สลด9ขวบเหยียบระเบิดโจรใต้ขาขาดปางตาย

สลด9ขวบเหยียบระเบิดโจรใต้ขาขาดปางตาย


          เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 9 ก.ย. ร.ต.ท.สัณฐิติ ทองจันทร์ ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเด็กชายวัย 9 ขวบ เหยียบกับระเบิดขาขาด ที่บริเวณใต้ต้นไม้ริมถนนสายตันหยงมัส-ดุซงญอ ช่วงบริเวณบ้านบาโงตา หมู่ 1 ต.บาโงสะโต จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และกำลังตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง

           ที่เกิดเหตุพบหลุมขนาดลึก 1 ฟุต กว้าง 1 ฟุต มีเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในกระป๋องปลากระป๋อง จุดชนวนด้วยระบบเท้าเหยียบ ตกกระจายเกลื่อนพื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ ด.ช. มูฮัมมัดซาฟิก ลาเต๊ะ อายุ 9 ขวบ เหยียบกับระเบิดขาด้านซ้ายขาด อาการสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลระแงะ
สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บพร้อมเพื่อนรวม 3 คน ได้ชักชวนกันไปซื้อขนมที่ร้านค้าตั้งอยู่ริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร ระหว่างเดินกลับบ้าน ผู้บาดเจ็บได้เดินลัดเลาะในป่าหญ้าริมไหล่ทาง และไปเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายแอบฝังไว้ จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายขาด ส่วนเพื่อนๆ อีก 2 คน ถูกแรงระเบิดจนร่างกระเด็นไปล้มอยู่ที่กลางถนน จากนั้นมีชาวบ้านที่ขับรถผ่านรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

            ในวันเดียวกันก่อนหน้านี้ เวลา 09.30 น. ร.ต.ท.อังกูร เอี่ยมโพธิ์ ร้อยเวร สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณคอสะพานบ้านบือแต หมู่ 8 ต.จะแนะ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และกำลังตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง

             ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งนิสสัน สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กข 7690 ปัตตานี จอดเสียหลักอยู่ที่บริเวณหัวสะพาน บริเวณพื้นถนนด้านหน้ารถพบศพ นายริสคาน หรือ มะกัม เจ๊ะแม อายุ 27 ปี เจ้าของรถ และนายบีดี มาเร๊ะ อายุ 17 ปี สภาพทั้งคู่ถูกถอดเสื้อออกนำมามัดมือไพล่หลัง มีบาดแผลถูกจ่อยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่ศีรษะรายละ 1 นัด

              จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้ไปนั่งดื่มน้ำชาภายในหมู่บ้าน จากนั้นขับรถยนต์จะเดินทางไปที่ตลาดดุซงญอ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคาดว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่แฝงตัวอยู่ในป่าข้างทางใช้ปืนจี้บังคับให้ลงจากรถ ก่อนถอดเสื้อนำมามัดมือไพล่หลังแล้วบังคับให้บอกข้อมูลบางอย่าง จากนั้นจ่อยิงที่ศีรษะของผู้ตายทีละศพอย่างเลือดเย็น และพากันหลบหนีไป

              เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากคนร้ายหักหลังกันเองเรื่องธุรกิจบางอย่าง หรือไม่ก็เป็นเหตุการณ์สร้างความไม่สงบในพื้นที่รายวัน.

ส่วนเหตุการณ์คาดเป็นฝีมือโจรใต้วางกับระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่และผู้บริสุทธิ์รายวัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์