สลด!!4คนไทยรุมกระทืบหนุ่มนอร์เวย์สลบปางตาย

จับโยนทิ้งในป่าสนหลังบาร์เบียร์พัทยา ก่อนชิงทรัพย์หมดตัวขึ้น จยย.หนี แพทย์เผยไม่รับรองอาการคนเจ็บอยู่ในขั้นปลอดภัย ด้านตำรวจเมืองพัทยาตั้งทีมล่าเต็มพิกัด

เหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกทำร้ายรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 30 ธันวาคม พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ วงศ์วาน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุว่า มีพลเมืองดีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุชาวต่างชาติถูกทำร้ายร่างกายได้บาดเจ็บสาหัสสลบอยู่ในป่าบริเวณด้านหลังบาร์เบียร์ "วันเดอร์ฟูลบาร์" ริมถนนพัทยาสาย 2 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงนำกำลังตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง และแพทย์โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ จุดที่พบร่างชาวต่างชาติเป็นป่าสนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ อยู่ด้านหลังกลุ่มธุรกิจบาร์เบียร์ซึ่งมีร้านเปิดกิจการกว่า 15 แห่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปถึงสถานที่เกิดเหตุบาร์เบียร์ยังเปิดให้การบริการอยู่ และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบร่างชายชาวต่างชาติทราบชื่อต่อคือ นายเกียร์ อันเดร ซิเรแวก อายุ 26 ปี สัญชาตินอร์เวย์ นอนสลบจมกองเลือดอยู่บนพื้นดิน สวมกางเกงยีนขายาว สวมเสื้อยืนคอกลมสีดำแขนสั้น ศีรษะโล้น มีร่องรอยถูกทำร้ายด้วยของแข็งที่ศีรษะ และคิ้วซ้ายมีแผลแตกเลือดไหลอาบหน้า กกหูซ้ายฉีก ร่างกายเขียวช้ำทั้งตัว ส่วนพื้นที่โดยรอบพบร่องรอยคนร้ายเหยียบย่ำกิ่งไม้จนหักงอ และมีเลือดของผู้บาดเจ็บกระเด็นไปทั่วบริเวณ ส่วนคนร้ายหลบหนีไปก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันหามร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากป่าสนอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางความตกใจและสนใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก จากนั้นนำผู้บาดเจ็บที่ยังไม่ได้สติขึ้นรถพยาบาลส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียลทันที ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พยายามสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีผู้ใดกล้าเป็นพยาน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผย "คม ชัด ลึก" ว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นชายไทยรูปร่างอ้วนเตี้ยคนหนึ่ง จำได้ว่าเป็นพนักงานร้านบาร์เบียร์แห่งหนึ่งในกลุ่มบาร์เบียร์บริเวณนั้น ร่วมกับพวกอีก 3 คน ซึ่งมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนายซิเรแวก แต่ไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นทั้งหมดได้รุมทำร้ายทั้งทุบและต่อยจนนายซิเรแวกสลบคาที่ หลังจากนั้นได้ช่วยกันหิ้วร่างนายซิเรแวกไปทิ้งในป่าสน ซึ่งอยู่ห่างจากกลุ่มธุรกิจบาร์เบียร์ประมาณ 20 เมตร ก่อนทั้งหมดจะเดินกลับมาขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบาร์เบียร์ขี่ออกไปอย่างใจเย็น

ด้านพลเมืองดีที่โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจนั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นหญิงสาวที่ทำงานในบาร์เบียร์ที่เห็นเหตุการณ์ ส่วนอาการของนายซิเรแวกขณะนี้ทีมแพทย์ยังไม่รับรองว่าจะอยู่ในขั้นปลอดภัยดีหรือไม่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจทรัพย์สินในตัวผู้เสียหายแล้ว ปรากฏว่าไม่พบอะไรเหลือสักชิ้น เชื่อว่าคนร้ายคงชิงเอาไปจนหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งระดมกำลังตำรวจสืบสวนสอบสวน และตำรวจปราบปราม ออกหาข่าว โดยทำการสืบสวนและสอบสวนพนักงานกลุ่มบาร์เบียร์ เริ่มจากวันเดอร์ฟูลบาร์อย่างเร่งด่วน เพื่อนำตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ยังไม่ได้สติ กลายเป็นเจ้าชายนิทราอยู่ที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายซิเรแวกอาจจะเข้าไปเที่ยวและดื่มเบียร์สังสรรค์ตามลักษณะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจนเมาได้ที่ เลยเกิดเรื่องทะเลาะ หรือถูกกลุ่มคนร้ายหมั่นไส้รุมทำร้ายจนได้รับบาดสาหัส ก่อนนำร่างไปโยนทิ้งในป่าสนอย่างโหดร้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์