป็นหลานของนายจำปี ส่วนผู้สูญหายอีก 2 คน ทราบชื่อ ด.ช.สหรัฐ ป่ามะขำ อายุ 11 ขวบ เป็นน้องของ ด.ญ.ไอลดา และ ด.ญ.สุธาพร จำปาแดง อายุ 11 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 12 ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ เจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหาแต่ไม่พบ คาดว่าถูกคลื่นซัดออกจากฝั่ง 

ต่อมานายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผวจ.ชุมพร รับรายงานเหตุดังกล่าวได้เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมสั่งระดมนักประดาน้ำเพิ่มเติมกว่า 50 คน ออกค้นหาเด็กที่สูญหายอย่างเร่งด่วน

โดยนายการัณย์ยังได้ลงเรือกู้ภัยของชุดประดาน้ำบัญชาการด้วยตนเอง แต่การงมหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

เนื่องจากลมแรงและคลื่นทะเลสูง อีกทั้งท้องฟ้ามืดครึ้ม กระทั่งผ่านไปกว่า 1 ชม. พบศพ ด.ญ.สุธาพร จำปาแดง ถูกคลื่นซัดไปไกลจากฝั่ง ประมาณ 1 กม. ส่วน ด.ช.สหรัฐ ป่ามะขำ ยังงมหาไม่พบ ทั้งนี้ ผวจ.ชุมพรได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ค้นหาจนกว่าจะเจอ
จากการสอบสวนทราบว่า นายจำปี เดิมเป็นคนภาคอีสาน แต่ได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ จ.ชุมพร และทำงานเป็นคนงานทำสวนอยู่ที่ร้าน “ราเชนพันธุ์ไม้” ในพื้นที่ อ.ท่า-แซะ จ.ชุมพร ช่วงเกิดเหตุทางร้านได้หยุดช่วงเทศกาลวันตรุษจีน นายจำปีจึงพาญาติๆ รวม 8 คน มาเที่ยวทะเลบริเวณชายหาดทุ่งไข่เน่า เมื่อมาถึง ด.ญ.ไอลดา และ ด.ช.สหรัฐ ได้บอกให้นายจำปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาพาไปเล่นน้ำ โดยมี ด.ญ.สุธาพร ลูกของญาติตามไปด้วย จู่ๆ เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อทั้งหมดถูกคลื่นซัดจมน้ำหายไปคนละทิศละทางต่อหน้าญาติและนักท่องเที่ยว  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชายหาดดังกล่าวถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ชุมพร เนื่องจากมีสภาพชายหาดที่สวยงามมาก

ทำให้ช่วงวันหยุด โดยเฉพาะเทศ-กาลสำคัญต่างๆ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวและ เล่นน้ำเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม แต่ละปีมักมีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวิตเป็นประจำ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชายหาดโค้งเว้าข้างเชิงเขา มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ทำให้กระแสน้ำไหลวน แต่กลับไม่มีหน่วยงานใดนำทุ่นไปวางหรือเขียนป้ายแจ้งเตือนภัยแก่นักท่องเที่ยวแต่อย่างใด 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์