สลด! วันเด็กสังเวย 9 ศพ ทหารโชว์โดดร่มร่วงทับเด็กดับ รถบัสเสยแม่-ลูก กระบะชนต้นไม้เทกระจาด7ศพ

สลดบัสชนจยย.ดับ2สาหัส2

ต่อมา เวลา 14.35 น. เกิดเหตุสลดขึ้น พ.ต.ท.สมเงิน คู่ตระกูล สารวัตรเวร สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ไปตรวจสอบเหตุรถบัสโดยสารชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส ที่แยกเข้าสวนสัตว์นครราชสีมา ถนนราชสีมา-ปักธงชัย ต.ไชยมงคล ช่องทางขาออกจากตัวเมืองนครราชสีมา พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน คคน 145 นครราชสีมา อยู่ใต้ท้องรถโดยสารสีฟ้า-ขาว ทะเบียน 10-6497 นครราชสีมา วิ่งระหว่างนครราชสีมา-ระยอง และมีศพ นางบัวลอย สินปรุ อายุ 37 ปี อยู่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา คนขับรถจักรยานยนต์ และ ด.ช.ณัฐวุฒิ สินปรุ อายุ 5 ปี หลานชาย สภาพแหลกเหลว และยังมี ด.ช.ณัฐนันท์ สินปรุ อายุ 11 ปี และ ด.ญ.นริณี ภมรพล อายุ 4 ปี หลายชายและบุตรสาวบาดเจ็บสาหัส ทั้ง 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

สอบสวนทราบว่า นางบัวลอยขับรถจักรยานยนต์กลับจากนำลูกและหลานไปเที่ยวสวนสัตว์วันเด็กแห่งชาติ เมื่อถึงทางแยกสวนสัตว์ตัดกับถนนราชสีมา-ปักธงชัย ซึ่ง สภ.โพธิ์กลางนำกรวยพลาสติคมาตั้งไม่ให้รถผ่าน แต่นางบัวลอยกลับขับรถจะข้ามทาง เป็นจังหวะเดียวกับรถโดยสารของบริษัท วิศวกร จำกัด ที่มีนายสอง กล้าหาญ อายุ 52 ปี ชาว อ.โนนแดง จ.นครราชาสีมา เป็นคนขับวิ่งมาพอดี จึงพุ่งเข้าชน ซึ่งตำรวจตั้งข้อหานายสองขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ร้อยเอ็ดโดดร่มกระแทกเด็กดับ

ส่วนที่ จ.ร้อยเอ็ด เกิดเหตุเศร้าเช่นกัน เมื่อเวลา 13.30 น. สภ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ว่ามีเด็กหญิงเสียชีวิต สาเหตุจากทหารโดดร่มลงมาทับ ไปตรวจสอบพบศพ ด.ญ.อรวี สัพเสรี อายุ 7 ปี อยู่เลขที่ 139 หมู่ 9 ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม สมองได้รับการกระทบกระเทือน หน้าช้ำบวม ปากสองข้างฉีกขาด

นางทองมี ชัยคำพา มารดาผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพาลูกสาวมาชมการกระโดดร่มด้วยเครื่องบินปีกหมุน ที่ค่ายพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เหมือนทุกปี ปรากฏว่า การกระโดดร่มรอบแรกเกิดลมพัดแรง พัดเอาทหารและร่มตกลงมากระแทกตนเองกับลูกสาวซึ่งยืนอยู่นอกรั้วที่ทหารกั้นไว้จนลูกสาวสลบ จึงนำส่งโรงพยาบาลทหารในค่าย แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงส่งต่อโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน คือ ด.ช.เจษฏา ปะเทรัมตา อายุ 6 ปี กระดูกแขนขวาร้าว แพทย์ให้นอนดูอาการทางสมองซี่งได้รับการกระทบกระเทือน และนางนิตยา บุปผาศักดิ์ อายุ 39 ปี อยู่ ต.โพธิ์สัย อ.ศรีสมเด็จ แขนซ้ายหัก ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์

ด้าน ร.อ.บุญส่ง พรมนิล ผบ.ร้อย ลว.ที่ 6 ค่ายพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช นำรถมารับศพผู้เสียชีวิตพร้อมญาติส่งกลับบ้านเพื่อบำเพ็ญกุศล โดยแจ้งว่าทางหน่วยจะรับผิดชอบความสูญเสียทั้งหมด ส่วนสาเหตุไม่ได้เกิดขึ้นจากความประมาท แต่เป็นเพราะความผิดพลาดจากลมที่พัดแรงจนไม่สามารถบังคับร่มได้ เมื่อเกิดเหตุขึ้นจึงได้ระงับการบินกระโดดร่มทั้ง 8 เที่ยวทันที เพื่อป้องกันความผิดพลาดขึ้นอีก

นราฯชนต้นไม้เด็กตาย7ผญ.2 เจ็บอื้อ

ที่ จ.นราธิวาส เวลา 16.30 น. นายอาหามะ อาแว อายุ 33 ปี ชาวบ้านบ้านกูแบปูยู หมู่ 8 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง ขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บง 9702 นราธิวาส บรรทุกเด็กในหมู่บ้านประมาณ 20 คน กลับจากเที่ยวน้ำตกปาโจ ใน อ.บาเจาะ มุ่งหน้ากลับบ้านมาตามถนนสายเพชรเกษม เมื่อมาถึงบ้านทุ่งคา หมู่ 2 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รถเสียหลักตกคูกลางถนนรถพลิกคว่ำเทกระจาด และพุ่งชนต้นไม้เกาะกลางถนนทำให้รถกระบะขาด 2 ท่อน พังยับเยิน มีเด็กเสียชีวิตในทันที 7 คน และบาดเจ็บอีก 12 คน พ.ต.อ.โชติ ชวาลวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส และหน่วยกู้ภัยนรา 01 รีบนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

สำหรับเด็กที่เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 7 คน มี ด.ช.อาดือนัน สาแม ด.ช.อาฮาดี อาแว ด.ช.ฟีรฮัม เซ็มและ ด.ช.ไสมิง อาแว ด.ช.อามีน หามะ ด.ช.อุสมาน สาแม และ ด.ญ.รูดา วาโด ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 12 คนนั้น มีผู้ปกครองนักเรียนที่อาการหนักเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน คือ นางมาสกะ สาแม และ นางอามีเนาะมานา ซีรา เหลือผู้บาดเจ็บอีก 10 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีนายอาหามะ คนขับรถ อยู่ในห้องไอซียู สาหัสกว่าผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นๆ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์