สลด2ขวบเตาะแตะตกท่อน้ำทิ้งตาย

"สุดสลด ดญ.2 ขวบ ตกท่อน้ำทิ้งหลังบ้านดับ"



สลดเด็กหญิง 2 ขวบ ตกท่อน้ำทิ้งหลังบ้าน ในหมู่บ้านจัดสรรตาย พ่อแม่ไปทำมาหากินให้พี่ชายวัย 13 เลี้ยงน้องสาววัย 2 ขวบที่บ้าน

ต่อมาพี่ชายเผลอหลับ

น้องสาวเดินเตาะแตะไปหลังบ้าน พบท่อน้ำทิ้งที่แม่เอาฝาหม้อก๋วยเตี๋ยวปิดไว้ จึงเปิดออกแล้วก้มลงไปมองด้วยความไร้เดียงสา หัวทิ่มตกลงไปตายอนาถ กว่าพี่ชายจะมาพบก็สายเสียแล้ว ตร.เตรียมสอบเจ้าของหมู่บ้านว่าเข้าข่ายประมาทเลินเล่อหรือไม่

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ร.ต.ต.สุวิทย์ ปะกำแหง

ร้อยเวรสอบสวนสภ.อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ตกท่อน้ำทิ้งเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 30/925 หมู่บ้านพฤกษา 11 หมู่ 2 ต.คลองสาม จึงรายงานให้พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผกก.สภ.อ.คลองหลวงทราบแล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น ในหมู่บ้าน

ที่ชั้นล่างพบประตูหลังบ้านเปิดอยู่ ส่วนพื้นที่หลังบ้านพบท่อน้ำทิ้ง ขนาดปากท่อกว้างประมาณ 60 ซ.ม. ความลึกประมาณ 2 เมตร ภายในท่อมีน้ำและเศษปฏิกูลอยู่เกือบเต็ม ใกล้ปากท่อพบฝาหม้อสำหรับปิดหม้อก๋วยเตี๋ยววางอยู่

และพบศพเด็กหญิงทราบชื่อต่อมาว่าด.ญ.มนชญา บุญเพชร

หรือน้องมิ้น อายุ 2 ขวบ 2 เดือน นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีแดง ร่างกายเปียกและเปรอะเปื้อนไปด้วยสิ่งปฏิกูล คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง มีนายมนต์ชัย บุญเพชร อายุ 34 ปี และนางกัลยกร ศิลคม อายุ 31 ปี บิดามารดาน้อง



มิ้นกอดศพลูกสาวร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ เป็นที่สะเทือนใจของผู้พบเห็น

ด.ช.เทวา บุญเพชร หรือน้องต้น อายุ 13 ปี พี่ชายด.ญ.มนชญากล่าวว่า พวกตนมีพี่น้อง 3 คน ตนเป็นพี่ชายคนโต น้องผู้หญิงคนกลางชื่อน้องหมี ส่วนน้องมิ้นเป็นน้องคนเล็ก ในวันนี้บิดาออกไปขับแท็กซี่ตั้งแต่เช้า

ส่วนมารดาก็ออกไปขายบะหมี่กับน้องหมีที่หน้าหมู่บ้าน

ตนมีหน้าที่ดูแลน้องมิ้นอยู่ที่บ้าน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักจึงไปปิดประตูหน้าบ้านและหลังบ้าน แล้วพาน้องมากินนมนอนที่ชั้นล่าง จากนั้นตนก็เผลอนอนหลับไปด้วย เมื่อตื่นมาอีกทีก็ไม่พบน้องมิ้นแล้ว

ตะโกนเรียกก็ไม่ขาน และหันไปเห็นประตูหลังบ้าน

เปิดอยู่จึงเดินไปดู พบฝาหม้อก๋วยเตี๋ยวที่เคยปิดปากท่อน้ำ เปิดออกมาวางไว้ จึงก้มดูพบว่าร่างของน้องมิ้นอยู่ในท่อน้ำทิ้ง ในสภาพศีรษะทิ่มลงไปขาชี้ฟ้าโผล่ออกมา ด้วยความตกใจจึงดึงร่างน้องขึ้นมา แล้วร้องตะโกนให้คนช่วย แต่น้องมิ้นก็เสียชีวิตเสียแล้ว จึงไปตามแม่ที่หน้าหมู่บ้าน

นางกัลยกรกล่าวว่า ซื้อบ้านหลังนี้พักอาศัยมา 4-5 ปีแล้ว

ตอนแรกที่ย้ายเข้ามาอยู่ ทางโครงการไม่ได้ทำฝาท่อปิดไว้ และบอกว่าต้องต่อเติมบ้านเอง แต่ตนยังไม่มีเงินต่อเติมบ้าน จึงใช้ฝาหม้อก๋วยเตี๋ยวปิดไว้ก่อน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น สำหรับน้องมิ้นเป็นเด็กร่าเริง ขี้เล่น

ชอบวิ่งซุกซนอยากรู้อยากเห็น

ช่วงหลังนี้เริ่มเรียนรู้ ชอบรื้อข้าวของในบ้านเล่น และเปิดกลอนประตูหลังบ้านได้เอง วันนี้คาดว่าระหว่างที่น้องต้นนอนหลับ น้องมิ้นคงเปิดประตูหลังบ้านออกไปแล้วเดินเตาะแตะตามประสาเด็กไป และไปเปิดฝาหม้อก๋วยเตี๋ยวที่ปิดปากท่อไว้ ก่อนจะก้มลงไปดูในท่อจนพลัดตกลงไป และกลับขึ้นมาไม่ได้ ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า

เรื่องนี้จะต้องตรวจสอบดูว่าจะสามารถดำเนินคดีกับเจ้าของโครงการหมู่บ้านในฐานะประมาทเลินเล่อได้หรือไม่ และจะรอให้ครอบครัวสร่างความเศร้าจะได้สอบสวนอีกครั้ง ส่วนศพของน้องมิ้นเจ้าหน้าที่นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.เฉลิมพระเกียรติศูนย์รังสิต เพื่อชันสูตรต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์