สลด หญิงมุสลิมถูกพี่ชายปาดคอ ฐานออกจากบ้านคนเดียวอีกราย ถูกพ่อยิงประจานต่อหน้าฝูงชน

สลด หญิงมุสลิมถูกพี่ชายปาดคอ ฐานออกจากบ้านคนเดียวอีกราย ถูกพ่อยิงประจานต่อหน้าฝูงชน


สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ว่า เกิดเหตุสลดในประเทศมุสลิมอีกรอบ เมื่อหญิงจอร์แดนรายหนึ่งถูกพี่ชายแทงยับ 20 แผล ที่ใบหน้าและหน้าอก และปาดคอเธอ ก่อนที่เจ้าตัวจะเสียชีวิต หลังจากออกจากบ้านคนเดียว โดยพี่ชายสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ แต่เป็นการสังหารเพื่อ"ชำระล้างมลทิน"ให้แก่ครอบครัวของเขา


โดยเหตุดังกล่าว ชายจอร์แดนรายนี้ ได้ถูกตำรวจจับกุมหลังก่อเหตุโหดดังกล่าว เจ้าตัวสารภาพว่า ไม่พอใจน้องสาวที่ไม่ค่อยอยู่บ้าน และชอบออกจากบ้านคนเดียว และนับเป็นเหตุรุนแรงต่อหญิงโสดจอร์แดนที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม โดยก่อนหน้านี้ มีหญิงจอร์แดน 15-20 ราย ต้องเสียชีวิตจากการ"ฆ่าเพื่อชดใช้บาป"ในทุก ๆ ปี แม้ว่า ทางการจอร์แดนจะพยายามยับยั้งอาชญากรรมดังกล่าวก็ตาม


ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่ง เกิดที่อัฟกานิสถาน เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งถูกพ่อตัวเองยิงตายต่อหน้ากลุ่มฝูงชนกว่า 300 คน ฐานสร้างความอับอายให้แก่ครอบครัว หลังหนีไปจากสามี โดยเธอหนีไปกับลูกพี่ลูกน้อง ในขณะที่สามีเดินทางไปต่างประเทศ ก่อนที่สามีจะนำตัวเธอกลับมาบ้าน และพ่อของเธอได้ปรึกษาหัวหน้าหมู่บ้านถึงโทษความผิดของเธอ ซึ่งเหล่าผู้นำหมู่บ้านได้สั่งให้ถูกประหารประจานต่อหน้าผู้คน และต่อมา พ่อของเธอและเหล่าผู้นำครอบครัวซึ่งเชื่อว่าสนับสนุนกลุ่มหัวรุนแรงตาลิบัน ได้หลบหนีการจับกุมจากตำรวจ


ขณะที่กลุ่มนิรโทษกรรมสากลโจมตีว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์สุดช็อกที่ผู้หญิงต้องเป็นเหยื่อการลงโทษที่ รุนแรง รวมทั้งการฆ่าภายในครอบครัว และประจานต่อหน้าสาธารณชน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะต้องหมดไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์