สลด.! พลาดจุฬาฯ-ติดเกษตรฆ่าตัวตาย

สังเวย"โอเน็ต-เอน็ต"! เลือกคณะ"วิศว"ทั้ง2ที่


เครียดปิดห้องแขวนคอ แม่รํ่าสวดยับวิธีคัดเลือก

สังเวยพิษ "โอเน็ต-เอเน็ต" แล้ว 1 ศพ นร.เรียนเก่งวัดกึ๋น "แอดมิชชั่น" วาดฝันเลือกวิศวะจุฬาฯอับดับหนึ่ง อกหักพลาดเป้าได้วิศวะม.เกษตรอันดับสองสองแทน

เครียดจนซึมเศร้าขังตัวเองในห้องนอนก่อนใช้เข็มขัดผูกคอลาโลกสุดสลด ผู้ปกครอง-ญาติเคาะประตูไม่เปิดพังเข้าไปดูช็อคทั่วหน้า แม่ร่ำไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด สวดยับวิธีคัดเลือกเข้าเรียนต่อ หามศพบำเพ็ญกุศลในบ้าน ผู้คนแห่ร่วมไว้อาลัยแน่น


สุดสลดเรียนเก่งผิดหวังลาโลกรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 18.00 น.


วันที่ 13 พ.ค. พ.ต.ต.ธวัชชัย ระวังศรี สวส.สภ.อ.แม่สาย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุฆ่าตัวตายในบ้านเลขที่ 248 หมู่ 2 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่สายไปที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้นพบศพ นายจิรัตน์ฐากร สุขเกษมพงษ์ อายุ 19 ปี ใช้เข็มขัดหนังสีดำมัดคอห้อยกับขื่อห้อยโตงเตงในห้องนอน สภาพใบหน้าเขียวคล้ำลิ้นจุกปาก แขนขาห้อยข้างลำตัว สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงยีนสีน้ำเงินเข้ม ทั่วตัวไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย

คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง และไม่มีจดหมายลาตายทิ้งไว้แม้แต่ฉบับเดียว

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเพิ่งเรียนจบการศึกษาชั้น ม.6 จากโรงเรียนสามัคคีวิทยา ส่วนตัวเป็นคนเรียบร้อยและขยันศึกษาเล่าเรียนมาตลอด ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ลงสมัครวัดความรู้แบบทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งชาติ (โอเน็ต)

และสมัครสอบตามแบบทดสอบทางการศึกษาขั้นสูง (เอเน็ต) เพื่อเข้าศึกษาต่อ โดยเลือกคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลง กรณ์มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่ง เลือกคณะวิศว กรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นอันดับสอง พอประกาศผลสอบ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา

ผู้ตายพลาดหวังในอันดับหนึ่ง แต่มีรายชื่อติดในอันดับที่สองคือคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้ตายไม่พอใจกลายเป็นคนเงียบขรึมไปในทันที


โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายไม่พูดคุยกับญาติพี่น้องและขังตัวเองในห้องนอนเพียงลำพัง


จนกระทั่งในช่วงเย็นผู้ปกครองสงสัยเห็นหายไปนานผิดสังเกต เคาะประตูห้องนอนเป็นเวลานานก็ไม่ยอมเปิดออกมา ตัดสินใจพังประตูเข้าไปดูทุกคนแทบช็อก พบผู้ตายใช้เข็มขัดหนังผูกคอห้อยโตงเตงกับขื่อห้องนอนกลายเป็นศพอย่างน่าสลดใจไปเสียแล้ว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเสียใจจากการพลาดหวังศึกษาต่อในสถาบันชื่อดังตามที่หวังเอาไว้ หาทางออกไม่ได้บวกกับเครียดตัดสินใจฆ่าตัวตายท่ามกลางความเศร้าโศกของทุกคน

ทั้งนี้หลังจากแพทย์ชันสูตรแล้วได้มอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเลขที่ 248 หมู่ 2 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย โดยมีคณะครู เพื่อนนักเรียน และคนคุ้นเคยที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมไว้อาลัยคับคั่ง

ทุกคนช่วยปลอบโยนบิดามารดาของผู้ตายที่นั่งร่ำไห้ด้วยความอาดูรพร่ำบ่นถึงความไม่เอาไหนของการคัดเลือกศึกษาต่อแบบโอเน็ต-เอเน็ตตลอดเวลา เป็นภาพที่เห็นแล้วน่าสลดใจเป็นอย่างยิ่งและยังไม่กำหนดชัดเจนว่าจะบำเพ็ญกุศลกี่วันกี่คืน เจ้าภาพขอหารือญาติพี่น้องก่อนสรุปอีกครั้ง.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์