สลดดญ.10 ขวบ-กอดกันจมน้ำตาย3ศพ

เพื่อนเผย แข่งเดิน ถอยหลัง ลงในสระ


สลดเด็กหญิง 10 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน 3 ศพ เป็นเด็กนักเรียน ป.4 เมืองพิษณุโลก ชักชวนเพื่อนชั้นเดียวกันรวม 6 คนไปเล่นน้ำในสระกลางทุ่งนา ลึกกว่า 3 เมตร แข่งกันเดินหันหลังลงสระใครจะไปได้ไกลกว่ากัน ปรากฏเด็ก 3 คนว่ายน้ำไม่เป็นจมหายไปต่อหน้าต่อตา เพื่อนที่เหลือรีบวิ่งไปร้องเรียกให้คนมาช่วยแต่ไม่ทันการณ์ ระดมกำลังลงงมหา พบกลายเป็นศพในสภาพกอดกันตายอยู่ใต้น้ำ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 30 ก.ย. ร.ต.อ.ปรีชา ช่างเหล็ก ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต 3 ศพ ที่สระน้ำกลางทุ่งนา หมู่ 2 ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และ น.พ.สราวุธ เลาบุษรารักษ์ แพทย์เวร ร.พ.พุทธชินราช รุดไปยังที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังสำนักงาน อบต.พลายชุมพล โดยจุดเกิดเหตุเป็นสระน้ำในที่นาของนางฉลอง สุขป้อม มีขนาดกว้างยาวหลายสิบเมตร และลึกประมาณ 3 เมตร พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งมุงดูศพที่ถูกนำขึ้นจากสระน้ำ

จากการตรวจสอบทราบชื่อ

ด.ญ.สุนิสา ภู่พุ่ม อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 3 ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก ด.ญ.ชาลิณี ทองคำ อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 3 ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก และ ด.ญ.สุภาวดี วันดี อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 3 ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนบ้านพลายชุมพล สภาพศพซีดขาว มีน้ำไหลอกปากและจมูกตลอดเวลา คาดสำลักน้ำเข้าไปมากจนทำให้เสียชีวิต โดยมีพ่อแม่และญาติพี่น้องของทั้ง 3 ศพ ร้องไห้อยู่ข้างศพปิ่มจะขาดใจ เป็นที่น่าเวทนา

จากการสอบสวนนายอนุชา แปลกอ่อง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.พลายชุมพล ให้การว่า


ก่อนหน้านี้มีเด็กนักเรียน 3 คนไปขอความช่วยเหลือ ว่าเพื่อนจมน้ำที่สระกลางทุ่งนา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อบต.พลายชุมพล 10 คน รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ แต่ไม่เห็นเด็กแล้ว จึงลงไปงมหากันในสระน้ำ กระทั่งพบพบศพ ด.ญ.สุนิสา อยู่ใต้น้ำในสภาพกอดติดอยู่กับ ศพ ด.ญ.ชาลิณี ส่วนศพ ด.ญ.สภาวดี อยู่ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร จึงเอาศพขึ้นจากน้ำ และแจ้งให้ตำรวจมาชันสูตรพลิกศพ

ด้าน ด.ช.สิทธิเดช หมูเฮง อายุ 12 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 2 ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านพลายชุมพล ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. น้องสาวซึ่งเป็นนักเรียนอยู่ชั้นเดียวกับเด็กที่เสียชีวิต ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่สระกลางทุ่งนา โดยมาด้วยกัน 6 คน เป็นผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 5 คน กระทั่งเวลาผ่านไปนาน น้องสาววิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่า เพื่อนจมน้ำ จึงวิ่งไปดูแต่ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากสระน้ำลึกมาก จึงไปตามผู้ใหญ่บ้านมาช่วยเหลือ โดยสอบถามน้องสาวบอกว่า ตอนแรกเล่นอยู่ริมขอบสระ เพราะเด็กผู้หญิง 3 คน ที่จมน้ำว่ายน้ำไม่เป็น ระหว่างนั้นชวนกันเดินหันหลังลงสระ ว่าใครจะไปไกลกว่ากัน ปรากฏว่าลื่นไถลลงไปในสระจมน้ำทั้งหมด ส่วนเพื่อนที่เหลือ และน้องสาวว่ายน้ำเป็น จึงรีบถีบตัวขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย

ด้านตำรวจสอบถามชาวบ้านระบุว่า สระน้ำมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ

ที่ผ่านมาจะมีเด็กจำนวนมากชวนกันมาเล่นน้ำที่สระแห่งนี้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านทำงานอยู่ไม่ไกลมากนัก เห็นกลุ่มเด็กจำนวนหนึ่งมาเล่นน้ำกันที่สระ แต่ไม่ได้สนใจ เพราะเห็นอยู่เป็นประจำ ส่วนสาเหตุเนื่องจากทั้ง 3 คนว่ายน้ำไม่เป็น จึงลื่นไถลลงไปในจุดที่ลึก จนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ กระทั่งจมเสียชีวิต 3 ศพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์