สลดครูหนุ่มกับเพื่อนชาย กอดกันซดยาฆ่าตัว หลังตรวจพบเนื้องอกในสมอง

สลดครูหนุ่มกับเพื่อนชาย กอดกันซดยาฆ่าตัว หลังตรวจพบเนื้องอกในสมอง

ลูกศิษย์มาเจอน้ำลายฟูมปาก โดยครูหนุ่มวัย 25 ปี สอนหนังสือประจำวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตรวจเจอโรคเนื้องอกในสมอง วันเดียวคิดสั้น โทรเรียกเพื่อนสนิท มาซดยาฆ่าตัวตายด้วยกัน ฝ่ายครูตายคาที่ ส่วนเพื่อนชายอาการโคม่า

วันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.อธิศ แสนเภา นายร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี
 
รับแจ้งมีเหตุคนกินยาฆ่าตัวตาย 2 คน ในบ้านพักอาจารย์เลขที่ 41 ภายในสถานศึกษาชื่อดังในจ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.ศูนย์อุดรธานี มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน และกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านไม้ครึ่งปูนสองชั้น ที่ชั้นสองห้องนอนด้านขวามือมีมุ้งกางอยู่ และพบร่างชาย 2 คนนอนกอดก่ายกัน น้ำลายฟูมปาก หน้าเขียวคล้ำพบว่า เสียชีวิตแล้วคือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เป็นอาจารย์ประจำสถาบันที่เกิดเหตุ ส่วนอีกคนยังมีลมหายใจอยู่  คือนายบี (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ทำงานเป็นกุ๊กในห้างสรรพสินค้า จึงรีบนำส่ง ร.พ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อล้างท้องเอาพิษออก และใช้เครื่องช่วยหายใจ ในที่เกิดเหตุพบแก้วน้ำสองใบมีน้ำสีฟ้าเหลืออยู่ติดก้นแก้ว คาดเป็นยาพิษ หรือยาฆ่าหนู หรืออาจเป็นยาฆ่าแมลงชนิดรุนแรง

สอบสวนนักเรียนชั้น ปวช.2 จำนวน 2 คน ให้การว่า พวกตนพักอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันกับอาจารย์
 
โดยอาจารย์จะพักกับเพื่อนชาย ที่ห้องนอนขวามือ ส่วนพวกตนจะนอนอีกห้องด้านฝั่งตรงข้าม และอยู่อย่างนี้มากว่า 1 ปีแล้ว ปกติอาจารย์จะเป็นคนเรียบร้อย ระยะหลังบ่นว่าปวดหัวบ่อย และมีอาการของโรคความดันสูง บางวันก็อาเจียนออกมา จนกระทั่งไปตรวจที่โรงพยาบาล และเมื่อวานนี้ได้ไปรับเอาผลตรวจพบว่ามีเนื้องอกในสมอง และอาจเป็นเนื้อร้าย ทำให้กลับมาบ้านเกิดอาการซึมเศร้าไม่กินข้าว และโทรเรียกนายบี มาพูดคุยปรึกษา

เด็กนักเรียน กล่าวต่ออีกว่า เมื่อเช้าพวกตนตื่นนอนมาแต่งตัวไปเรียนหนังสือ ก็ได้ยินเสียงอาจารย์กับเพื่อน เดินไปเดินมาในห้อง

และหลังจากพักเที่ยงกินข้าวกลางวันเสร็จจึงได้รีบพากันมาดูอาจารย์ เพราะกลัวว่าจะคิดสั้น และพบว่าห้องปิดล็อกกลอนด้านใน เคาะประตุเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงปีนระเบียงข้างหน้าต่างชะโงกดูพบว่าทั้งคู่นอนกอดก่ายกันน้ำลายฟูมปากอยู่ในมุ้ง จึงวิ่งไปเรียกอาจารย์และเพื่อนๆ มาช่วยกันพังประตูเข้าไปพบว่า อาจารย์เสียชีวิตแล้ว ส่วนอีกคนยังหายใจรวยรินอยู่ แต่อาการสาหัสมาก

ด้านหัวหน้าคณะภาควิชา ต้นสังกัดของ อาจารย์เอ ระบุว่า ผู้ตาย จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ได้เกียรตินิยม
 
เข้ามาสมัครเป็นครูจ้างสอน ได้ 3 ปีแล้ว ปกติเป็นคนร่าเริง เรียบร้อย ระยะหลังมีอาการป่วยด้วยโรคความดันและปวดศีรษะบ่อยๆ จึงให้ลาพักรักษาตัวได้เกือบเดือนแล้ว คาดว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากความเครียดเพราะโรคร้าย และทนเจ็บปวดทรมานไม่ไหว จึงคิดสั้น และคงจะรักเพื่อนมาก เลยวางแผนฆ่าตัวตายไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า อาการของนายบี ขณะนี้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และพิษซึมเข้าร่างกายไปจำนวนมากทำให้เบลอพูดไม่ได้ ยังไม่พ้นขีดอันตราย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์