สลด!ตชด.ชุดรปภ.ครูธารโตดับอีก1

สลด!ตชด.ชุดรปภ.ครูธารโตดับอีก1

ตชด.ชุด รปภ.ครู ธารโต ดับเพิ่ม อีก 1 ขณะที่หน่วยข่าวใต้ได้กลิ่นคนร้ายเตรียมป่วน'กรงปินัง'สั่งเตรียมพร้อมรับ มือ-ตอบโต้

16 มี.ค.55 จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายนำวัตถุระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3-5 กก. ซุกในกระสอบน้ำตาลทราย มาวางอำพรางกับกระสอบทรายริมถนนสายบ้านแหร-บ้านซาไก บริเวณ บ้านสัมฤทธิ์ (บ้านย่อยบ้านซาไก) ม.4  ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา แล้วจุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย คือ ส.ต.ท.จีระวัฒน์ สมคำ  อายุ 29 ปี  และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.ต.ท.วรสันต์ แย้มสมัย  อายุ 31 ปี  ทั้งสองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4412  ที่ปฎิบัติหน้าที่ รปภ.ครู  เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 15 มีนาคม 2555 ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น.มีรายงานจากโรงพยาบาลยะลาว่า  ส.ต.ท.วรสันต์ แย้มสมัย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกส่งตัวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา  ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในห้องไอซียูทรอม่า  เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว หลังจากได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ

ทั้งนี้ในช่วงเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์  จันทร์อิทธิกุล  รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาที่ฌาปนสถาน เทศบาลนครยะลา เพื่อเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ส.ต.ท.จีระวัฒน์ สมคำ   และ ส.ต.ท.วรสันต์ แย้มสมัย  ที่เสียชีวิต  พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับผู้แทนทายาทของผู้เสียชีวิต

นอกจากนั้น นายเดชรัฐ  สิมสิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จะได้นำเงินช่วยเหลือของศูนย์ปฎิบัติการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความ ไม่สงบในพื้นที่ จ.ยะลา มามอบให้กับผู้แทนทายาทของเจ้าหน้าที่ ที่เสียชีวิต รายละ 5 แสนบาท  โดยหลังจากพิธีรดน้ำศพเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะส่งศพของ ส.ต.ท.จีระวัฒน์  สมคำ กลับไปยังบ้านเกิดที่ อ.โนนอาด จ.อุดรธานี  ส่วน ส.ต.ท.วรสันต์  แย้มสมัย  ส่งกลับไปยังบ้านเกิดที่ อ.กุฉินารายณ์  จ.กาฬสินธุ์  เพื่อสวดบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

หน่วยข่าวใต้ได้กลิ่นคนร้ายเตรียมป่วน“กรงปินัง”สั่งเตรียมพร้อมรับมือ-ตอบโต้

เมื่อ เวลา 09.30 น. มีรายงานจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ระบุว่า ได้รับทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่า นายอับดุลเลาะ หรืออาบู ลาเต๊ะ และนายอาแด หะยีสาเมาะ ชาวบ้าน ม.5 บ้านคอลอกาเอ ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา สมาชิกระดับแกนนำกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่รับผิดชอบในพื้นที่ อ.ยะหา , อ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้เดินทางไปพบกับนายหีพนี มะเร๊ะ ที่บ้านของนายเซ็ง สาเม๊าะ ม.3 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เพื่อร่วมกันวางแผนเตรียมการก่อเหตุ ในพื้นที่ ต.ปุโรง อ.กรงปินัง จ.ยะลา 

“ในการก่อเหตุในครั้งนี้ แกนนำได้มอบหมายให้นายอับดุลรอซาด ลาเต๊ะ เป็น หัวหน้าทีมในการก่อเหตุ โดยจะมีกลุ่มสมาชิกแนวร่วมรุ่นใหม่จากพื้นที่ บ้านปูลากาซิง ม.4 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จำนวน 3 คน จากพื้นที่ ต.เปาะเส้ง อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 2 คน และสมาชิกไม่ทราบชื่อที่อยู่ อีก จำนวน 3 คน โดยให้สมาชิกทั้งหมดเข้าพื้นที่เตรียมก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.นี้ โดยแกนนำได้กำชับให้มุ่งเน้นให้ก่อเหตุต่อเป้าหมาย จนท.ของรัฐ ที่มีอาวุธปืนประจำกายเป็นหลัก เพื่อแย่งชิงอาวุธปืนต่อไป จึงให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เพิ่มความระมัดระวัง และสามารถตอบโต้กลุ่มคนร้ายได้ทันที ที่เกิดเหตุการณ์” ในรายงาน ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์