สลด9ขวบดับ เสาโกล์ล้มทับ

สลดเสาโกล์ฟุตบอลล้มทับด.ช.9ขวบ นักเรียนป.2 ร.ร.เทศบาล ลำปางดับอนาถ หลังครูพาไปออกกำลังกายในชั่วโมงพลศึกษา ที่สนามกีฬาของอบจ. ผู้ตายพร้อมเพื่อน 5 คนโหนเสาประตูเล่น ก่อนล้มใส่หัว แม่เห็นศพลูกชายร่ำไห้จนเป็นลม เผยโกล์มรณะเพิ่งนำมาตั้งแข่งขันกีฬาชุมชน ยังไม่ได้นำไปเก็บ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ส.ค. พ.ต.ท.บุญรัตน์ เจียมวิจิตรกร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง

รับแจ้งเหตุประตูฟุตบอลล้มทับเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงค์อนุกูล) เสียชีวิตที่สนามกีฬาอบจ.ลำปาง ศาลากลางหลังเก่า จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมน.พ.กำพล เครือ คำขาว แพทย์เวรร.พ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครลำปาง ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามโรงเรียนเทศบาล 3 และสภ.เมืองลำปาง พบครู นักเรียน และประชาชนที่มาติดต่อราชการมุงดูเหตุการณ์รอบสนามจำนวนมาก ในสนามฟุตบอล พบศพด.ช.ธนพล หน้างาม หรือน้องปอนด์ อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2/1 โรงเรียนเทศบาล 3 นอนเสียชีวิต สภาพสวมชุดพละของโรงเรียน เสื้อสีขาวแดง กางเกงวอร์มขายาวสีดำแถบแดงขาว ศีรษะแตกมีเลือดไหลจำนวนมาก เนื่องจากถูกเสาประตูฟุตบอลกระแทกที่ศีรษะอย่างแรง

หลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนแจ้งให้นายบุญธรรม และนางศิริรักษ์ หน้างาม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ถ.ป่าไม้ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง

บิดามารดาของด.ช.ธนพล รับทราบ เมื่อทั้งคู่มาถึงที่เกิดเหตุ พบศพลูกชาย ต่างร่ำไห้ วิ่งเข้าไปประคองกอดศพลูกด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ท่ามกลางผู้ที่เห็นเหตุการณ์ โดยเฉพาะ นางศิริรักษ์ร้องไห้จนเป็นลม ต้องช่วยกันปฐม พยาบาล จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลา 13.00 น. นางลลิตา จุรีรัตนากร อายุ 57 ปี ครูสอนวิชาพลศึกษา นำนักเรียนชั้น ป.2/1 จำนวน 25 คน มาเรียนกายบริหาร ที่สนามกีฬาอบจ.ลำปาง ฝั่งตรงข้ามโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะพานักเรียนออกมาเรียนพละที่สนามกีฬาแห่งนี้เป็นประจำ เพราะสนามของโรงเรียนคับแคบ เดิมสนามแห่งนี้ไม่มีโกล์ฟุตบอลตั้งอยู่ แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแข่งขันกีฬาของชุมชนศรีเกิด ชาวบ้านนำโกล์มาตั้งไว้ ยังไม่ได้เก็บกลับไป เมื่อครูปล่อยให้นักเรียนทำกิจกรรมอิสระ มีนักเรียนชาย 5 คน รวมทั้งด.ช.ธนพลขึ้นไปโหนคานประตูฟุตบอลเล่นอย่างสนุกสนาน ทำให้คานรับน้ำหนักมากเกินไป ประกอบกับฐานประตูไม่ได้ยึดกับพื้น ประตูเอนล้มลงมา เด็กนักเรียนที่โหนอยู่จึงพากันวิ่งหนี แต่วิ่งหลบได้ทันเพียง 4 คน ส่วนด.ช.ธนพลทราบจากผู้ปกครองว่าเป็นโรคโลหิตจาง ร่างกายไม่แข็งแรง เคลื่อนไหวร่างกายช้า ทำให้วิ่งหนีไม่ทัน ถูกประตูฟุตบอลทับเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนางลลิตา กล่าวว่า เมื่อเห็นเหตุการณ์ก็รีบวิ่งมาช่วยด.ช.ธนพลทันที แต่ไม่ทันการณ์ รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับนางลลิตาว่ากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นางจันทร์สม เสียงดี ผอ.กองการศึกษา เทศ บาลนครลำปาง กล่าวว่า รายงานเรื่องให้นายกเทศมนตรีนครลำปางทราบแล้ว ทางเทศบาลในฐานะที่กำกับดูแลโรงเรียนไม่ได้ละเลยเรื่องที่เกิดขึ้น จะร่วมกับทางโรงเรียน สมาคมผู้ปกครอง และคณะครูอาจารย์จากโรงเรียนเทศบาลทุกแห่งรับผิดชอบดูแลการจัดงานศพ และทราบว่าทางโรงเรียนทำประกันชีวิตให้กับเด็กนักเรียนทุกคน ครอบครัวด.ช.ธนพลจะได้รับเงินประกันชีวิตจำนวน 80,000 บาท ส่วนศพด.ช.ธนพลตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนางเหลียว ต.เวียงเหนือ
นางสุนี สมมี นายกอบจ.ลำปาง กล่าวว่า ประตูฟุตบอลดังกล่าวไม่ได้เป็นของอบจ. แต่ทางชุมชนศรีเกิดทำหนังสือมาขอใช้สถานที่ เพื่อจัดการแข่งขันกีฬาเมื่อวันที่ 25 ก.ค. และยังไม่ได้รื้อถอน กระทั่งเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์