สลดซ้ำ2วันติด!!สปีดโบ๊ทพัทยาชนกัน นทท.เสียชีวิต-เจ็บอื้อ

สลดซ้ำ2วันติด!!สปีดโบ๊ทพัทยาชนกัน นทท.เสียชีวิต-เจ็บอื้อ



เมื่อวันที่ 25 เม.ย. เกิดเหตุเจ็ทสกีชนกับเรือสปีดโบ๊ท ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบยังโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล พบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายติง ฉี อายุ 26 ปี สัญชาติจีน และผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัวคือ นายอภิศาล เฟื่องคอน อายุ 25 ปี เด็กเรือเจ็ทสกี เบื้องต้น แพทย์โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนก่อนนำส่งโรงพยาบาลชลบุรีทำการช่วยเหลืออาการต่อ

ด้านนายดนุพล แก้วมาเรือน อายุ 31 ปี ผู้ช่วยไกด์ ให้การว่า เรือสปีดโบ๊ต 2 เครื่อง ชื่อเรือ “SEA HAWKS 430” ได้รับนักท่องเที่ยวจากหาดตาแหวนเกาะล้าน โดยคนขับกำลังเร่งเครื่องออก ซึ่งขณะนั้นมีคลื่นสูงทำให้หัวเรือเชิดขึ้น จึงมองไม่เห็นว่ามีเรือเจ็ทสกีที่ นายติง ฉี ขี่มา และมีนายอภิศาลนั่งซ้อนท้าย ทำให้เรือสปีดโบ๊ทชนอัดจนทั้งคู่ตกลงไปในน้ำ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่บริเวณดังกล่าวและผู้ประกอบการเรือเห็นจึงรีบ ลงไปช่วย และรีบนำทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล

และล่าสุดวันนี้ 26เม.ย. ได้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นอีกที่ หาดตาแหวน เกาะล้าน โดยเรือสปีดโบ๊ทชื่อเรือป๊อปอาย ได้รับนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 16 คนออกจากหาดตาแหวมาส่งที่ฝั่งพัทยา ระหว่างออกจพื้นที่ขณะเลยทุ่นได้มีคลื่นสูงจนหัวเรือเชิด ประจวบกับเรือสปีดโบ๊ทชื่อเรือบูลดราก้อน 8 ที่บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเช่นกันขับมาพอดี จึงเกิดชนกัน ทำให้เรือบูลดราก้อน 8 ได้รับความเสียหาย ส่วนเรือป๊อปอายได้จมลงในทะเล

ตามรายงานข่าวระบุว่า มีนักท่องเที่ยวจีนได้รับบาดเจ็บรวม 8 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวคนขับเรือทั้ง 2 มาสอบสวนถึงสาเหตุที่ชน และสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


ขอบคุณที่มา > > workpointtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์