สลดด.ญ.พม่า9ขวบหลบในวัด ถูกสะเก็ดระเบิดดับ

เมื่อ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีสู้รบที่ชายแดนตรงข้ามอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
 
เมื่อเวลา 21.30 น. ว่า ผลกระทบจากการสู้รบกันระหว่างทหารพม่าและทหารกะเหรี่ยง ดีเคบีเอทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย ภาพที่น่าสะเทือนใจที่สุดเป็นตอนที่เจ้าหน้าที่พยาบาลที่ช่วยกันยื้อชีวิตเด็กหญิงมิล ซินตั้ว อายุ 9 ขวบ ชาวพม่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างร้องไห้สงสารในชะตากรรมของเด็ก

 จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ช่วงการต่อสู้ที่กองกำลังสองฝ่ายยิงปะทะกัน

เด็กหญิงตามพ่อแม่วิ่งเข้าไปหลบอยู่ที่บริเวณวัดเสาร้อยต้น อ.พญาตองซู จู่ๆ ก็มีระเบิดปืนค.81 เข้ามาภายในวัด แต่ถูกสะเก็ดระเบิดเจาะเข้าที่บริเวณกลางหลัง และบริเวณใบหูด้ายซ้าย อาการสาหัส ส่วนผู้เป็นแม่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 จากนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบอุ้มร่างของเด็กหญิง มิลข้ามมายังฝั่งไทยและเจ้าหน้าที่ของไทยได้รีบนำตัวส่งไปรักษาที่สถานีอนามัยบ้านพระเจดีย์ แต่ต้องมาเสียชีวิตระหว่างนำส่งไปรักษา

 ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การสู้รบบริเวณชายแดนจังหวัดตากและกาญจนบุรี มีผู้อพยพจากพม่าเข้ามาฝั่งไทยจำนวนมาก ว่า ขณะได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปดูแลอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของสุขอนามัยสิ่งแวดล้อม โดยให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับกองทัพจัดการในเรื่องเร่งด่วน คือการจัดทำสุขาได้ดำเนินการแล้วเป็นการชั่วคราว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์