สลดดช.3ขวบ พลัดตกชั้น7ดับ ฝากเลี้ยง คนดูแล ดันเผลอ!

สลดดช.3ขวบ พลัดตกชั้น7ดับ ฝากเลี้ยง คนดูแล ดันเผลอ!

สลดเด็ก 3 ขวบ ตกตึก 7 ชั้นดับเหตุเกิดที่แฟลต กสท ย่านหลักสี่ พ่อแม่ร่ำไห้โฮ

สอบพบพ่อ-แม่เอา "น้องเขียว" ลูกชายไปฝากเพื่อนข้างห้องเลี้ยง โดยคนเลี้ยงเด็กให้การ ขณะกำลังอาบน้ำให้เด็กอีก 2 คน ปล่อย "น้องเขียว" เล่นอยู่ในห้อง พอออกมาไม่เห็นเด็ก ได้ยินเสียงคนเอะอะด้านล่างถึงรู้ว่าพลัดตกลงมา ตร.สันนิษฐานเด็กปีนระเบียงแล้วพลัดตกลงมา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ร.ต.ท.เมธี ยศจังหรีด พงส.สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุเด็กพลัดตกที่สูงได้รับบาดเจ็บสาหัส
 
เหตุเกิดบริเวณหลังอาคารเอ 2 แฟลตของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด ใกล้กับศูนย์ราชการแจ้ง วัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 9 ชั้น บริเวณ ฟุตปาธด้านข้างอาคาร
 
พบเจ้าหน้าที่พยายามเร่งปั๊มหัวใจให้กับ ด.ช.ณพีภัทร จิรัมย์ หรือ "น้องเขียว" อายุ 3 ขวบ
โดยมีประชาชนในละแวกใกล้เคียงยืนมุงดูให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ โดยมีนางรำพึง จิรัมย์ และนายประทีป จิรัมย์ แม่และพ่อ นั่งร้องไห้ปิ่มจะขาดใจอยู่ไม่ห่างลูกชาย พลเมืองดีต้องช่วยกันพาออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อไปสงบสติอารมณ์ นอกจากนี้ยังมีญาติของครอบครัวเดินทางมาที่เกิดเหตุแล้วร้องไห้เศร้าโศกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่พยายามอย่างเต็มที่แต่ก็ไม่เป็นผล น้องเขียว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า น้องเขียวพลัดตกจากห้องเลขที่ 103/180 ชั้น 7 ของอาคาร ดังกล่าว

ซึ่งเป็นห้องที่พ่อและแม่น้องเขียวนำมาฝากเลี้ยงไว้ สำหรับพ่อและแม่ของน้องเขียวทำงานอยู่บริษัท กสทฯ โดยนางรำพึงเป็นพนักงานทำความสะอาด ส่วนนายประทีปเป็นพนักงานขับรถ ทั้ง 2 คน พักอาศัยอยู่ในแฟลตดังกล่าว เมื่อถึงเวลาไปทำงานก็จะฝากน้องเขียวซึ่งเป็นลูกคนเดียวไว้กับ น.ส.ยวนนารี ชมฤดี ซึ่งรับจ้างเลี้ยงเด็กอยู่ที่ห้องเกิดเหตุ ส่วนน.ส. ยวนนารีซึ่งมีลูกวัยใกล้เคียงกับน้องเขียว และไม่ได้ทำงานอะไร จึงสามารถรับเลี้ยงเด็กของเจ้าหน้าที่บริษัท กสท ได้

โดยขณะเกิดเหตุ น.ส.ยวนนารีได้ดูแลเด็กรวมน้องเขียวด้วยเป็น 3 คนอยู่ในห้อง ขณะ ที่น.ส.ยวนนารีกำลังอาบน้ำให้เด็กคนอื่นอยู่ในห้องน้ำ
 
และปล่อยให้น้องเขียวนั่งเล่นอยู่ในห้อง เมื่อน.ส.ยวนนารีออกมาจากห้องน้ำก็ไม่เห็นน้องเขียว จึงพยายามหาทั่วห้องก็ไม่พบ จังหวะนั้นได้ยินคนตะโกนร้องว่ามีเด็กตกตึก จึงมองออกจากระเบียงก็เห็นน้องเขียวนอนกองกับพื้น ลมหายใจรวยริน จึงรีบลงจากห้องพร้อมโทรศัพท์แจ้งพ่อและแม่ของเด็กทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน้องเขียวอาจจะออกมาเล่นที่ระเบียง ซึ่งหลังจากเข้าไปตรวจสอบพบว่า

บริเวณระเบียงห้องที่เกิดเหตุมีตะแกรงไว้ใส่ต้นไม้อยู่ คาดว่าน้องเขียวอาจจะปีนเล่นแล้วเกิดพลัดตกลงมา เพราะที่กั้นก็ไม่ได้สูงมาก อีกทั้งเด็กอยู่ในวัยกำลังซน จึงปีนเล่นแล้วพลาดท่าตกลงมาเสียชีวิตดังกล่าว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบห้องที่เกิด เหตุ และนำศพของน้องเขียวส่งตรวจที่สถาบัน นิติเวช ร.พ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมกับสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกครั้งก่อนดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์